somtawin
นาง สมถวิล somtawin โชติคณาทิศ

หลากหลายทัศนะ…....เคล็ดลับการเป็นเด็กเก่งคณิตศาสตร์…….จดสูตร…แบ่งเวลา...


เคล็ดลับการเป็นเด็กเก่งคณิตศาสตร์…….จดสูตร…แบ่งเวลา...

หลากหลายทัศนะ....เคล็ดลับการเป็นเด็กเก่งคณิตศาสตร์.........ของประถมศึกษาปีที่6

เคล็ดลับการเป็นเด็กเก่งคณิตศาสตร์…….จดสูตรแบ่งเวลา... 

เคล็ดลับการเรียนเก่งของหนู   คือฝึกทำแบบฝึกหัดคณิตศาสตร์   และหาสมุดจดสูตรต่างๆหรือสิ่งที่ควรจดจำ   ซึ่งสามารถพกติดตัวได้   และที่สำคัญควรแบ่งเวลาให้เหมาะสมด้วยค่ะ   โตขึ้นหนูอยากเป็นหมอค่ะ 

ผู้ที่มีส่วนสำคัญที่ทำให้   เราสู้ก็คือคุณครูและครอบครัวค่ะที่คอยดูแลและคอยสอนในสิ่งที่เราไม่เข้าใจรวมทั้งทุกคนยังเป็นกำลังใจให้หนูตั้งใจทำข้อสอบจนได้รางวัลค่ะ 

ผมอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ด้านฟิสิกส์   คณิตศาสตร์ต้องอาศัยความเข้าใจ   ผมชอบคิด   สนุกดี   คิดได้หลายวิธี   ทำให้เพลิดเพลิน   กับการคิดโจทย์ปัญหาต่างๆและครอบครัวก็สนับสนุน   ให้ไปแข่งขันในที่ต่างๆด้วยครับ 

ผมอยากให้คุณครูสอนคณิตศาสตร์   อารมณ์ดีอยู่เสมอ   ไม่เครียดกับเด็กจบเกินไป   ควรพยายามเข้าถึงเด็กและเข้าใจเด็กให้มาก   เมื่อเด็กถามควรอธิบายให้เข้าใจ   แล้วเด็กจะชอบและสนใจเรียนคณิตศาสตร์มากขึ้นครับ 

เราต้องรู้จักแบ่งเวลาค่ะ   คือเวลาเรียนต้องตั้งใจเรียนตั้งใจฟังครูสอน   แบ่งเวลาสำหรับเล่นและเวลาพักผ่อนอยู่กับครอบครัว 

ผมอยากให้คุณครูสอนคณิตศาสตร์   ให้นักเรียนเข้าใจและสนุก   มีเกมสอดแทรก   ในการเรียนการสอน   เพื่อเด็กจะได้ไม่เครียดและไม่เบื่อ   ส่วนเด็กนักเรียนก็ตั้งใจเรียน   อ่านหนังสือ   ทำแบบฝึกหัดทบทวน   และการแบ่งเวลาให้ดีด้วยครับ

 

คำสำคัญ (Tags): #math
หมายเลขบันทึก: 59193เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2006 13:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 10:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
เด็กหญิงวชิราภรณ์ ใยแสง

ขอบคุณนะคะสำหรับการให้ข้อมูลคณิตศาสตร์มีประโยชน์มากเลยคะ

เป็นวิธีการที่ดีมากเลยคะ ขอบคุณมากคะ

ลูกชาย อยู่ ม 4 อยากได้คำแนะนำให้เก่งคณิตศาสตร์ค่ะ

ขอบคุณ   ทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมค่ะ

เรามีเคล็ดลับมาใหม่.........สดจากดีทรอยต์ สหรัฐอเมริกา จอร์จ ธนสุนทรจะถามว่าคุณเคยโกงข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์มั้ย แต่ผมเคยโกงตอนปลายภาค แต่บัดนี้ผมได้ตั้งหลักแล้ว เคล็ดลับมีดังนี้

1.ต้องเข้าใจกฎ ทฤษฎี และทุกสิ่งทุกอย่าง แม้มันจะเล็กก็ตาม

ถ้าไม่เข้าใจควรปรึกษาอาจารย์ อย่าปรึกษากับคนหลอกลวงหรือเก็บไว้คนเดียว

2.ฝึกสมาธิอย่างน้อย 20 นาทีในกรณีที่โจทย์ที่มีความซับซ้อน โดยเฉพาะความน่าจะเป็น แคลคูลัส

3.ทำแบบฝึกหัดในหนังสือแบบเรียนให้ครบ แต่ถ้าจะให้ดีควรหาหนังสือที่มีทฤษฎีและโจทย์ เยอะๆ อย่างน้อย 1 เล่ม

แต่ถ้าจะเป็นแบบตัวผมควรซื้อหนังสือคณิตศาสตร์นอกตำรา ไว้กักตุน แต่ต้องอย่างน้อย 12 เล่ม

4.อย่าหักโหมก่อนสอบ ไม่ว่าจะกี่วันกี่คืน แบบนี้อย่านะครับ เดี๋ยวตอนสอบจะคิดไม่ออก

ทำไม่ได้ แต่ทำก็ทำช้ามาก

5.ควรมีเวลาพักอย่างน้อย 5 นาที ไม่ควรทำเกิน ถ้าแบบฝึกหัด 2 ข้อ ไม่ควรทำเกินเวลา 1 ชั่วโมง

แต่สำหรับผม 5 ข้อ ใน 1 ชั่วโมง

6.ฝึกทำโจทย์อย่างน้วยวันละ 1 ข้อ แต่ต้องครบ เนื่องจากผมต้องทำวันละ 1 ข้อ เพราะทำตามรายตอนของละคร(เลียนแบบ)

ถ้าทำอย่างน้อยวันละ 2-3 ข้อจะดีมาก แต่ไม่เกิน 4ข้อต่อ วัน เพราะจะทำให้มีงานอื่นขึ้นมาเหมือนดินพอกหางหมู

แต่อย่าเอาแบบผมเพราะผมทำโจทย์ ประเภทนี้มาเป็นร้อยข้อ ที่โจทย์ร้อยข้อเป็นเพราะความสามารถเฉพาะตัวของผมเองครับ

แต่ถ้าทำเยอๆ และมากๆเท่าใด จะทำให้เรานั้นดึงความสามารถออกมาไดร้อยเปอร์เซนต์

และจะได้เปรียบแบบเงาตามตัวเลยก็ว่าได้

และสุดท้ายต้องขอขอบคุณ Mr.William Petersen,Mr.Gary Sinise ที่ให้คำแนะนำให้กับคน อย่างผมและพวกคุณนะครับ สำหรับคราวนี้ผมและดาราทั้ง 2 ท่านต้องขอลาก่อนนะครับ ขอให้โชคดี สวัสดีครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท