ชอบสวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดในเบอร์ลิน ( Grober Tiergarten )


มาประชุม ISPRM2015 ณ กรุงเบอร์ลิน พักโรงแรม Altberlin ระดับ 3 ดาว เดินประมาณ 5 นาทีก็ถึงที่ประชุม ภาระงานรอบนี้คือประชุมกรรมการบริหาร AOSPRM ซึ่งเป็นพันธมิตรหนึ่งในสามของ ISPRM อันประกอบไปด้วยกลุ่มเอเชียโอเชียนเน กลุ่มยุโรป และกลุ่มทวีปอเมริกา

แต่ที่อยากเล่าในเบื้องต้นนี้คือชอบสวนสาธารณะที่ใหญ่สุดในเบอร์ลิน ชื่อ Grober Tiergarten อยู่ไม่ไกลจากที่พักเลย ใช้เวลาเดินสัก 10 นาที เป็นสวนที่อนุรักษ์ต้นไม้ขนาดใหญ่ได้ดีมาก เสียงนกร้องมากมาย เสียดายรอบนี้ไม่ได้ติดกล้องสองตาไปด้วย ผู้คนมาออกกำลังกายกันมากทั้งวิ่ง ปั่นจักรยาน เล่นปิงปอง และอื่นๆ แค่มาเดินเล่นก็รู้สึกถึงความร่มรื่น สดชื่นเหลือเกิน

นึกย้อนกลับมาถึงกรุงเทพ ถ้ามีการเพิ่มพื้นที่สีเขียวแทนที่ศูนย์การค้า แหล่งบันเทิง หรือย่านธุระกิจ ซึ่งน่าจะอิ่มตัวได้แล้ว ก็จะเป็นการดีไม่น้อย หันมาช่วยกันส่งเสริมสุขภาพให้ผู้คนมาออกกำลังกายในสวนกันมากขึ้น คุณภาพชีวิตคนกรุงน่าจะดีกว่านี้.........


คำสำคัญ (Tags): #เบอร์ลิน#Grober Tiergarten
หมายเลขบันทึก: 591720เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2015 22:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มิถุนายน 2015 22:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท