ความจริง..


บางครั้งความจริงก็ทำให้เราเจ็บปวด...คนเราจึงเลือกที่จะพูดโกหกกัน

แต่พี่ชายของฉัน...ยังคงยืนหยัดเคียงข้างความจริงเสมอ

ถึงแม้ว่าความจริงนั้นมันจะทำให้เจ็บปวดสักเพียงใด...

ฉันเป็นคนหนึ่งที่เลือกจะหนีความจริง...บางครั้งฉันก็ชอบคำพูดที่สวยหรูมากกว่าคำพูดตรงๆ

พี่ชายคนนี้ทำให้ฉันได้เรียนรู้ว่าจะหันหน้าเขาหาความจริง

ไม่มีใครโกหกใครได้ตลอด...ถ้าเราโกหกเพียงครั้งเดียวเราก็จะโกหกตลอดไป

ถึงแม้เราโกหกคนบนโลกได้ทุกคน...แต่สุดท้ายเราก็โกหกตัวเองไม่ได้อยู่ดี

ขอบคุณนะค่ะพี่ ขอให้รักษาความดีนี้ต่อไป

เขายังเชื่อมั่นในตัวพี่เสมอ...ขอให้พี่มั่นคงในความดีนะค่ะ



คำสำคัญ (Tags): #ความจริง
หมายเลขบันทึก: 591491เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2015 13:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2015 13:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

การเรียนรู้ความจริง...ทำให้เราฝึกตนเองเป็นคนยอมรับความจริง...และเชื่อมั่นในความเป็นจริง ซึ่งความจริงจะคอยเป็นเกราะป้องกันให้กับตัวเราเองเสมอค่ะ...

ใช่แล้วล่ะค่ะ ขอบคุณนะค่ะที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมคุณบุษยมาศ

เรียนรู้ว่าจะหันหน้าเขาหาความจริง...เป็นสิ่งที่แสดงและบงบอกว่า ... "เรามีความกล้าหาร" ค่ะ .... สู้ๆๆ

เรียนรู้ที่จะหันหน้าเข้าหาความจริงนะค่ะ ขอบคุณค่ะDr. Ple

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท