นายกรัฐตรีพูด "อ้างอิงได้ไหม"


วันที่ ๗ พ.ย. ๕๗ ช่วงเช้าก่อนไปทำงาน ผมดูเทปบันทึกการกล่าวปาฐกถานานกว่า ๑ ชั่วโมง ในงานสัมมนาที่จัดโดยสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ในหัวข้อเรื่อง "การพัฒนาคนเพื่อพัฒนาประเทศไทย" ตกมาตอนเย็น ผมอยากเขียนบันทึกถึงสิ่งที่ "retent" หรือ "คงอยู่" ในหัวผม ที่น่าจะนำไปเล่าต่อหรือ "อ้างอิง" ได้บ้าง ....

ผม "จับ" มาเฉพาะที่ท่านพูดส่วนที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา ท่านบอกว่า

  • ... ในส่วนของการศึกษา ..น่าเป็นห่วง... แต่ผมว่าท้าทายนะ...
  • ... AEC ๕๘ ผมมาดูตอนพฤษภา..(๕๗) ยังไม่เป็นเรื่องเป็นราว คือ ไม่ชัดเจน... ที่ผ่านมา... Yes...Great to see you everybody....สอนกันอยู่แค่เนี่ย..นี่ AEC เหรอ...ประเทศไทยเนี่ย AEC คือสอนภาษาอังกฤษหรือไง....ประเทศไทยตอนนี้มี ๗ อาชีพเท่านั้น ที่รับรอง.... ต่างประเทศเข้ารับรองกันเป็นร้อย.....
  • ...ผมถามเด็กๆ ว่า อ่านหนังสือหรือเปล่า อ่านกี่หน้า .. ๔ ๕ หน้า...แล้วหน้าที่ ๖ เป็นไง...ปวดหัว...อาไรวะ....เขาบอกมันซับซ้อนเกินไป ... หนังสืบสวนสอบสวนไม่ดู ดูแต่หนังรัก...
  • ...เด็กในปัจจุบันนะครับ คัดลายมือไม่เป็น ... สมัยก่อนเราเขียนเองนะครับ ให้โจทย์มา เราเขียนด้วยมือเรา ... แต่สมัยนี้ มีลายประให้เขียนตาม ... ลายมือเหมือนกันหมด หรือเปล่า ให้เด็กมันได้สร้างสรรค์บ้าง... ทำให้เด็กเราเขียนยากนะ เลยเขียนไม่ได้... ผมไม่รู้ถูกผิดนะ แต่ถ้ามันทันสมัยก็ไมว่านะ... แต่ฝากด้วย

แต่ผมยังสงสัยว่า ส่งที่ว่ามานี้จะ "อ้างอิง" ได้ไหม?.... หรือท่านว่างไง ....

๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘๘

  • ... ไม่ใช่จบปริญญามาแล้ว ๕๓ % ตกงาน ใช่ไหมเล่า ... ถ้าไม่มีเส้นมีสายยิ่งตกงานใหญ่.. เดี๋ยวก็สู้เขาไม่ได้อีก....
หมายเลขบันทึก: 579924เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2014 04:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2014 05:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท