(77) Unity: เรามีความเป็นหนึ่งเดียวกันเสมอ


วันนี้ดิฉันถูกตามตัวให้ไปเขียนยืนยัน ว่าจะส่งผลงานวิชาการเข้ารับการประเมินตำแหน่งชำนาญการพิเศษหรือไม่ .. ถึงเราจะเป็นคู่แข่งกันในฐานะผู้รับการประเมินรอบเดียวกัน แต่เราก็เป็นบุคลากรองค์กรเดียวกัน มี vision ร่วมกัน

7 ส.ค.57 วันนี้ดิฉันถูกตามตัวให้ไปเขียนยืนยัน ว่าจะส่งผลงานวิชาการเข้ารับการประเมินตำแหน่งชำนาญการพิเศษหรือไม่ (ส่งผลงานไปแล้ว) เมื่อได้รับแบบฟอร์ม มีช่องให้เลือกคือ (1) ยืนยันการส่งผลงาน (2) ขอถอนตัว

ดิฉันพิจารณาเอกสารที่ผู้รับการประเมินคนอื่นๆ ส่งก่อนหน้านี้แล้วรู้สึกแปลกใจ เอกสารมีรูปแบบเดียวกันแต่พิมพ์คนละครั้ง สอบถามเจ้าหน้าที่ได้ความว่า ส่งแบบฟอร์มไปตามหน่วยต่างๆ เขาก็พิมพ์ส่งกลับมา แต่ดิฉันสังเกตว่ามีบางคนที่ใช้ต้นฉบับเดียวกัน ก็สอบถามอีก ได้ความว่าต้นฉบับอยู่ที่สำนักบริการพยาบาล ผู้ที่อยู่จุดนี้จึงใช้ต้นฉบับเดียวกัน

นึกในใจว่า .. ถ้าดิฉันเป็นผู้รับผิดชอบ เมื่อระบุตัวได้ว่าใครเป็นผู้เกี่ยวข้องบ้าง ก็ส่งแบบฟอร์มที่พิมพ์แล้วลงไปที่หน่วยต่างๆ ผู้เกี่ยวข้องเพียงเลือกข้อที่ต้องการ แล้วลงนาม เท่านี้ก็เสร็จเรื่อง หรือจะเชิญขึ้นมาลงนามที่สำนักฯ เลยก็ได้ ดูเป็น Unity ด้วย

ไม่ได้การ ยังมีคนที่ยังไม่มาดำเนินการอีก (ก็ไม่มีกฎห้ามช่วยเหลือกันนี่นา!) ดิฉันจึงจัดการตามความคิดของตนเอง พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งเจ้าตัวให้มาลงนามที่สำนักฯด้วย .. ด้วยเหตุผลว่า ถึงเราจะเป็นคู่แข่งกันในฐานะผู้รับการประเมินรอบเดียวกัน แต่เราก็เป็นบุคลากรองค์กรเดียวกัน มี vision ร่วมกัน ส่วนประเด็นคณะกรรมการฯจะเลือกใคร อันนั้นเป็นเรื่องของกรรมการค่ะ

หมายเลขบันทึก: 574034เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2014 13:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2015 08:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ชัดเจนครับ ชื่นชมด้วยครับ

ดิฉันมีภาคสอง (99) กลยุทธ์ White Ocean ของพยาบาลโคจิต! ตามลิงค์นี้ค่ะ https://www.gotoknow.org/posts/589943

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท