JJ14V7_7 ตื่นมาหายใจ ก้าวไปสร้างบทเรียน เพียรสร้างมิตร


โชคดีที่ได้หายใจ

 แม้ใจจะหวั่นๆกับกับชีวิตข้างหน้าบ้าง แต่ก็รีบตื่นมาหายใจ อ้อ ยังไหว เดินออกจากห้องพัก  คำแสด ริมแม่น้ำแคว ออกไปสร้างบทเรียนยามเช้า หาบรรยากาศสดสด เผื่อมีโอกาสได้นำเสนอ "การประกันคุณภาพการเรียนการสอน" เช้านี้ร่วมกับ รศ.กัลณกา สาธิตธาดา รองอธิการบดี มฟล สหาย Chula13


 ท่านกลางปรอยฝนบางบาง ที่ คำสอดริเวอร์แคว รีสอร์ท 

 หนทางก้าวเดินของ อาจารย์มืออาชีพ ที่ สกอ สนับสนุน ให้ Thai Pod ได้มีส่วน สร้างแผนที่ชีวิต ของการเป็น อาจารย์ มืออาชีพ หนทางเดินของ นวก ใหม่ มีหลากหลาย


 อยู่ที่ว่า ชอบ ชีพ และ ชีวิต อยากจะเป็นเช่นไร อุดมศึกษา กำเนิดมา เพราะความต้องการของสังคม ที่ต้องการมนุษย์ที่มีปัญญา นำพาสร้างสรรค์


 มีใช่เพียง ธุรกิจการศึกษา ทำมาหารัปทาน ไปวันวัน คำพ่อสอน ชัดเจน "ครูอาจารย์ คือ ที่พึ่งของ นิสิตนักศึกษา เพราะอยู่ใกล้ชิด ต้องเป็นผู้นำ และ ที่พึ่งที่แท้จริง"


 แผนการเรียนรู้ที่ Thai Pod หรือ ควอท ได้ชี้หนทางแห่งการเป็นอาจารย์มืออาชีพ มีหลากหลาย เพื่อให้ทำงานได้อย่างชนิด "ชัวร์ ไม่มั่วนิ่ม"


 ริมแม่น้ำแคว นำมา Share and Learn เพื่อให้เพลินพัฒนา ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง สมดังความตั้งใจ ตามอุดมการณ์ ของแต่ละท่าน ที่จะร่วมกันพัฒนา คุณภาพ และ มาตรฐานอุดมศึกษา ไทย


 เบื้องหลังฉากแห่งความสำเร็จ ต้องมีเคล็ดวิชา พร้อมที่จะถ่ายทอด หากได้เรียนรู้ จาก ตัวเป็นเป็น มากกว่าที่ จะ Online กับคนไกลตัวตลอดเวลา


 Face to Face ย่อมที่จะได้รู้จักความเป็น ตัวตน ของกันและกัน อย่างสนิทใจ ได้เข้าใจ ได้ใส่ใจ อย่าให้ "ยิ่งใกล้ เหมือน ยิ่งไกล"

JJ14 ฅ ฅนเดิม (220714)

หมายเลขบันทึก: 572999เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2014 07:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กรกฎาคม 2014 08:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ไม่มี "ครูเพื่อศิษย์" ... คงไม่มีชีวิตที่ "สำเร็จ" ในทุกวันนี้ค่ะ

ด้วยความเคารพและระลึกถึง "ผู้เป็นครู" ทุกท่านเสมอ

กฤษณา ศิษย์ JJ

เรียนพี่ติ๋ว  ชีวิต "ครูเพื่อศิษย์" ได้วันนี้ เพราะ มี " ศิษย์ เพื่อ ครู" เช่นกันครับ เรียนรู้ร่วมกัน สร้างสรรค์เพื่อพัฒนา ครับ

นำภาพบรรยากาศการเรียนรู้สดสด มาฝากเป็นหลักฐานเชิงประจักษ์ ครับ

นำสมุนไพรพื้นบ้านมีพิษมาฝาก ต้นหงอนไก่แดง

รุ่นนี้เป็นอย่างไรบ้างครับ

ไม่ได้ไปที่คำแสดนานมากๆครับ

เรียนท่านผู้เฒ่า ขอบพระคุณครับ

เรียนท่านกามนิต ขยัน ตั้งใจ ครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท