คุณnaree suwan เขียนบันทึก เที่ยวบินแห่งรัก ได้น่าอ่านมาก


LEAVING ON A JET PLANE : เที่ยวบินแห่งรัก

          

ที่มาของบทเพลง : www.youtube.com/v/Zu9WrQDnigs

..

"นึกถึงเพลงนี้ขึ้นมาตอนเก็บของใส่กระเป๋าเดินทางครั้งล่าสุดเพราะต้องจากไปหลายวันทำให้ฉันตัดสินใจติดต่อคนแปลกหน้าหลายคนใน G2Kก่อนเดินทางเพียง 2- 3 วัน และไม่คิดว่าจะได้รับการติดต่อกลับจากทุกๆ คน..เที่ยวบินนี้ต่างจากเที่ยวบินอื่นๆ ที่แม้ฉันยังเดินทางคนเดียวโดยไม่มีใครมาส่ง...แต่ฉันได้พกพามิตรภาพในโลกไซเบอร์เล็กๆใบนี้...ซุกซ่อนไปในกระเป๋าเดินทาง...ขอบคุณอีกครั้งที่ ณ วันนี้เราไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับกันและกันอีกต่อไป"

..

อาจารย์ โกศล คงสมปราชญ์ ขอให้ช่วยแปลบทเพลงให้น้องๆนักศึกษาได้อ่าน ขอถอดความเป็นภาษาไทยตามความรู้สึกที่ได้ฟังเพลง..ไม่ได้แปลจากต้นฉบับตามหลักภาษาดังนี้คะ

..

..

เที่ยวบินแห่งรัก

...

ฉันจัดกระเป๋าเรียบร้อยพร้อมที่จะออกเดินทาง

ฉันกำลังยืนอยู่ที่นี่หน้าประตูห้องของคุณ

แต่ฉันไม่อยากที่จะปลุกคุณขึ้นมาเพื่อเอ่ยคำอำลา

เช้าตรู่แล้วความมืดกำลังจางหายไป

คนขับรถแท็กซี่ที่รออยู่กำลังบีบแตรเรียก

ฉันรู้สึกอ้างว้างเดียวดายเหมือนคนใกล้ตาย

-------------------------------

จูบฉันแล้วจงยิ้มให้ฉันสิที่รัก

บอกฉันสิว่าคุณจะรอคอยฉัน

โปรดกอดฉันไว้ให้แน่นราวกับคุณจะไม่ยอมให้ฉันจากไป

เพราะฉันกำลังจะไปกับเที่ยวบินนี้

และไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่ฉันจะได้กลับมาอีก

โอ้ที่รัก…ฉันไม่อยากจากไป

หลายครั้งหลายหนที่ฉันทำให้คุณเสียใจเพราะความเสเพล

ขอบอกคุณว่าคนเหล่านั้นไม่เคยมีความหมายสำหรับฉัน

ไม่ว่าฉันจะไปที่ไหน...ฉันคิดถึงแต่คุณ

ทุกๆเพลงที่ฉันร้อง...ฉันร้องเพื่อคุณ

แล้วฉันจะกลับมา...เพื่อสวมแหวนแต่งงาน

--------------------------

และแล้วก็ถึงเวลาที่ฉันต้องจากคุณ

ฉันอยากเป็นคนจูบคุณ...อีกสักครั้ง

หลับตาเสียเถิด...ฉันกำลังจะไปตามทางของฉัน

ฉันฝันถึงเวลาที่ไม่ต้องเอ่ยคำอำลา

และฝันว่าจะมีวันที่ฉันไม่ต้องจากไป....คนเดียวแบบนี้

..

http://www.gotoknow.org/user/naree50/profile

หมายเลขบันทึก: 571207เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2014 00:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กรกฎาคม 2014 09:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

...เพลงนี้ความหมายดี และไพเราะมากนะคะ

พี่นารีหายไปนาน

สงสัยสอนหนังสือยุ่งๆนะครับ

ขอบคุณคุณแสงมากๆครับ

เพลงเพราะมาก ความหมายดี   ขอบคณนะคะ

จูบฉันแล้วจงยิ้มให้ฉันสิที่รัก

บอกฉันสิว่าคุณจะรอคอยฉัน

โปรดกอดฉันไว้ให้แน่นราวกับคุณจะไม่ยอมให้ฉันจากไป

เพราะฉันกำลังจะไปกับเที่ยวบินนี้

และไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่ฉันจะได้กลับมาอีก

.....
ชอบ ครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท