ฝนตกในวันไหว้ครูปีการศึกษา ๒๕๕๗


        

          เช้าวันนี้ ๑๒ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๗ ฝนตกลงมาทำให้กิจกรรมไหว้ครูต้องปรับเปลี่ยนสถานที่จากกลางแจ้งเป็นภายใต้อาคาร  ช่วงเริ่มแรกครูนกเดินไปดูนักเรียนตัวแทนที่ถือพานไหว้ครูพบว่า ปีนี้มีการทำพานไหว้ครูในแนวสร้างสรรค์เพิ่มขึ้น  และเด็กๆ ก็ตั้งใจทำกันเต็มที่

         ส่วนสมาชิกของห้องก็กระจายนั่งร่วมพิธีไหว้ครูใต้อาคารทุกอาคารโดยมีหัวหน้าระดับชั้นดูแล ควบคุม และเป็นเพื่อนนักเรียน ครูนกต้องชื่นชมนักเรียนส่วนใหญ่ที่ชนะใจตนเองได้โดยแม้จะอยู่ไกลจากจุดศูนย์กลางของการจัดกิจกรรมไหว้ครู  


         สำหรับตัวครูนกเองไม่ได้เป็นครูที่ปรึกษาจึงเป็นปีที่สองที่สามารถเดินไปจุดใดก็ได้ไม่ต้องรับพานไหว้ครูจากศิษย์  ครูนกเลยเลือกไปอยู่ใต้อาคารปิ่นเกรียงไกรที่แปรสภาพโรงอาหารเป็นสถานที่นั่งร่วมกิจกรรมไหว้ครูของนักเรียนชั้น ม.๔ ม.๕ และ ม.๖  ซึ่งพบว่านักเรียนส่วนใหญ่ร่วมกิจกรรมแม้จะอุปสรรคของการมองเห็นเวทีกลาง หรือระบบเสียงที่ไม่ชัดเจนในตำแหน่งดังกล่าว  ขอชื่นชม  ครูนกมีโอกาสสอบถามความรู้สึกนักเรียนในช่วงคาบสอนว่า ระหว่างการร่วมกิจกรรมไหว้ครูในกลางแจ้งซึ่งต้องนั่งตากแดด กับร่วมกิจกรรมใต้อาคารนักเรียนชอบแบบไหน คำตอบส่วนใหญ่บอกว่า อยากอยู่กลางแจ้งจะได้มองเห็นเวทีกลาง  ต้องบอกว่าครูก็เห็นด้วยค่ะ

         เมื่อเสร็จพิธีการต่างๆ ครูนกขึ้นไปมองจากห้องเตรียมอุปกรณ์วิทยาศาสตร์พบภาพน่ารักๆ ของเด็กคือ การมีจิตอาสาในการเคลื่อนย้ายเก้าอี้ที่ใช้ในกิจกรรมไหว้ครู ครูนกถือว่าเป็นรางวัลสำหรับครูแล้วค่ะ
         


หมายเลขบันทึก: 570305เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2014 22:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2014 22:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เด็กๆน่ารักดีนะครับ

มีการช่วยเหลือครู

อยากเห้นเด็กๆที่มีจิตอาสามากๆครับ

สวัสดีค่ะ น้องอาจารย์ขจิต ฝอยทอง
พี่นกเองก็อยากเห็นภาพเด็กๆ มีจิตอาสาเพื่อสังคม  ทั้งนี้อยู่ที่เราค่ะ...ต้องนำ ต้องทำให้เห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท