เยือนแดนกิมจิ

พักเหนื่อยจากการไปดูงานที่สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมันได้ไม่นานนัก ก็เตรียมตัวไปประชุมต่อที่สาธารณรัฐเกาหลีค่ะ

ขอนำเสนอภาพบรรยากาศการประชุมสักหน่อยก่อนเปลี่ยนโหมดเข้าบรรยากาศการท่องเที่ยวช้อปแอนด์ชิมนะคะ

หลังเลิกประชุม เราก็ไปช้อปปิ้งที่ตลาดเมียงดง

บรรยากาศคึกคักมาก

ร้านไอศกรีม

ร้านรถเข็นริมทาง มีเหมือนบ้านเราเลย

หลังจากช้อปเครื่องสำอางค์กระจายกันแล้ว เราก็กลับมาหาอาหารใกล้โรงแรมย่านกังนัมทานกัน

อาหารเกาหลีดั้งเดิมของเชา นิยมทานผักเป็นหลัก คนขายเห็นท่าทางเราทานไม่เป็น นำเครื่องเคียงต่างๆ มาคลุกยำให้เราในขันทองเหลือง

มีซุปเต้าหู้ ดูน่าทาน แต่คนทานทานไม่อร่อยเสียเลย  โชคดีที่ไม่ได้สั่งค่ะ

สั่งแบบนี้ค่ะ พิซซ่าเกาหลี  ความอร่อยน้อยไม่แพ้กันค่ะ ไม่น่าจะใช่สไตล์อาหารที่ถูกปากบ้านเรา ยืนยันจากคณะทำงานที่ไปประชุมห้าคนค่ะ

ตอนแรกเราก็นั่งแท๊กซี่กันค่ะ พอหลังๆ ก็นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินค่ะ เพราะเราไปกันห้าคน กฎหมายเกาหลีเข้มงวดมาก ห้ามมิให้นั่งแท๊กซี่เกินสี่คนค่ะ

เรียนรู้การซื้อตั๋วรถไฟฟ้าใต้ดินค่ะ

มีร้านค้าตามเส้นทางเดินไปขึ้นลงสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินด้วยค่ะ

คนนิยมใช้รถไฟฟ้าใต้ดินมากค่ะ อีกเรื่องที่สังเกตเห็นคือชาวเกาหลีแม้อายุมากแล้วก็รูปร่างดีกันเป็นส่วนใหญ่ค่ะ สุขภาพแข็งแรง เดินขึ้นลงรถไฟฟ้ากระฉับกระเฉงมากค่ะ

แวะมินิมาร์ท

มองหาขนมที่เป็นที่นิยม โชคดีที่ทำการบ้านก่อนมาค่ะ

ที่ที่ไม่ควรพลาด ดงฮวา Duty Free ขอถ่ายรูปกับตึกแถวนั้นค่ะ จริงๆ ไม่ห่างจากตลาดเมียงดงมากนักค่ะ

จากดงฮวา เดินชมเมืองไปตลาดเมียงดงรอบสองก่อนกลับไทยค่ะ

ดอกไม้สวนสาธารณะสวยสบายตาจังเลยค่ะ

พักก่อนแล้วมาเล่าต่อค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #เยือนแดนกิมจิ
หมายเลขบันทึก: 569056เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2014 21:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2014 10:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

อาหารเกาหลีอร่อยมากครับอาจารย์...

คุณ sila เป็นคยอารมร์ดีมาก ๆ เลยนะครับ

ผมไม่เคยเห็นภาพไหนที่คุณ sila ไม่ยิ้มเลย

คนอยู่ใกล้มีแต่ชื่นใจ นะครับ

เก่ง ดี มีสุข คุณ sila มีครบเลย

...ชอบมากตรงภาชนะทองเหลือง...ตอนเด็กๆจำได้ว่ามีอุปกรณ์เครื่องครัวหลายอย่างที่ทำด้วยทองเหลืองเช่น กระทะ ทัพพีตักข้าว ตักแกง ช้อน ถาด ขัน ...แต่ตอนนี้ไม่ค่อยเห็นแล้ว ไม่รู้ว่าหายไปไหนหมดนะคะ

เกาะติด การประชุม  มาชม เชียร์ ช็อป ชิม โดยไม่ต้องจ่ายตังค์

ขอบคุณภาพและเรื่องเล่าดีๆนี้ค่ะ นางแบบงามมากๆ...

"ขอบพระคุณ..ที่ทำให้เห็นเกาหลี....โดยไม่ต้อง..เหนื่อยไป..จ้ะ..."

มีดอกบัวตอง..ที่บานใน..เยอรมันมาฝากจ้ะ..

สุดยอดเลยนะคะได้ไปราชการและได้เที่ยวด้วย ชอบแดนกิมจิค่ะ ภาพสวยที่มุมเลย อาหารอร่อยแน่ๆน่าทานมากค่ะ  พี่ศิลาดูมีความสุขใบหน้าอิ่มเอิบนะคะ