สวนกุหลาบของพ่อ


สวนกุหลาบของพ่อของดิฉัน อยู่ที่ อำเภอแม่ริม  จังหวัดเชียงใหม่ค่ะ ซึ่งวันพรุ่งนี้ก็จะเป็นวันวาเลนไทน์แล้ว หลังเลิกเรียนวันนี้ดิฉันคงต้องกลับไปช่วยพ่อตัดกุหลาบ เพราะพ่อตัดคนเดียวไม่ไหว มีพ่อค้า แม่ค้า ต้องการดอกกุหลาบมากมาย

 

สวนกุหลาบของพ่อ 

 

ทุก ๆ เสาร์อาทิตย์ถ้าดิฉันว่างก็จะขึ้นไปเที่ยวหาพ่อแถวบนดอย เพราะบรรยากาศดีมากเลยค่ะ โอบลอบไปด้วยภูเขา บรรยากาศ เย็น ๆ ลมพัดเบา ๆ ไม่หนาวจนเกินไป แถวบริเวณสวนของพ่อดิฉันยังมีแม่น้ำลำธารไหลผ่าน น้ำเย็นมากเลยค่ะ แถวนั้นเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ มีพืชผักมากมาย เช่น ตำลึง ผักหวาน ปลีกล้วย และยังมีบ่อเลี้ยงปลาดุกของพ่อ ที่เลี้ยงไว้หลายร้อยตัวเลยค่ะ 

 

 

 

 

ท้ายสวนกุหลาบจะเป็นบ่อเลี้ยงปลาดุกค่ะ

 

ดอกกุหลาบที่พ่อปลูกไว้ส่วนมากจะเป็นดอกกุหลาบสีแดง สีขาว สีเหลือง และทุก ๆ เช้าพ่อก็จะเปิดเพลงให้ดอกกุหลาบฟัง เพราะพ่อบอกว่าการเปิดเพลงให้ดอกไม้ฟัง จะทำให้ดอกไม้สดชื่น มีดอกโตไว 

 

สวนกุหลาบบรรยากาศดีมากเลยค่ะ

 

ดิฉันมีความสุขมากที่ได้อยู่กับบรรยากาศแบบนี้  เป็นธรรมชาติที่สวยงาม  เวลาที่นั่งกินข้าวได้มองเห็นทิวทัศน์ แล้วรู้สึกกินข้าวอร่อยอยู่แถวบนดอยไม่มีอะไรต้องให้คิดเยอะ  ตื่นขึ้นมาก็เห็นดอกไม้ รดน้ำดอกไม้ แต่งกิ่ง  ดูแลดอกไม้ เปิดเพลงให้ดอกไม้ฟัง เป็นชีวิตที่เรียบง่ายและมีความสุขมากค่ะ  

 

ที่มาของรูปภาพ

Woo Kitti 

หมายเลขบันทึก: 561513เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 10:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 11:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

* รอวันกุหลาบบานในสวนสวยบรรยากาศดีๆเช่นนี้ค่ะ...



สวัสดีครับ คุณ อรทัย พงษ์ปิยะมิตร
เขียนได้น่าประทับใจมากเลยครับ
ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณ นงนาท สนธิสุวรรณ

กุหลาบบานเต็มสวนสวยมากค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์ Ongkuleemarn

ยินดีต้อนรับค่ะ บรรยากาศดีมากเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

กุหลาบที่ปลูกด้วยความรักสวยงามค่ะ :)

สวัสดีค่ะ คุณ อรทัย พงษ์ปิยะมิตร

สวนกุหลาบสวยจังเลยค่ะ วันหลังพาไปเที่ยวหน่อยนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท