ครอบครัวอยู่กับเราเสมอ


ครอบครัว คือ คำอีกคำหนึ่งที่ติดตัวเรามาตั้งแต่เกิด ไม่ว่าบางคนอาจเกิดมาพร้อมกับการสูญเสียใครไป แต่นั้นคือครอบครัวในความหมายเดียวกัน ที่ประกอบไปด้วยคุณพ่อ คุณแม่ พี่และน้อง หรือบางคนอาจจะเป็นใครก็ตามที่เลี้ยงดูเรามา
อยู่ร่วมกันมาก็เรียกได้ว่านั้นคือ "ครอบครัว"

ครอบครัวจะอยู่กับเราตั้งแต่วันแรกที่ลืมตาดูโลกจนวันสุดท้าย อยู่กับเราเสมอในทุกมุมของชีวิต ร่วมสุข ร่วมทุก ร่วมเศร้า ร่วมยินดี
ไปพร้อม ๆ กัน และพร้อมที่จะยื่นมือคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันด้วยจิตใต้สำนึกของคำว่าครอบครัว

การดำเนินชีวิตแน่นนอนว่าทุกคนต้องเจอกับปัญหาของตัวเอง และเคยทำผิดพลาดกันทั้งนั้น ครอบครัวคือสิ่งหนึ่งที่มักจะเข้ามา
ในความคิดช่วงเวลานั้นเสมอว่าที่ตรงนั้นเราจะสามารถกลับไปพักกาย พักใจ และเชื่อว่าครอบครัวจะคอยให้คำปรึกษา
คอยรักษาแผลให้หายได้

และก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ ค่ะ........!
ไม่ว่าเราจะทำผิดจนยากที่จะให้อภัยแค่ไหน สุดท้ายแล้วครอบครัวก็ย่มให้อภัยเราได้เสมอ และพร้อมจะมองดูเราก้าวเดินต่อไป
ได้อย่างแข็งแรง เป็นคนดี และอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขอย่างแท้จริง

.

.

.

ครอบครัวในความคิดของดิฉันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่อีกสิ่งหนึ่งเลยค่ะ มักจะทำอะไร ๆ ที่เหนือความเข้าใจได้ตลอด
ทุกอย่างก็มาจากอนุภาคของ ความรัก และความผูกพันธ์ ที่ตัดยังไงก็คงตัดไม่ขาดค่ะ

ดิฉันอยากให้ทุกท่านลองกลับไปพบหาครอบครัวในวันหยุดบ้าง สำหรับท่านที่ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับคำว่า "ครอบครัว"
แล้วท่านจะรู้สึกถึงความรักและความผูกพันธ์ ที่ออกมาจากใจจริง ที่แสนจะบริสูทธิ์ของพวกเค้าค่ะ 

และสำหรับท่านใดที่ได้อยู่ด้วยกัน ใกล้ชิดกันมาตลอดอยู่แล้วก็อย่าลืมให้ความสำคัญ และอย่าละเลยการดูแลครอบครัวนะค่ะ 

 

หมายเลขบันทึก: 561510เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 10:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 10:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ คุณเมธินี เดชะ

ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณนะค่ะ
และเห็นด้วยกับค่าของความรักที่ครอบครัวส่งผ่านมาให้เราค่ะ
ขอให้คุณทำดีและเป็นลูกที่กตัญญุูต่อไปนะค่ะ ^^

สวัสดีค่ะ คุณ เมธินี เดชะ

การทีเราได้อยู่กับครอบครัว ทำให้เรามีความสุขมากจริงไหมค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ เจนจิรา ต่อตัน

ขอบคุณกำลงใจที่ดี ๆ ที่ส่งมาให้เช่นกันนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ อรทัย พงษ์ปิยะมิตร

ครอบครัวทำให้เรามีความสุขได้เสมอเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท