Lethbridge Viaduct สะพานรถไฟที่สูงที่สุด และยาวที่สุดในโลก


สองวันที่แล้วเดินทางไปยังเมือง Lethbridge เมืองที่มีสะพานรถไฟที่สูงที่สุด และยาวที่สุดในโลก World's highest and longest ชื่อว่า Lethbridge Viaduct

Lethbridge Viaduct สะพานรถไฟที่สูงที่สุด และยาวที่สุดในโลก

 

ที่มา : http://youtu.be/pYV6ayFl8sE

 

สองวันที่แล้วเดินทางไปยังเมือง Lethbridge เมืองที่มีสะพานรถไฟที่สูงที่สุด และยาวที่สุดในโลก World's highest and longest ชื่อว่า Lethbridge Viaduct หรือที่บางคนเรียกว่า train tresselเมืองนี้อยู่ห่างจาก Calgary ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ 222 กิโลเมตร เป็นเมืองที่มีพื้นที่ทางการเกษตรไม่มากนัก แต่ก็มีรายได้จำนวนมากจากนักท่องเที่ยว เพราะตัวเมืองอยู่ไม่ไกลจากชายแดนแคนาดา-สหรัฐอเมริกา คนจำนวนมากนิยมที่จะแวะพัก ทั้งขาไปและขากลับมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา

หมายเลขบันทึก: 561334เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2014 12:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 01:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

-สวัสดีครับ

-ตามมาชมสะพาน..ที่สุดในโลก...

-ได้ชมภาพแล้วน่าสนใจมาก ๆครับ..

-การก่อสร้างคงยาวนานและแพงที่สุดในโลกเช่นกันนะครับ..

-ขอบคุณครับ..


น่าดู น่าชม น่าตื่นเต้นเวลารถไฟแล่นบนสะพานนะจ๊ะ

ที่จริงแล้วเมืองนี้สิ่งที่โดดเด่นที่สุดคือ สวนญี่ปุ่น Nikka Yuko มีความสวยงามมากในฤดูใบไม้ผลิ และฤดูร้อน ซึ่งคงจะได้บันทึกแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในโอกาสต่อไปนะคะน้องเพชร...ส่วนสะพานรถไฟ Lethbridge Viaduct เป็นวิศวกรรมการก่อสร้างสะพานที่ชาวเมือง Lethbridge ภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง สะพานนี้ใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 2 ปี คือตั้งแต่ ปีค.ศ.1907 -1909 งบประมาณการก่อสร้าง $ 1,334,525 (ที่มา :http://en.wikipedia.org/wiki/Lethbridge_Viaduct )

รถไฟที่ข้ามผ่านบนสะพาน Lethbridge Viaduct จะเป็นรถไฟบรรทุกขนถ่ายสินค้า ...ส่วนรถไฟท่องเที่ยวก็จะผ่านภูมิทัศน์ แถบ vancouver และเทือกเขาร็อกกี้ที่น่าตื่นเต้น และสวยงามมากตลอดเส้นทางนะคะคุณมะเดื่อ...

ที่มา :www.rockymountaineer.com

ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านที่เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และมอบดอกไม้ให้กับบันทึก " Lethbridge Viaduct สะพานรถไฟที่สูงที่สุด และยาวที่สุดในโลก" นะคะ...ขอบคุณมากค่ะ

...... ทำไม่เขาถึงทำสูงมากเช่นนั้นค่ะ .... เพื่อยกระดับให้พ้นน้ำ .. หรือทำสถิต้ค่ะ

ดร.พจานาค่ะ

ขอบคุณ สำหรับบันทึกดีๆครับ

ชื่นชมสาธารณูปโภคดีๆเช่นนี้ค่ะ

เนื่องจากลักษณะภูมิประเทศของเมือง Lethbridge เป็นหุบเขา...ข้างล่างจะมีลำห้วย และแม่น้ำ...ที่สำคัญเมืองนี้มีอุตสาหกรรมทำเหมืองถ่านหิน ...จึงจำเป็นสร้างสะพานรถไฟเพื่อข้ามระหว่างหุบเขา ...สะพาน Lethbridge Viaduct มีโครงสร้างเหล็กที่แข็งแรง เป็นการสร้างแทนสะพานเดิมที่มีโครงสร้างเป็นไม้ โดยออกแบบรวม 2 สะพานในเส้นทางนั้นให้เป็นสะพานเดียว ทำให้ Lethbridge Viaduct มีความยาว และความสูงมากกว่าสะพานเดิม จึงเป็นสุดยอดสะพานรถไฟของโลกด้วยนะคะDr. Ple...

...พยายามที่จะนำเสนอบันทึกเพื่อให้มีประโยชน์ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้...เกิดมุมมองที่แตกต่างหลากหลายนะคะคุณสายัณห์ ...

...ในแต่ละเมืองของแคนาดา ...จะมีสิ่งที่เป็นอัตลักษณ์ของเมือง...ที่มีประโยชน์ และให้ความสวยงาม เป็นจุดเด่นของเมืองนะคะพี่นงนาท

เห็นแล้วทึ่งกับความสามารถของคนสร้างจริง ๆ ค่ะ

นอกจากความโดดเด่นน่าทึ่งที่สามารถดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวแล้ว สะพาน Lethbridge Viaduct แห่งนี้ ยังมีประโยชน์และมีความสำคัญอย่างมากต่อระบบ Logistics ของเมืองและของประเทศ อีกด้วยนะคะคุณพิทยา

...มองดูแล้วก็รู้สึกกลัวเหมือนกันนะคะพี่กาญจนา... แต่ยังดีที่เป็นรถไฟขนถ่ายสินค้าเท่านั้นที่ใช้เส้นทางนี้

มอบความรัก มาให้นะคะ

ด้วยความรัก และคิดถึง

มิส"

Happy Makha Bucha & Happy Valentine นะคะมิสอินรัก และคิดถึงมากเช่นกันค่ะ รักษาสุขภาพนะคะมิส

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับข้อมูลและภาพถ่ายจากต่างแดน ที่น้อง ดร.พจนา นำมาแบ่งปันให้ได้เรียนรู้เสมอๆ

ฝากภาพ "โฮย่า" มา "Happy Makha Bucha & Happy Valentine's Day" for you and your family. นะคะ

ดอก Hoya สวยงามมากค่ะพี่ผศ.วิไล ...ที่นี่ยังให้ดอกกุหลาบทั้งเป็นช่อบ้าง เป็นกระถางบ้าง มีดอกไม้อื่นๆด้วยแต่ยังนิยมที่จะให้เป็นสีแดง และสีชมพู... ตลอดจนขนมหวานต่างๆ เช่น chocolate, Macaroon หรือ Macaron, และMarxipan หรือลูกชุบฝรั่ง น่ารักๆ ที่ต้องสั่งทำโดยเฉพาะนะคะ ...

ที่มา :ลูกชุบฝรั่ง Marxipan จาก

candy.about.com/od/marzipancandyrecipes/r/Marzipan.htm

ได้รับความรู้อีกแล้วครับ...ขอขอบพระคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท