วันแรกของการทดลองสอน ตื่นเต้น ๆ ๒๗ มกราคม ๒๕๕๗


สวัสดีครับ วันที่ 27 มกราคม 2557 เป็นวันเเรกของการทดลองสอนครับ เป็นครั้งแรกเลยครับที่ผมได้มาสอนชั้นมัถยมศึกษา ที่โรงเรียนเทศบาลชุมชนวัดศรีดอนไชย ผมรู้สึกตื่นเต้นมากเลยครับ ได้เจอสังคมใหม่ ๆ อีกรูปแบบหนึ่งซึ่งเป็นคนในโรงเรียนไม่ว่าจะเจอ ครู นักเรียน แม่บ้าน แม้กะทั่งนักการภารโรง เมื่อเข้าไปอยู่ในโรงเรียนแล้วได้รู้จักกับครูพี่เลี้ยง ครูพี่เลี้ยงน่ารักมากครับใจดีมาก ๆ ไม่ดุเลยครับ คอยให้คำปรึกษาทุกอย่างเลยครับ ช่วยเหลือ แนะนำการสอนดี ๆ การคุมนักเรียนในห้องว่าต้องทำอย่างไรให้เค้าตั้งใจฟังเรา ต้องพูดด้วยเหตุผล นักเรียนโรเรียนนี้เข้าใจง่ายครับ

นักเรียนก็น่ารักตั้งใจฟังการบรรยายของผมมากเลยคำ คงเพราะว่าครูหน้าตาดีมั่งครับ อิอิ!! เปล่าหรอกครับเป็นเพราะเราหน้าตาใหม่ ๆ นักเรียนไม่ค่อยคุ้นเคยกับครูทดลองสอน นักเรียนเลยตั้งใจฟังการสอนเเล้วเมื่อสอนเสร็จมี feedback กลับมาได้ดีมากเลยครับ เพราะการที่นักเรียนทุกคนตั้งใจฟังนั้นทำให้ นักเรียนได้คิดตามไปด้วย เมื่อสอนเสร็จนักเรียนบอกว่ายากเรียนกับครูอีก คนสอนก็เลยมีความสุข ยิ้มพร่าตลอดทั่งวันเลยครับ จบการสอบสำหรับวันแรกครับ เป็นไปได้ด้วยดี

หมายเลขบันทึก: 560334เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2014 13:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2014 09:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-สวัสดีครับ..

-เป็นกำลังใจให้กับครูใหม่นะครับ..

-เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มาก ๆนะครับ..

-สู้ๆ

สวัสดีครับ

คุณ เพชรน้ำหนึ่ง

จะพยายามทำให้ดีที่สุดนะครับ ขอบคุณสำหรับกำลังใจดีๆ นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท