จดหมายนี้เขียนขึ้นเพื่อ "ย้ำเตือน" ตัวเอง


สวัสดีค่ะ คุณริศรา สุวรรณจันทร์ ที่รัก

วันนี้ที่ฉันเขียนจดหมายถึงคุณก็ด้วยเหตุผลที่ว่าคุณดูแลสุขภาพร่างกายสุขภาพจิตใจของตัวคุณดีพอแล้วหรือยัง เพราะสุขภาพที่ดีของคนเรานั้นหาซื้อจากที่ไหนไม่ได้ เพราะตัวคุณเองจะต้องดูแลและเอาใจใส่ออกกำลังกาย คุณถึงจะมีสุขภาพร่างกายที่ดีและแข็งแรง

และในวันนี้ฉันมีคำถามจะถามคุณว่า คุณสบายดีหรือเปล่า ร่างกายของคุณแข็งแรงหรือเปล่า คุณหาอาหารที่มีประโยชน์ให้กับตัวเองแล้วหรือยัง คุณนอนหลับพักผ่อนเต็มที่แล้วหรือไม่ คุณควรจะรักษาสุขภาพร่างกายและจิตใจของคุณให้ดีกว่านี้ 

เพราะฉันรู้สึกว่าตัวคุณจะไม่สบายอยู่บ่อย ๆ ชอบปวดหัวโดยไม่มีสาเหตุ และสองสามวันที่ผ่านมานี้ฉันได้ข่าวว่าคุณตื่นขึ้นมาตอนเช้าก็มีเลือดกำเดาไหลด้วยสาเหตุใดนั้น ๆ ตัวคุณเองก็คงไม่ทราบ อาจจะเป็นเพราะคุณพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือเกิดจากความเครียด หรือไม่ก็เพราะอากาศช่วงนี้หนาวจึงทำให้คุณไม่สบายและมีเลือดกำเดาไหล ฉันรู้ว่าคุณวิตกกังวลกับเรื่องนี้มาก

เพราะฉะนั้นคุณควรที่จะดูแลตัวเองให้มากขึ้นกว่านี้เพื่อตัวคุณ เพื่อสุขภาพของคุณ คุณมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงไม่เจ็บไม่ไข้คุณก็จะมีความสุข

แต่ในช่วงหลัง ๆ มานี้คุณละเลยการเอาใจใส่สุขภาพตัวเองมากไปหรือเปล่าคุณนอนดึกหลังเที่ยงคืนทุกวัน คุณทานอาหารไม่ครบสามมื้อหรือบางครั้งก็ทานไม่เป็นเวลา ทานผักน้อยลง ทานของหวานขนมหวานมากขึ้น ไม่ได้ออกกำลังเลย คุณควรหยุดคิดทบทวนดูว่าร่างกายของคนเรานั้นมีแต่วันจะเสื่อมลง ไม่มีมนุษย์คนใดในโลกนี้หรอกที่จะเป็นอมตะร่างกายของทุก ๆ คนย่อมมีวันเสื่อมโทรมตามกาลเวลา 

มีแต่จะเสื่อมช้าหรือเร็วก็แค่นั้น ขึ้นอยู่ที่ว่าคุณจะอยากให้ร่างกายของคุณนั้นเสื่อมโทรมไปเร็วหรือช้า ขึ้นอยู่กับคุณนะ คุณริศรา ลองถามตัวเองดู ไม่ใช่เพื่อใคร แต่เพื่อตัวคุณเอง 

 

                                                                                   รักตัวเองให้มากนะ คุณริศรา สุวรรณจันทร์ ที่รัก

 

หมายเลขบันทึก: 559881เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2014 10:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มกราคม 2014 20:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

"สุขภาพ" สำคัญกว่าสิ่งใด

ดูแลตัวเองให้ดี ๆ ;)...

สวัสดีค่ะ อาจารย์Ongkuleemarn

ดิฉันจะรักษาสุขภาพร่างกายให้ดีค่ะ เพราะสุขภาพสำคัญที่สุด

ขอบคุณมากนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณศรายุทธ มาตา

ขอบคุณมากนะคะ ดิฉันจะดูแลรักษาสุขภาพให้มากกว่านี้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท