ขอบคุณ "สื่อ" ที่ให้ความแข็งแกร่ง


ชีวิตและความรักเป็นสิ่งมหัศจรรย์ และชีวิตของบางคนก็ต้องพบเรื่องราวต่าง ๆ มากมาย

จนบางครั้งแทบไม่น่าเชื่อว่าเป็นชีวิตของคนจริง ๆ 

 

... เริ่มต้นชีวิตบนโลกใบนี้ ด้วยการที่คุณแม่ของเธอซึ่งเป็นคนจีนฮ่องกง ได้พบรักกับคุณพ่อซึ่งเป็นคหบดีชาวไทย

หลังจากมีลูกคือคุณแหม่มและน้องชายฝาแฝดอีกคน คุณแม่ของคุณแหม่มติดตามคุณพ่อมาที่เมืองไทย

และพบว่า คุณพ่อมีภรรยาอยู่แล้ว และมีลูกอีกถึง 7 คน คุณแม่ของคุณแหม่มจึงทิ้งลูกทั้ง 2 คนไว้

และหนีกลับไปฮ่องกง ...

 

ครอบครัวของคุณพ่อยอมรับแต่ลูกชาย คุณแหม่มจึงเป็นลูกที่ถูกส่งลงไปให้คนใช้เลี้ยง 

ชีวิตของคุณแหม่มถูกส่งต่อไปจนต้องไปใช้ชีวิตอยู่ในสลัมกับครอบครัวของพ่อแม่บุญธรรม

ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมในแหล่งเสื่อมโทรม แต่ด้วยความใฝ่ดี คุณแหม่มจึงดิ้นรนจนได้เรียนต่อมหาวิทยาลัย

เมื่อมีความรักครั้งแรก คุณแหม่มถูกปฏิเสธจากคนรักที่ยอมรับสภาพชีวิตครอบครัวของเธอไม่ได้

ซึ่งยิ่งทำให้เธอมีความมุ่งมั่นที่จะหนีไปให้พ้นจากชีวิตเก่า ๆ

 

คุณแหม่มเรียนจนจบและได้แต่งงานกับผู้ชายที่เธอรัก และรักเธอ ,, แต่ชีวิตก็ยังไม่เลิกเล่นตลกกับเธอ

ทำให้เธอและสามีต้องแยกย้ายไม่ได้ใช้ชีวิตครอบครัวด้วยกัน ด้วยแม่บุญธรรมของเธอป่วยหนัก

แต่คุณแหม่มกับสามีก็ยังสัญญาว่าจะกลับมาหากัน เมื่อทุกอย่างผ่านพ้นไปแล้ว

 

คุณแหม่มตั้งใจทำงานจนประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจอย่างสูงสุด จนถึงจุดตกต่ำสุดถึงขั้นล้มละลาย

ต้องหนีไปใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศ เมื่อกลับมาเมืองไทยอีกครั้ง ..

 

เธอก็พบว่าสามีของเธอเพิ่งแต่งงานใหม่ไปกับผู้หญิงอีกคน ..

ชีวิตของคุณแหม่ม จะลงเอยอย่างไร เธอจะสามารถก้าวข้ามผ่านปัญหาต่างๆ ไปได้หรือไม่

ติดตามหาคำตอบได้ในวีดิโอข้างล่างนะครับ VVV

 

Club Friday the Series 3 ตอนรักที่ไม่เคยได้รัก [EP.1/4]

ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=fpSyIjyTMhY

 

 

 

Club Friday the Series 3 ตอนรักที่ไม่เคยได้รัก [EP.2/4]

ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=NU30k-QCP_4

 

# Club Friday the Series 3 ตอนรักที่ไม่เคยได้รัก [EP.3/4]

ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=X0u7rX5fAqY

 

 

 

Club Friday the Series 3 ตอนรักที่ไม่เคยได้รัก [EP.4/4]

ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=PmCPnTxI7oc

 

เนื้อเพลงของ MV เรื่องนี้ 

มันยาวนานเหลือเกิน ที่ฉันเดินเดียวดาย
ทั้งที่ในใจนี้ ฉันมีเธออยู่เพื่อเป็นจุดหมาย
ทุกครั้งที่เราพบกัน ทุกครั้งที่เธอยิ้มให้
อยากกอดเก็บเอาไว้ เพราะรู้ไม่นานเธอจะหายไป

วันที่ต้องการเธอ ไม่รู้ว่าเธออยู่ไหน
ไม่เคยหมดรัก แต่เริ่มหมดแรงที่ฉันจะรอต่อไป...

ยิ่งรักยิ่งรอก็ยิ่งอ่อนใจ ยิ่งคิดถึงก็ยิ่งร้องไห้
เมื่อไม่มีวันไหน ที่ฉันมีเธอ
หมดแล้ว หมดแรงรั้งเธอต่อไป
ทนอยู่อย่างนี้ ฉันทนเพื่อใคร
เพื่อเธอ เพื่อฉัน เพื่อเรา เพื่อรักนี้ ฉันขอบอกลา

ความสุขอยู่หนใด ใจไม่เคยพบเจอ
จนวินาทีนั้น ที่เราพบกันช่างมีความหมาย
ทุกครั้งที่เราพบกัน ทุกครั้งที่เธอยิ้มให้
อยากกอดเก็บเอาไว้ เพราะรู้ไม่นานเธอจะหายไป

วันที่ต้องการเธอ ไม่รู้ว่าเธออยู่ไหน
ไม่เคยหมดรัก แต่เริ่มหมดแรง ที่ฉันจะรอต่อไป...

ยิ่งรักยิ่งรอก็ยิ่งอ่อนใจ ยิ่งคิดถึงก็ยิ่งร้องไห้
เมื่อไม่มีวันไหน ที่ฉันมีเธอ
หมดแล้ว หมดแรงรั้งเธอต่อไป
ทนอยู่อย่างนี้ ฉันทนเพื่อใคร...
เพื่อเธอ เพื่อฉัน เพื่อเรา เพื่อรักนี้ ฉันขอบอกลา..

 

ที่มาเนื้อเพลง ไม่หมดรัก แต่หมดแรง

คำร้อง/ทำนอง พิยะดา หาชัยภูมิ

เรียบเรียง ทฤษฎี ศรีม่วง 

ที่มา :: http://music.gmember.com/

------------------------------------------------------------------------------------------------

คำตอบตอนจบเป็นไงคุณคงรู้แล้วใช่ไหมครับ ..

เหตุผลที่ทำให้ผมชอบ MV ตัวนี้มากคงเป็นเพราะเนื่องจาก ผมเป็นคนที่อ่อนแอ เวลามีปัญหาอะไรนิด ๆ หน่อย ๆ

ก็ต้องร้องไห้ยอมแพ้ แต่เมื่อผมได้มาดู MV ตัวนี้ทำให้ผมรู้สึกเข้มแข็งขึ้นมาก เพราะเนื่องจากได้เห็นความแข็งแกร่ง

จากคนที่พอเจอปัญหาที่มากมายกว่าผม แต่เขาก็ยังสู้แต่ไปได้ ด้วยสิ่งสองสิ่งที่เธอเชื่อถือคือ 

      1. เมื่อมีความรู้วิชา ก็จะสามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่อย่างเกิดขึ้นได้ 

      2. ธรรมะ เพราะเวลาที่ไม่มีใคร ไม่มีอะไรให้ยึดเหนี่ยว ก็จะมีธรรมะที่ทำให้เข้าใจในชีวิต ไม่ว่าล้มลุกคานสักเท่าไร

ยังไงก็จะสามารถลุกขึ้นมายืนได้ใหม่เสมอ 

--------------------------------------------------------------------------------------------------

 

                   ชีวิตคนเราก็เท่านี้               ทำให้ดีจนสุดมือ 

               แต่ถ้าทำแล้วยังไม่ได้ถือ           ก็คงต้องปล่อยและวาง 

 

                                                                       ดีเจพี่ฉอด ดีเจพี่อ้อย

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 559350เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2014 13:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2014 14:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีคุณ พงศ์พันธ์ ปัญญาแก้ว

สู้ ๆ ค่ะ ขอให้แข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ นะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ พงศ์พันธ์ ปัญญาแก้ว

คนเราต้องสู้ต่อไปเพื่อวันข้างหน้านะคะ

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีดีนะคะ

สวัสดีคุณ พงศ์พันธ์ ปัญญาแก้ว

เรื่องราวบทเพลงของคุณซึ่งกินใจจริงๆ ขอบคุณที่นำมาฝากในบันทึกดีๆเล่มนี้ของคุณ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณ รัตนา อินต๊ะเสน

ขอบคุณมากครับที่มาเยี่ยมชมบันทึกของผม

ขอบคุณครับ :)

สวัสดีครับ คุณสุภรัตน์ รัตนงาม

ขอบคุณมากครับที่มาเยี่ยมชมบันทึกของผม

ขอบคุณครับ :)

สวัสดีครับ คุณ เมธินี เดชะ

ขอบคุณมากครับที่มาเยี่ยมชมบันทึกของผม

ขอบคุณครับ :)

สวัสดีครับ คุณ พงศ์พันธ์ ปัญญาแก้ว

เป็นเรื่องราวที่ดีมากครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณ พงศ์พันธ์ ปัญญาแก้ว
เป็นเรื่องราวที่ดีมากครับ
ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณ ชวกร ไชยสิทธิ์

ขอบคุณมากครับที่มาเยี่ยมชมบันทึกของผม

ขอบคุณครับ :)

สวัสดีครับ คุณ สาโรจน์ ตาหน้อย

ขอบคุณมากครับที่มาเยี่ยมชมบันทึกของผม

ขอบคุณครับ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท