MV เพลงที่ มีความหมายสำหรับครูผู้เสียสละ


โรงเรียนของหนูอยู่ไกลแสนไกลอยากให้คุณคุณหันมอง โรงเรียนของหนู

ในบางโรงเรียนที่อยู่ห่างไกลจากความเจริญ ที่หวังเพียงครูสักคนที่จะเข้ามาดูแลสอนหนังสือให้ได้มีโอกาสได้รับการศึกษาเหมือนคนอื่น ๆ แต่ก็มีครูเพียงน้อยคนมากที่จะเป็นผู้ที่เสียสละความสุขสบายของตนเองเพื่อผู้อื่น 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา:https://www.youtube.com/watch?v=x3UiSGeCmPw

เนื้อเพลง โรงเรียนของหนู

สายลมหนาวพัดโบกโบย 
พริ้วดูแล้วสวยใสใส 
เย็นลมเย็นไหวไหวสวยงาม 
บ้านอยู่ไกลทุรกัน 
ดารโรงเรียนอยู่หลังเขา 
มีแต่เราพวกเราไม่มีใคร 
 
* ยามร้อนแสนร้อน 
ยามหนาวก็หนาวถึงใจ 
ไม่มีผ้าห่มคลุมกาย 
โรงเรียนมีครูหนึ่งคน 
ครูผู้เสียสละตน 
อดทนอยู่ห่างไกลความสบาย 
ใช่จะวอนให้เห็นใจ 
ความสำนึกต่อเพื่อนไทย 
ไทยกับไทยใยแตกต่างกัน 
โรงเรียนของหนู 
อยู่ไกลไกล๊ไกล 
อยากให้คุณคุณหันมอง 
โรงเรียนของหนู 
 
(*)
 
ที่มา http://chordza.blogspot.com/2013/07/chordza_1447.html
 
เหตุผลที่เลือกเพลงนี้ก็เพราะว่าชอบเพลงนี้ครับและเป็นเพลงที่มีความหมายที่ดี ที่ให้รู้ถึงการเสียสละของครูสักคนหนึ่งที่อดทนอยู่ห่างไกลความสบาย เพื่อความสุขของผู้อื่นมากกว่าตนเอง อีกอย่างก็ตรงกับสาขาที่เรียนด้วยครับ เผื่ออนาคตข้างหน้าได้เป็นครูสอนที่บนดอยหรือที่ ๆ ห่างไกลความเจริญครับ


ความเห็น (2)

อันครูดีมิเพียงให้วิชา

แต่นำพาคุณธรรมฝังนิสัย

คนฉลาดสุดล้ำมากเท่าใด

ไปไม่ไกลหากขาดซึ่งความดี

................................................

(พี่ใหญ่ขอมอบแก่ครูดีทุกคนค่ะ)

สวัสดีครับ ครูนงนาท สนธิสุวรรณ

เป็นกลอนที่ดีครับ ผมจะเก็บรักษาความดีของผมเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักเรียนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท