ชาดา ~natadee
ชาดา ชาดา ~natadee ศักดิ์รุ่งพงศากุล

องค์กรที่เป็นเลิศอย่างยั่งยืน


เริ่มต้นปี ด้วยการนำเสนอโครงการ   

เริ่มนำเสนอจากภาพขององค์กรในฝันที่ทุกคนอยากให้เกิดขึ้นในองค์กร  และอ้างถึงสถิติทีสำรวจได้จากการสัมมนาฝ่ายผลิตและเทคนิค ทั้งที่เป็นปัญหา  และ ประเด็นที่คนในองค์กรอยากให้เกิดขึ้นทั้งหลาย

ต่อมา  เล่าเรื่องเกี่ยวกับ HPO ว่า คืออะไร?   หากจะเป็น HPO ต้องมีอะไรบ้าง?    รวมถึงลักษณะองค์กรที่เป็นเลิศ และ บุคลากรที่เป็นเลิศมีลักษณะอย่างไรบ้าง?

ซึ่งผู้ที่มีบทบาทในการสร้าง HPO ประกอบด้วย  
1) ผู้บริหารองค์กร  2) HR   3)
  ผู้บริหารในสายงาน และ 4) พนักงานทั่วไป

 

ซึ่งใน Road Map ดังกล่าว จะใช้ Core Values ที่นำเสนอคือคำว่า KSL “การสร้างองค์ความรู้ และจิตสำนึกอย่างยั่งยืน” เพื่อเป้นการเน้นย้ำ Branding เพื่อสร้างให้ เป็น DNA ให้กับคนในองค์กรร่วมกับการกำหนดสมรรถนะหลักหรือ Core competency  เพื่อใช้สร้างพฤติกรรมของพนักงาน ด้วยการนำเครื่องมือ  KM  / Leadership Development / PM มาใช้   ทำให้เกิดระบบการทำงานที่ดีเยี่ยม ภายใต้การทำงานที่มีระบบการบริหารจัดการความเสี่ยงและการควบคุมภายในในการทำงานทุกครั้ง  ซึ่งทั้่งหมดนี้ต่างก็มีเป้าหมายเดียวกัน คือมุ่งสู่ “องค์กรที่เป็นเลิศอย่างยั่งยืนนั่นเอง  โดย KSL Road Map และแผนการดำเนินงาน ที่นำเสนอครั้งนี้ คาดว่าจะเริ่มดำเนินการใน พ.ศ. 2557 นี้เป็นต้นไป

ChAdAiNg

^____^

8 Jan 2013

 

หมายเลขบันทึก: 558571เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2014 17:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มกราคม 2014 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

เยี่ยมเลยครับ เริ่มต้นดี ทำดี เพื่อพัฒนา องค์กร Happy and Happy ครับ

เป็นโครงการที่ต้องแลกกับพลังชีวิตนะครับ นางฟ้า ;)...

สวัสดีค่ะคุณ ชาดา-natadee

เนื่องด้วยทาง GotoKnow มีกำหนดจะจัดประชุมเสวนาทางวิชาการกลุ่มย่อยจำนวนประมาณ 30 ท่าน โดยใช้ชื่องานครั้งนี้ว่า "ปิยวาจา-ปัญญาสร้างสุขในโลกออนไลน์"

ในวันจันทร์ที่ 17 มีนาคม 2557 ตั้งแต่เวลา 9.00-13.00 น. ณ สสส. อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ ซอยงามดูพลี เขตสาทร กทม. และพบกับวิทยากรนำการเสวนา 2 ท่านคือ คุณ (ศิลา) ภิรัชญา วีระสุโข และ ดร.ยุวนุช ทินนะลักษณ์ แห่ง Happy Ba

งานเสวนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายสมาชิก GotoKnow และเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับแนวทางในการสร้างพื้นที่ชุมชนแห่งความสุขในสังคมออนไลน์

ซึ่งจากสภาวะ ณ ปัจจุบันที่สังคมเต็มไปด้วยถ้อยคำรุนแรงและการแบ่งพรรคแบ่งพวกที่ค่อยๆแทรกซึมเข้าไปอยู่ในกิจกรรมการดำรงชีวิต ชุมชน GotoKnow จะมีส่วนในการช่วยลดความรุนแรงทางคำพูดที่ปรากฎในโลกออนไลน์ลงได้อย่างไรบ้าง โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเสวนาในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกชุมชนออนไลน์ค่ะ

ในการนี้ GotoKnow จึงขอเชิญชวนสมาชิกท่านเข้าร่วมงานเสวนาดังกล่าว ทั้งนี้การเสวนาดังกล่าวไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น สำหรับข้าราชการ พนักงานของมหาวิทยาลัยและพนักงานอื่นๆ ของรัฐ สามารถเข้าร่วมงานเสวนาได้โดยไม่ถือเป็นวันลาและมีสิทธิ์เบิกจ่ายได้ตามระเบียบของต้นสังกัด

ท่านสามารถแจ้งความประสงค์ลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่อีเมล support (@) gotoknow.org หรือลงทะเบียนในบันทึกของ อจ.จันทวรรณ http://www.gotoknow.org/posts/562228 ภายในวันที่ 28 กพ.นี้

โดยทางทีมงานจะออกหนังสือเชิญเข้าร่วมงานให้กับท่านอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในการนี้ขอเรียนเชิญทุกท่านรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกันและรับของที่ระลึกพิเศษจาก GotoKnow ด้วยนะคะ

เรียน อาจารย์หมอ

JJ

ขอบพระคุณค่ะ

เรียน อาจารย์วัส

งานนี้นอกจากพลังชีวิตแล้ว ต้อง ใจ แลก ใจ เยอะเลยค่ะ

เรียน ดร.ป๊อป

Dr. Pop

ขอบพระคุณเช่นกันค่ะ

เรียน คุณ

นุชระพี

ขอโทษด้วยค่ะ เนื่องจากภารกิจมากมาย เพิ่งได้เข้ามาอ่านความเห็นนี้

ไม่ทราบว่ายังจะสมัครทันอยู่หรือเปล่านะคะ

สรุปว่าเราจะได้พบกันวันที่ ๑๗ มีค นี้ใช่ไหมคะ ว๊าว

เรียน คุณ

ชาดา ~natadee

ยังทันคะ ยังไม่เต็มค่ะ ถ้าอย่างนั้นลงชื่อไว้ให้เลยนะคะ และต้องรบกวนแจ้งรายละเอียดชื่อจริงนามสกุลจริง และเบอร์โทรศัพท์ ที่อีเมล support (@) gotoknow.org ด้วยนะคะเพื่อทีมงานจะได้ออกหนังสือเชิญให้คะ


มาถามว่า

หลานมี่น้อยปิดเทอมหรือยังครับ

ไม่ได้ข่าวเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท