เฮฮาศาสตร์11ที่ห้วยขาแข้งอุทัยธานี


 

หลายคนที่เข้ามาเป็นสมาชิกgotoknow หลังปี2550อาจเคยได้ยินเฮฮาศาสตร์หรือคนแซ่เฮต่อท้ายชื่อสมาชิกบางคน ที่จริงเราก็คือคนในgotoknowที่รวมกลุ่มกันจัดมินิmeeting เป็นการพบปะกันแบบคนคอเดียวกัน มีการพูดคุยแบบไร้รูปแบบไม่มีพิธีรีตอง แต่มีสาระประทับใจในเรื่องที่เรานำมาเป็นประเด็น

  ผู้เขียนไปร่วมเฮฮาศาสตร์3แต่เป็นครั้งแรกของผู้เขียน เจอบล็อกเกอร์เป็นครั้งแรกหลายท่าน ประทับใจในอัธยาศัยอย่างธรรมชาติ เพียงชั่ววันเราก็คุ้นเคย สนุกสนานพี่บางทรายเป็นตัวตั้งตัวตีเสมอ ครั้งนั้นจัดที่ดงหลวงมุกดาหาร ที่ๆครั้งหนึ่งเป็นฐานที่มั่นของคอมมิวนิส พี่บางทรายมีส่วนสำคัญในการพัฒนาที่นั่นจนเจริญเป็นชนบทในระบอบประชาธิปไตย พี่เขาพาเที่ยวชมวิถีชุมชนคนพื้นเมือง ไปวัดที่ป่าที่ช่างน่าอัศจรรย์เราได้มีโอกาสพูดคุยกับสหาย(สมาชิกคอมมิวนิส). ได้แง่คิดมุมมองที่ไม่เคยทราบมาก่อน ที่สำคัญความจริงใจให้เกียรติกัน ก็ทำให้เราเป็นสหายกันได้จริงๆ

มาครั้งนี้เฮฮาศาสตร์จะได้จัดเป็นครั้งที่11ผู้เขียนตั้งใจจะไปแน่นอน จัดที่ห้วยขาแข้งอยากรู้จักมรดกโลกผืนนี้อยากได้รับรู้ว่าทำไมท่านสืบ. นาคะเสถียรจึงยอมสละชีพเพื่อปกป้อง อยากเดินป่าอยากเห็นเขื่อนแม่วงษ์ที่เป็นกรณีดังขณะนี้ 

และที่สำคัญอยากพบปะผองเพื่อนพี่น้องทั้งเก่าและใหม่ของเฮฮาศาสตร์ ซึ่งเรามิใช่กลุ่มปิด ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่เสมอ หากท่านใดในgotoknow มีความสนใจในกิจกรรมนี้ก็เชิญร่วมได้ตลอดเวลานนะคะ งานจะเริ่ม6-9ธันวาคม2556

จึงประชาสัมพันธ์ให้ทราบทั่วกันค่ะ

ปล.ผู้เขียนก็ได้ให้โอกาสตัวเองแบบรู้ข่าวแว่วๆอย่างนี้แหละค่ะ

หมายเลขบันทึก: 551046เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2013 10:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 ตุลาคม 2013 10:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

คนหน้าตาเฉย ไปร่วมเฮฮาศาสตร์ หนึ่งครั้งที่บ้านหมอเจ๊  เฮฮาสาระมากมาย

สวัสดีค่ะคุณวอญ่า สะดวกไหมคะมาเฮฮาศาสตร์กัน คุณหมอเจ๊ก็มานะคะ

สวัสดีค่ะคุณครูอ้อย บังอร เรียนเชิญนะคะถ้าสะดวก ติดต่อมาด้ค่ะ

แงๆๆ อยากไปจังเลยย

รออ่านบันทึกพี่หมอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณTawandin ไปได้นะคะ ประสบการณ์ชีวิต ยังมีเวลาตัดสินใจค่ะ พี่จะตั้งใจเก็บเรื่องราวมาบันทึกที่นี่gotoknoคะตามความสามารถที่มีอยู่

ไปห้วยขาแข้งอีกหรือเปล่าเจ้าคะ..อยากไปค่ะ...ยายธี

สวัสดีค่ะคุณยายธี กำลังจะจัดเฮฮาศาสตร์ที่ห้วยขาแข้ง วันที่๖-๑๐ธันวาคม๒๕๕๖ค่ะ ถ้าสนใจจะให้เบอร์ติดต่อผู้จัดนะคะ จะได้สอบถามรายละเอียดค่ะ

น่าสนใจมากเลยครับ

อยากไปครับ

ขอสมัครด้วยคนครับ...

สวัสดีค่ะคุณพ.แจ่มจำรัส ได้ส่งเบอร์ติดต่อของผู้ประสานให้แล้วค่ะ ยินดีที่จะได้เจอกันในงานนะคะ

สวัสดีครับ

ขอแจมด้วยคนครับ...

 

สวัสดีค่ะคุณหนุ่มร้อยเกาะ

 แจ้งพี่บางทรายหรือยังคะ

แล้วพบกันนะคะ

มีอะไรให้ประสานบอกได้เลยค่ะ

ว่าจะขอไปด้วย แต่ยังไม่ได้แจงชื่อเลยค่ะ

แจ้งไปแล้วค่ะ .......หวังไว้อย่างแรงกล้า ว่าจะเคลียร์คิวให้สำเร็จค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท