ยาฉีด เหนือกว่า ยากิน


แม่คะ

เมื่อตอนที่เปิดร้านขายยาใหม่ๆ มีคนมาขอฉีดยา เพราะคิดและเห็นว่า

ออกฤทธิ์เร็วกว่า พวกเราไม่ฉีดให้ เพราะเป็นสิ่งไม่จำเป็น คนไข้บอกว่า

จะไปเล่นกอล์ฟ ต้องมาฉีดยาแก้ปวดกันไว้ก่อน ไม่เป็นสิ่งสำคัญเลย

ทำไมต้องทำให้ตัวเองเจ็บตัวด้วย และหากเกิดมีผลแทรกซ้อนขึ้นอีก

ใครจะรู้สึกผิดได้มากกว่า

หนูแนะนำให้คนไข้กินยาเมื่อมีอาการปวดทนไม่ไหวเท่านั้น คนไข้

ดูเหมืิอนไม่พอใจต่อว่า ว่าไม่ตามใจลูกค้า ค้าขายต่อไปก็รังแต่จะเจ๊ง

พวกเราไม่สนใจหรอก เราแนะนำและปฏิบัติในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว

หนูคิดว่า ประชาชนยังมีความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องนักในเรื่องการใช้

ยา หนูจะใช้โอกาสนี้แนะนำการใช้ยาเท่าที่จำเป็นให้แก่คนไข้ แม้..บาง

ครั้ง อาจจะไม่ได้ขายของเลยก็ตาม

หนูคิดถูกต้องแล้วใช่ไหมคะ

รักแม่

3 ต.ค. 56 : 23.28

คำสำคัญ (Tags): #mom#letter#my mom
หมายเลขบันทึก: 550163เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2013 23:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ตุลาคม 2013 23:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดี..ป้าแดง

"ประชาชนยังมีความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องนักในเรื่องการใช้

ยา หนูจะใช้โอกาสนี้แนะนำการใช้ยาเท่าที่จำเป็นให้แก่คนไข้ แม้..บาง

ครั้ง อาจจะไม่ได้ขายของเลยก็ตาม"

 

มาให้กำลังใจ ในการให้ความรู้ที่ถูกต้อง  ที่ไม่ถูกใจ

มาให้กำลังใจเช่นกัน ค่ะ

- ทำสิ่งที่ถูกต้อง ตามจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพ ---เพียงเท่านี้ ---- เราสุขใจ อย่างยั่งยืนค่ะ

ตามต่างจังหวัดเวลาไม่สบาย มักจะไปฉีดยาตามอนามัย มีความเชื่อว่ากินยาหายช้า

ความเข้าใจของชาวบ้านกับวงวิชาการต่างกันเลยนะครับป้าแดง

คิดฮอดป้าแดงครับ

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท