ได้อะไร.....จากการเรียนรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม


ด.ช. เอกรัตน์   ชูจันทร์    เลขที่ 20    ชั้น ม.2/1 ปีการศึกษา 2554

            ผลที่ได้จากเรียนวิชานี้ทำให้ผมไดอะไรหลาย ๆ อย่าง   ถือว่าเป็นการสอนที่แปลกไปจากปกติที่มีแค่การเขียนจดบันทึกลงในสมุดแต่การเรียนวิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมนี้มีการสอนแบบใหม่โดยการให้ดู VDO  ใช้ VDO  เป็นสื่อความรู้ในการสอนผมว่าผมชอบที่ได้ดู  VDO  เพราะเป็นการเรียนที่ไม่ต้องจดบันทึกเป็นการดูที่นำความรู้จาก  VDO  มาเขียนว่าได้อะไรจาก VDO 

            ใน  VDO  ที่คุณครูให้ดูเป็นสิ่งที่ดีมากสอนในเรื่อง การแยกขยะ และสอนในเรื่อง  7R  ผมชอบเรื่องที่เกี่ยวกับคนสองคนที่มีความคิดแตกต่าง ๆ กัน  ผมได้รู้ว่าการใช้อย่างเดียวไม่พอ  อย่าคิดแต่ได้ประโยชน์เพียงคนเดียว  ถ้าใช้ต้นไม้เพียงอย่างเดียวไม่ปลูกทดแทนส่วนที่หายไปมันจะส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิต   ต้นไม้ช่วยดูดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์  ก๊าซที่เป็นสาเหตุที่ทำให้โลกของเราร้อนขึ้นและคายก๊าซออกซิเจนออกมา   ผมลองคิดดูแล้วถ้าต้นไม้ถูกตัดไปเรื่อย ๆ จะทำให้เกิดผลกระทบหลายอย่างที่เกิดขึ้น

            ในการที่ได้ไปเข้าค่ายถือว่าเป็นเรียนรู้ที่ดีเป็นการเรียนรู้นอกสถานที่   ผมได้รู้ถึงการใช้ชีวิตและได้รู้ว่าการแสดงออกสำคัญมากสำหรับคนเราได้เข้าค่ายครั้งนี้ทำให้ผมกล้าที่จะแสดงออกมากขึ้น  กิจกรรมในการเข้าค่ายเป็นกิจกรรมที่สอนให้รู้เรื่องของการเลือกใช้สิ่งของว่าเลือกอย่างไร   ผมว่าการสอนของครูก็ดีมากนะครับ สอนสนุกดี ได้สาระอะไรหลาย ๆ อย่าง  และผมก็ขี้เกียจเขียนด้วยครับแต่ไม่ใช่ผมชอบเพราะว่าผมขี้เกียจเขียนแต่ผมว่าเป็นการเรียนรู้แบบใหม่  ก้าวทันเทคโนโลยี แต่บางคนที่ครูต้องเขียนอธิบายบางอย่างที่นักเรียนไม่ค่อยเข้าใจ  กิจกรรมการเก็บขยะของคุณครูนิทราเป็นสิ่งที่ดีนะครับเพราะเด็กบางคนเก็บขยะข้าง ๆ สนามจนไม่เหลือสักชิ้นเดียว

 

            สิ่งที่ผมเขียนทั้งหมดเป็นสิ่งที่ผมเขียนออกมาจากใจจริง  ผมว่าที่ผมเขียนทั้งหมดคือสิ่งที่ได้จากการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมของครูนิทรา   ขอบคุณมาก ๆ นะครับคุณครูนิทรา

หมายเลขบันทึก: 549022เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2013 07:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กันยายน 2013 07:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

แวะมาเยี่ยมกิจกรรมดีๆของครูค่ะ

สอนให้กล้าคิด

กล้าแสดงออก

เยี่ยมค่ะครู

อยากเห็นประเด็นขยะเป็นงานวิจัย ชาวบ้าน จะได้นำเรียนรู้การจัดการขยะแบบมีส่วนร่วม ให้กับ ท้องถิ่น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท