เกมการสังเคราะห์ด้วยแสง


ช่วงที่มีโอกาสเรียนรู้ในประเทศแคนาดา 

สิ่งที่ประทับใจมากๆ...คือการใช้สื่อการเรียนรู้ง่าย 

โดยเฉพาะเกม ที่เราเลิกเล่นไปนานแล้ว เช่น บันไดงู 

ครูปุ้มจึงเอามาปรับใช้สร้างสื่อการสอนชีววิทยาคะ

 

วิธีการเล่นก็ง่ายมากคะ

(มีกรรมการตรวจคำตอบ 1 คนคะ ต้องตอบให้ถูกนะคะถึงจะผ่านได้) จะโยนลูกเต๋าหรือเปิดหนังสือก็ได้
เลขคี่เดินได้ 1 ช่อง เลขคู่ ได้ 2 ช่อง (เดินแค่ 1, หรือ 2 เท่านั้นคะ) นอกนั้นเหมือนเกมบันไดงูคะ

 

 

 

เฉลย Photosynthesis Game.pdf

หมายเลขบันทึก: 547292เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2013 12:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กันยายน 2013 14:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ดีจังเลยค่ะ จะเก็บไว้เล่นกับลูกค่ะ ขอบคุณนะคะ

...ชื่นชมค่ะมีความรู้ ความสามารถ...และมีประสบการณ์นะคะ

@อาจารย์จันทวรรณ หนูว่าเกมเป็นสิ่งที่น่าหลงใหลอยู่เสมอคะ โตแค่ไหนก็ยังแพ้ทางเกมคะ  ^_____^

 

@ อาจารย์พจนา ...ขอบคุณคะ หนูรู้สึกว่า ทุกวันนี้เวลาที่ทำอะไรด้วยมือของเราเอง เด็กๆจะตื่นเต้นและดีใจ

เช่น "ครู นี่ครูนั่งทำเกมนี้ทั้งคืนเลยหรอ ผมขออยากเก็บไว้เป็นที่ระลึกนะครับ" "ป้าดดดด ครูเขียนเองกับมือเลยบ่คะ สุดยอดคะ"

ตัวหนูเองก็แปลกใจมาก คิดว่าเด็กจะมองว่าเราล้าสมัยไม่ยอมใช้คอมทำ แต่กลายเป็นว่า เด็กๆกลับชอบใจเกมที่เราทำกับมือมากกว่า

คะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท