พระสมเด็จวัดระฆัง มีกลิ่นหอม มีจริงๆด้วย ผมได้มาองค์หนึ่งวันนี้


วันนี้ ไปเดินเล่นๆ ที่ตลาดพระขอนแก่น

ได้มาหลายองค์

แต่ ที่ดีใจมากๆ เป็นพิเศษ ก็คือสมเด็จวัดระฆังมีกลิ่นหอม น่าจะเนื้อปูนผสมน้ำมันหอมจากไม้หอมนานาชนิด

 

เคลิอบยางไม้ไว้ มีทั้งปูนดิบ และฟองเต้าหู้งอกสวยมาก

 น่าจะมีส่วนผสมของน้ำมันจากไม้หอมนานาชนิด

พระอายุ 140 กว่าปี ก็ยังหอมอยู่เลย
นำไปล้างน้ำร้อนจัดๆ 1 รอบ ก็ยังหอมเหมือนเดิม วางบนโต๊ะทำงานตอนนี้ก็หอมคลุ้งไปหมด

สงสัยจะได้ใช้เอง เพราะหอมตระหลบอบอวนไปทั้งห้องเลย

เคยได้ยินแต่เขาเล่า และก็บอกว่า "ไม่เชื่อ" มาตลอด

วันนี้มาเจอเองจังๆ อื้งเลย

หลายเดือนมาแล้ว เคยมีคนโทรมาถาม

ผมถึงกับตีเก๊กลางอากาศเลย

วันนี้รู้สึก "ผิด" มากๆ แต่ไม่รู้ว่าจะไปขอโทษใคร เพราะนานมาแล้ว ไม่ได้บันทึกหมายเลขไว้ซะด้วย

ยังไงก็ขออภัยกลางอากาศแบบนี้แหละครับ

ข้าน้อยสมควรตายร้อยครั้ง

แต่ครั้งนี้ขอเว้นชีวิตไว้ก่อน อิอิอิอิอิ

หมายเลขบันทึก: 537817เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2013 21:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2013 09:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

อาจารย์ทำบุญมามากจริง ๆ เลยนะครับ


ปัจจุบัน ผมแขวนพระสมเด็จบางขุนพรหม องค์ที่เห็นอยู่เสมอ เช่นกัน

ผมเคยคิดเข่นกันนะครับว่า...ผมเป็นอีกผู้หนึ่งที่โชคดี ที่ท่านให้ความเมตตา มาอยู่เป็นเพื่อนชีวิตผม

แค่องค์เเดียว ชีวิตนี้ ก็โชคดีเหลือเกินแล้ว 



แต่สำหรับอาจารย์  อาจารย์มีบุญกุศลมาก จริง ๆ ครับ


ด้วยความเคารพ

..


ท่านก็มีบุญมากๆ ที่ได้มาเช่นกัน ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

ส่วนกระผมบุญยังน้อย วิชาพอมี แต่ขาดทุนทรัพย์ ไปเจอนางพญาองค์หนึ่งที่กำแพงเพชรที่คอช่างเสริมสวยเขาเป็นเพื่อนของเพื่อนอีกทีลองจีบดูเขาบอกหมื่นห้าโทรไปขอตังเมีย เมียบอกไม่ให้ เซ็งๆๆๆๆๆๆๆ ขอบคุณครับ

เห็นสมเด็จเนื้อหอมของอาจารย์แล้ว น้ำลายหกเลย  วันนี้เป็นวันที่ 2  ที่ได้เข้ามาหาความรู้จากท่านอาจารย์ ฝันว่าจะดูพระเป็นกะเขาบ้าง  ไม่รู้จะตายก่อนรึป่าว  ขอให้อาจารย์อายุยืนยาวนะครับ และก้ แข็งๆด้วยครับ สดชื่นแข็งแรงครับผม อิอิ

 

พระโรงงานจะมีกลิ่นหอมหรือเปล่าครับอาจารย์

อาจจะมี แต่ส่วนใหญ่เหม็นกลิ่นสารเคมีที่แต่งผิวมาครับ อิอิอิอิอิอิ

 

ผมมีอยู่ 1 องค์ครับที่มีกลิ่นหอมเหมือนกัน รบกวนอาจารย์ช่วยพิจารณา และขอคำชี้แนะจากรูปที่แนบไปให้ด้วยครับ

อาจารย์ พระสมเด็จวัดระฆังที่สร้างทันสมเดโตฯ มีเนื้อสีเขียวมั้ยครับ ถ้ามีจะมีลักษณะอย่างไร อยากให้ให้อาจารย์เขียนเป็นบทความเผยแพร่เป็นวิทยาทานครับผม ขอบพระคุณครับ

ของผมเป็นพิมพ์ใหญ่เป็นพระสมเด็จดมแล้วมีกลิ่นหอมๆเย็นๆ 1องค์ครับอาจารย์

ของผมเป็นพิมพ์ใหญ่เป็นพระสมเด็จดมแล้วมีกลิ่นหอมๆเย็นๆ 1องค์ครับอาจารย์

ผมมีอยู่1องค์ครับอาจารย์พระองค์นี้หอมเหมือนเปิดภอบเลยครับ

ผมได้มา1องค์ หอมมากๆ เอาไปแช่ทินเนอร์ 1คืน อยากให้กลิ่นหาย แต่พอทิ้งใว้จนทินเนอร์ระเหยหมดแล้ว ยังมีกลิ่นหอมเหมือนเดิมอยู่เลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท