ประกาย~natachoei ที่~natadee
นาง ประกาย ประกาย~natachoei ที่~natadee พิทักษ์

ขอบคุณgotoknowและบล็อคเกอร์


ในที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ได้เติบโตด้านความคิด ด้านภาษาเขียน ทักษะเทคนิคการเล่าเรื่องราวต่าง ๆ เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ที่เกิดขึ้นตลอดเวลา

          ในที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ได้เติบโตด้านความคิด ด้านภาษาเขียน ทักษะเทคนิคการเล่าเรื่องราวต่าง ๆ เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ที่เกิดขึ้นตลอดเวลา  เกิดมิตรภาพที่ดีงาม เกิดการกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ที่ใช้ใจนำทาง เกิดความศรัทธาและเชื่อมั่นในสิ่งดี ๆ และมิตรภาพที่ดีที่ได้รับ

             เป็นพื้นที่ที่ทำให้เกิดมิตรภาพ ให้รู้จักกัน เป็นพี่น้องกัน มีความยั่งยืนในมิตรภาพ ความเอื้ออาทร  ความรัก ความห่วงใยที่เกิดขึ้น เสมือนเราเป็นพี่น้อง เป็นครอบครัวเดียวกัน ครอบครัว Gotoknow 

              มีความสุข ทุกครั้งที่เข้ามา มีความสุขทุกครั้งที่ได้เจอตัวเป็น ๆของ กัลยาณมิตร  มิตรภาพสิ่งดีงามที่เกิดขึ้น  กำลังใจที่ได้รับเมื่อมีความทุกข์เกิดขึ้น วันที่พ่อป่วยหนัก   วันที่พ่อจากไป  วันที่มีปัญหาจากการทำงาน  วันที่ป่วย วันที่ไม่สบายใจ  เมื่อเข้ามาแล้ว จะมีความสบายใจขึ้น ลดความทุกข์ที่เกิดขึ้น  มีคนแบ่งปัน ที่จะร่วมรับรู้สิ่งที่เกิดขึ้น ไม่รู้สึกว่าอ้างว้าง หรืออยู่คนเดียว 

             ขอบคุณอาจารย์จันทวรรณ  อ.ธวัชชัย  และสมาชิก Gotoknow ทุกท่าน ซึ่งบางครั้งเรื่องที่นำมาเล่า อาจจะไม่มีบทเรียนที่เกิดขึ้น หรือบทสรุป  จุดเด่นโดยเฉพาะ แต่เป็นเรื่องที่เขียนมาจากใจ จากความคิดที่อยากจะเขียน อยากจะเล่า อยากจะบอก จริง ๆ และดีใจที่หลายเรื่องมีคนนำไปใช้ ไปเป็นแบบอย่างอย่าง ได้รับข้อมูลสะท้อนกลับ

            ขอบคุณพื้นที่แห่งนี้ที่ให้โอกาส และเติบโต เป็นเวทีสำหรับการเขียนบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ เวทีที่ให้โอกาสระบายความรู้สึก ความรู้จากการปฎิบัติ  ถอดบทเรียน เรื่องราวต่าง ๆที่ผ่านมาตลอดระยะเวลาที่เป็นสมาชิก 5-6 ปี ที่ผ่านมา  ที่เขียนบันทึกสมำเสมอบ้างในช่วงต้น ๆ แล้วมาแผ่วในตอนปลาย  ๆ หายไปในช่วงระยะเวลาหนึ่ง  ณ วันนี้เป็นวันดี ปีใหม่ไทย ที่จะได้เริ่มต้น เขียนบันทึกใหม่อย่างสม่ำเสมออีกครั้ง ที่จะแบ่งปัน ถ่ายทอด ความรู้จากการปฏิบัติจริง ๆ  ให้ได้นำไปใช้ประโยชน์ไม่มากก็น้อย 

            การได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในสิ่งที่ดี ๆ ในสาขาอาชีพอื่น ๆ ที่หลากหลายเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้อยากเรียนรู้มากขึ้น  อยากท่องไปในโลกกว้าง ไม่ใช่เฉพาะเรื่องของตนเองอย่างเดียว  happy ba    happy brain 

ขอบคุณอีกครั้งนะคะ  

พระเจ้าอวยพรรักษา คะ

13 เมษายน 2556  เวลา 10.30 น.

                                                                   


<p></p>

หมายเลขบันทึก: 532842เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2013 10:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2013 23:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

ขอบคุณอีกครั้งตามบทความที่พี่เขียน และขอบคุณพี่ที่เป็นหนึ่งในบ้านของเรา...เรื่องราวที่ทำให้เราเรียนรู้และเติบโตไปด้วยกัน...ส่งกำลังใจไปให้เสมอมานะครับ...



สุขสันต์วันสงกรานต์ปีใหม่ไทย ๆ จ้ะ

GotoKnow เป็นองค์กรแห่งความปลอดภัย.....มิตรภาพ การเอื้ออาทร มีให้พบประสบเห็นเสมอมา


ร่วมสรงน้ำพระ และอำนวยพรปีใหม่ไทยให้มีความสุขตลอดปีและตลอดไปค่ะ

สวัสดีวันปีใหม่ไทยครับพี่ประกาย ขอบคุณพี่ประกายที่ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ GotoKnow ครับ :-)

สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่ประกาย

มีความสุขมากๆนะคะ

สวัสดีปีใหม่ไทยและขอบคุณบันทึกที่ถ่ายทอดความรู้สึกแทนใจได้เกือบทุกถ้อยคำเลยค่ะ คุณไก่ให้ความจริงใจเต็มร้อยที่นี่จึงได้รับมิตรภาพเต็มร้อยเช่นกันค่ะ

แวะมา  Happy สงกรานต์ ค่ะ

ขอบคุณคุณทิมดาบมากๆ หนึ่งกำลังใจที่ไดรับเสมอคะ 

ใช่แล้วคะอ.โอ๋ เคยอ่านเจอบอกว่าถ้าอยากได้ความรัก ความจริงใจ เราต้องให้เขาก่อน

สวัสดีคะอ.ธวัชชัย ปีใหม่ไทยสุขภาพดี มีความสุข คะgotoknow พื้นที่แห่งความสุข

พี่ประกายครับ สวัสดีปีใหม่ไทยครับ

ขอโทษคะ อาจารย์ ยังไม่ได้สวัสดีปีใหม่ไทยเลยคะ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท