คนถางทางกลับมา กทน.


ตามที่ผมได้เขียนบทความ อำลา กทน. ไปแล้ว  เพราะจำนวนผู้อ่านหลายต่อหลายบทความที่ผมบรรจงคิด เขียน  มีอ่านไม่ถึง ๑๐ ไปแล้ว  ในขณะที่ปีก่อนขี้หมูขี้หมา ก็มี ๘๐  นี่ย่อมแสดงว่ามีการเบื่อ  และหรือ บอกกันต่อว่า อย่าไปอ่านบทความของเจ้าหมอนี่มันเลย เพราะไร้สาระโดยสิ้นเชิง   


(ผมแอบไปสัีงเกตด้วยนะ ว่าบทความประเภทเจ๊าะแจ๊ กินอาหาร ไปเที่ยว ฟังเพลง มีคนอ่านเป็นร้อย พันก็มี แต่ของผมสาระล้วนๆ ชวน ปฎิวัิิิติสังคม ประเทศ โลก    วันนี้คนอ่านต่ำสิบไปแล้ว)  


ล่าสุด วิธีแปรงฟันแบบใหม่ที่ได้ทดลองเห็นผลประจักษ์   ถ้าเป็นหมอฟันฝรั่งนำำเสนอ  น่ามีสิทธิืไ้ด้รางวัลโนเบลด้านการแพทย์  แต่พอผมเสนอมีคนอ่านสัก ๒๐ ได้กระมัง   แม้หมอฟันยังไม่มาให้ข้อคิดเห็นสักคน  


จาโพสต์ขอลาจาก    ได้มีบรรดา"แฟนานุแฟน" จำนวนหนึ่งประมาณ ๒๐ ท่าน เขียนมาให้กำลังใจ ว่าให้เขียนต่อไป  (ศัำำพท์นี้ คุณ "ต่วย" (แห่งตูน)  ท่านเป็นคนคิด) 

ทำให้ผมเกิดกำลังใจว่าจะเขียนต่อไป ตราบเท่าที่มีคนอ่าน แม้เพียงหนึ่งคน   แต่ถ้าเหลือ ๐ เมื่อไหร่ ก็คงต้องถึงเวลาไปจริงๆ แหละครับ 


ขณะเดียวกันก็วอนท่าน admin ให้ตรวจสอบ แมง ว่าเกิดจริงหรือไม่ ผมว่าอาจมีจริง เพราะประมาณ ๑-๒ เดือนที่ผ่านมานี้เข้าใจว่ามีการปรับใหญ่อะไรสักอย่าง   ทำให้อะไรเปลี่ยนไปมาก ฟีเจอร์เดิมๆ ที่ดีๆ และคุ้นเคยอยู่กลับกลายเป็นประหลาด เคยคลิก short cut ได้ วันนี้ต้อง log in ทุกครั้ง เป็นต้น  เมล์มาหาบอกว่ามีคห. แต่พอคลิกไปดูก็ไม่เห็น (ทั้งที่ในอดีตเคยทำได้)  


อย่างไรก็ไดี  จะลองเขียนต่อไปสักระยะ  เพื่อให้เกิดการ  "ไปเรียนรู้"  (อาจเป็นการเรียนรู้ของผมเอง สิ่งที่เอ็งรู้นั้นไม่มีใครเขาสนใจหรอก  เพราะมันกระจอกสุดๆ)    


แต่สำหรับผม  ขอโทษ   ที่วันนี้ค่อนข้าง "ชาล้นถ้วย"  ไปแล้ว  ไม่ค่อยได้ไปเรียนรู้จากท่านใดเท่าไรหรอก  ยกเว้นโดยบังเิอิญ  นานๆ ครั้ง แล้วแต่โชควาสนา  ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย


...คนถางทาง (๒๔ มีค ๒๕๕๖) 

หมายเลขบันทึก: 531227เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2013 22:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม 2013 22:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

จากข้อความนี้ "แต่ถ้าเหลือ ๐ เมื่อไหร่ ก็คงต้องถึงเวลาไปจริงๆ แหละครับ"  ทำให้อุ่นใจได้ว่าท่านได้เขียนต่อไปเรื่อยๆอย่างค่อนข้างแน่หน่อย เพราะ 0 นี้คงไม่เกิด เพราะอย่างน้อย 1 นั้นมีแน่ๆ....ก็คนที่ได้อ่านใครๆไงครับ....แซวกันหน่อย.....

ยินดีต้อนรับครับ........ท่าน หน. หมู่  :):)

เย้ เย้ เย้  หัวหน้าหมู  เอ๊ย !!!!  หัวหน้าหมู่อยู่ต่อ  ดีใจ  ดีใจ  ดีใจ  เย้ เย้ เย้ 

เขียนต่อไป ก็ดีใจได้ กวนคิด พรวนคิดสะกิดต่อม

เป็นดังว่าตามรอยไปดูคอมเม้นต์ความเห็นในบันทึกยาสีฟัน 

มันไม่ขึ้นหน้าจอ

ก็ต้องรอ ระบบค้นพบแล้วขึ้นให้ บางทีไม่ทันใจ ก็ให้ความเห็นไปเป็นหนสอง

ดีใจจัง อาจารย์กลับมาเขียนอีก

บันทึกของอาจารย์มีแฟนๆติดตามและเข้าอ่านเย่อะน่ะครับ...

ตั้งแต่อาจารย์เขียนบันทึกนั้นจนถึงตอนนี้ผมไล่หาแมลง (bug) ไปหลายตัวแล้วครับ สรุปว่าระบบนับผู้อ่านนั้นมีปัญหาจริงๆ ครับ แต่ไม่ได้เป็นที่ระบบนับโดยตรงแต่เป็นปัญหาที่ถูกกระทบจากปัญหาของระบบ "สองจังหวะ" ที่เราเริ่มใช้มาได้ประมาณเกือบสองเดือนครับ ตอนนี้ก็คงต้องหาทาง fine-tune ต่อจนเข้าที่ครับ

ขอบคุณมากค่ะอาจารย์ ที่ทำให้ kunrapee ได้อ่านบันทึกต่อๆไปของอาจารย์

ยินดีครับทุกท่าน ทีให้คห.+ กำลังใจ   เอาใจคนแก่ขี้น้อยใจ     ก็คงคบกันไปต่อไป จนกว่าจะ อนัตตา ๕๕๕  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท