บันทึกและเล่าด้วยภาพ : สานน้ำใจ สัญจรสู่สันทรายวิทยาคม


                                    

                                    

                                    

                                    

                                    

                               ........................................................................................................................................................................................

                                     

                                     

                                     

                                     

                                     

                                     

                                     

                                     

...............................................................................................................................................................................................

                                     

                                     

                                     

                                     

                                     

                                     

                                     

                                     

                                     

                                     

...................................................................................................................................................................................................

                                     

                                     

                                     

หมายเลขบันทึก: 521110เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2013 23:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน 2013 22:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

เป็นการจัดวางที่ ART มากครับท่านพี่ ;)...

คุณลุง คุณป้า คุณน้า คุณอา

หลานของคารวะ ;)...

ขอบพระคุณครับอาจารย์ Wasawat Deemarn ครับ 

สงสารทางคณะคุณครูกับนักเรียนที่จะต้องขนบร์อดหรือหาวัสดุอุปกรณ์สำหรับติดตั้งต่างๆให้วุ่นวาย ก็เลยหาวิธีวางลงไปเลยบนพื้นนี่แหละครับอาจารย์ แต่กลับกลายเป็นเรื่องดี เพราะเมื่อเด็กๆมายืนดูนั้น ก็กลายเป็นบู๊ตเดียวที่ได้บรรยากาศเหมือนยืนมุงดูสิ่งๆต่างๆด้วยกัน มุมในการเห็นกว้างขวางกว่าติดตั้งด้วยวิธีอื่น

สวัสดีค่ะอาจารย์วิรัตน์

น่าสนุก  คึกคัก  กระตุ้น  สร้างแรงบันดาลใจให้น้อง ๆ  ในเรื่องราวที่ดีที่น่าสนใจ  จากบุคคลเจ้าของเรื่องราวโดยตรง  ประสบการณ์ตรง...คารวะค่ะ

ขอบพระคุณอาจารย์มากเช่นกันค่ะ ด้วยความเคารพอย่างช่วยเหลือ "แขกแก้วมาเยือน" จึงไม่ทันพาไปรับรองทีห้องเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ก็ถึงเวลางานทันที ต้องขออภัยถ้าขาดตกบกพร่อง  อ. วสวัต แซวติดดินจริงๆธรรมชาติเนาะๆๆ  ทั้งครูและนักเรียนทึ่งกับภาพวาดเส้นของท่านนะคะ ประทับใจจริงๆ


ต้องขอขอบคุณท่าน ผอ. คณะครูทุกท่าน และนักเรียนโรงเรียนสันทรายวิทยาคมทุกๆ คนอย่างมากๆ ด้วยนะครับ ที่ร่วมด้วยช่วยกันอย่างเต็มที่ จนทำให้งานนี้มีความคึกคัก น่าสนใจ สนุกสนาน และประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม

ขอขอบคุณมากๆ มา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ

สวัสดีค่ะ

ประทับใจมากนะคะ ที่อาจารย์มาร่วมงาน ดาออกมาจากห้องที่จัดเลี้ยงข้าวซอยและขนม น้ำ ฯ เดินเห็นภาพที่ต้นไม้ก่อน มีชื่ออาจารย์อยู่ก็ว่าใครนำมาติดไว้ เพราะตอนนั้นไม่แน่ใจว่าอาจารย์จะมาหรือไม่เพราะทราบว่าติดงาน พอมองไปทั่วๆบริเวณ อ้าวมีหลายภาพเลยและมองที่บูธอาจารย์มาได้จริงๆด้วยดีใจมากค่ะ ดามีภาพที่น้องเพลินกับน้องทองหยอด ติดภาพระหว่างต้นไม้ด้วย ช่วยกันน่ารักมาก เสียดายนะคะเวลาน้อย ดาก็มัวยุ่งกับการสาธิตเลยไม่ได้ชมภาพทุกภาพ แต่ก็ถ่ายภาพมาบ้างค่ะ  ขอบคุณมากนะคะ

 เรียนอาจารย์วิรัตน์คะ ขอบคุณอาจารย์อย่างยิ่งคะ คุณครูตูมได้บันทึกถึงบูธอาจารย์ไว้โดยเฉพาะที่นี่ด้วยคะ

http://www.gotoknow.org/posts/521382

สวัสดีครับอาจารย์หมอธิรัมภาครับ

สนุกดีครับ ทีมวิทยากรเรียนรู้สถานการณ์และปรับกระบวนท่าเพื่อเล่นกับเด็กๆได้เก่งมากจริงๆครับ กิจกรรมที่พากันทำให้เด็กๆอย่างนี้ จะเป็นประโยชน์ ทั้งต่อประโยชน์เฉพาะหน้าที่เขาจะได้ กับเป็นความทรงจำและความประทับใจ ซึ่งเมื่อเติบใหญ่ ก้าวเดินออกไปจากบ้านและโรงเรียน ไปทำการงานและเป็นกำลังพัฒนาสังคมในอนาคต ก็จะกลับมาเป็นเรื่องราวให้เขาได้รำลึกถึง ได้มีกำลังใจ มีกำลังที่จะคิดและทำสิ่งที่ดีๆเพื่อสังคม เหมือนอย่างที่ตนเองเคยได้รับ และได้เห็นพวกผู้ใหญ่พากันทำให้แก่พวกเขาอย่างในครั้งนี้

ด้วยความประทับใจมากเช่นกันครับคุณครูตูมครับ เบื้องหลังคงเหนื่อยน่าดูเลยนะครับ แต่ก็มีความสำเร็จให้หายเหนื่อยเยอะเลย

ประทับใจ ทึ่ง และซาบซึ้งใจ ทั้งต่อสปิริตของคุณกานดาน้ำมันมะพร้าวและกิจกรรมของชีวิตที่ทุ่มเทกายใจทำอยู่อย่างแข็งขันน่ะครับ ขอขอบพระคุณน้ำมันมะพร้าวสกัดแบบต่างๆ ๓ ขวดนะครับ แล้วก็ข้าวแต๋นของคุณครูตูมกับคุณกานดาก็เรียบวุธแล้วตั้งแต่ไปถึงบ้านวันแรกครับ ของมักครับ

สวัสดีครับคุณอักขณิชครับ ต้องขอบคุณอย่างเป็นพิเศษสำหรับคุณอักขณิชเลยละครับ ช่วยผมขมีขมันทุกอย่างเลย ประทับใจอัธยาศัยของอักขณิชมากครับ มีความสุขมากๆนะครับ หวังว่าคงได้ร่วมงานกันอีกนะครับ 

จัดได้อย่างนี้นี่เก่งมากเลยนะครับ และทีมวิทยากรที่ขนสิ่งต่างๆมาจัดกิจกรรมด้วยกัน ก็เยี่ยมจริงๆครับ

อาจารย์มาร่วมงานหายเหนื่อยไปเลยค่ะ  ..คงเหลือแต่ความภูมิใจกับงานที่คิดว่าจัดเล็กๆ แต่กลายเป็นงานช้างๆ ที่มี ผู้ทรงคุณวุฒิหลายศาสตร์มารวมดาว  ณ  ที่นั่น เห็นข่าวการกิจกรรมทางภาคอิสานต่อไปอีก อาจารย์คงจะเดินทางต่อไป ขอให้มีความสุขกับการเผยแพร่ความรู้และแนวทางที่มีประโยชน์ต่อมวลชนที่กำลังแสวงหาวิถีพื้นบ้านกันอยู่นะคะ

อาจารย์ค่ะท่านนี้คือ พี่ไข่ ทองหยอด ที่ใส่เสื้อสีฟ้า โกทูโนค่ะ ช่วยติดภาพไวนิล ค่ะ

หนึ่งวันที่แล้ว

ขอบคุณครับคุณครูตูมครับ แล้วก็ขอขอบคุณพี่ไข่ ทองหยอดนะครับ ด้วยความประทับใจในน้ำใจมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท