GTK สื่อออนไลน์ที่น่าไว้วางใจ


ใน 2 วันนี้มีเรื่องที่น่ายินดียิ่งเกิดขึ้นในชีวิต  แม้ไม่ใช่ชีวิตของชลัญโดยตรงแต่ก็เป็นชีวิตของผู้ป่วยที่ข้าพเจ้ารัก  จากการที่ ข้าพเจ้าได้ โพสต์ เรื่องราว ของทีม Palliative รพ.พิมายไปนั้น  พี่โอ๋ อโณ  ท่านมาอ่านพบจากบันทึกนี้ http://www.gotoknow.org/posts/520463  ท่านได้ แชร์ให้ พี่หนุ่ย ซึ่งเป็นเจ้าของฟาร์มแกะที่ ออสเตรีย พี่หนุ่ยเกิดความสนใจในกิจกรรม  ซึ่งเดิมกิจกรรม เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล นิคม 1 ทำนั้น เป็น การถักหมวกไหมพรม ให้กับผู้ป่วยมะเร็ง

                              

และชลัญกำลังเอา นวัตกรรมวิกผมที่ชลัญประดิษฐ์ขึ้นไปให้ทางทีมช่วย จะได้ประโยชน์กับคนไข้มากขึ้น

  

                                                 

  พี่หนุ่ยชอบ กิจกรรมนี้มากจึงสนับสนุนไหมพรมเพื่อมาใช้กับผู้ป่วย  ซึ่งถือเป็นความกรุณามาก  เพราะไหมพรมของพี่หนุ่ยนั้นทำจากขนแกะ ที่มีคุณภาพ สูง  ซึ่งเป็นประโยชน์ของมิตรภาพออนไลน์ที่เกิดขึ้นเพียงช่วงวัน โดยมี GTK เป็นสื่อกลาง ให้ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เกิดความศรัทธา  ความพึงพอใจ  การอยากมีส่วนร่วม การแบ่งปัน  และ อีกมากมายในความรู้สึกตามมา

    นอกจากเรื่องนี้แล้ว  กับโครงการอื่นๆ ที่ชลัญได้แบ่งปันใน GTK  ก็มีการสนับสนุนด้วยเช่นทางด้านวิชาการ อาจารย์คนถางทาง  และ ท่านวิชญธรรม ได้กรุณา แนะแนวทางการทำนวัตกรรมเพื่อการดูแลผู้ป่วยแผลกดทับ  ซึ่งชลัญกำลังต่อยอดอยู่  หากผลงานชิ้นนี้สำเร็จเมื่อไหร่ คงเป็นประโยชน์กับผู้ป่วยอย่างแพร่หลาย

http://www.gotoknow.org/dashboard/home#/posts/519430 

  ทั้งงานวิชาการ ที่เวลาชลัญตึ๊บในสมอง เพียง สื่อสารไปให้สมาชิกรับทราบท่านก็ไม่รีรอที่จะช่วยเหลือ  เช่น  ทิมดาบ  พี่อุ้มบุญ  อ.ขจิต  พี่โอ๋ อโณ  พี่แก้ว อุบล  ฯลฯ  ซึ่งเป็นความกรุณาที่ชลัญได้รับจาก GTK  และประโยชน์ทั้งหมดนี้ก็จะลับไปสู่ผู้ป่วยที่ชลัญดูแลอยู่

  ชลัญมองว่า  การใช้สื่อ ออนไลน์นั้น  เกิดประโยชน์ ตามวัตถุประสงค์ของคนใช้ หากใช้ให้เป็นประโยชน์ และมีวิจารณญาณ ในสื่อที่เราได้รับ  และ GTK ก็เป็นสื่อกลาง ในสังคม ออนไลน์ที่น่าไว้วางใจ  เพราะหากไม่เกิดความไว้วางใจ ในองค์กรที่เป็นสื่อกลาง ความจริงมักไม่ปรากฏ เช่น ตัวตนที่แท้ ของ blogger  อาจมาเป็นเพียงนามแฝง และก็จะไม่เกิดสัมพันธภาพที่จะส่งผลให้ได้รับประโยชน์จากสื่อกลางนี้เลย 

ชลัญธร


หมายเลขบันทึก: 521030เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2013 04:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มีนาคม 2013 04:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ขอบคุณ คุณป๊าที่ยอมเป็นนายแบบจำเป็น ทั้งที่ถูกปลุกขึ้นมาเป็นนายแบบ  ตอนดึก แล้วยังยินยอมให้ออกสื่อได้  ชลัญ ล่ะเกรงใจ๊ เกรงใจ อิ อิ 

ขออนุโมทนาบุญกุศลด้วยครับ ;)...

ขอบคุณค่ะ อ.was  ที่มาให้กำลังใจ  แต่จะอนุโมทนาตังค์ด้วยก็ได้นะ   5555

แวะมาชื่นชมและให้กำลังใจในการทำงานเพื่อผู้ป่วยต่อไปค่ะ

เยี่ยมยอดไปเลยค่ะนางฟ้า ไอเดียแจ่มมากๆ :)

คิดดึ ทำดีเสมอนะคะ น้องเรา

สงสารก็แต่คุณป๊าของชลัญนะ รักภรรยา ยอมทุกอย่างเลยค่ะ 

ขอชื่นชมด้วยความจริงใจค่ะ

มาให้กำลังใจทั้งโครงการวิกผม และเตียงป้องกันแผลกดทับคะ 

ปล. นาง เอ้ย นายแบบ ดูเต็มใจถ่ายแบบให้มากเลย ;)

  ประทับใจคุณป๊าจริงๆ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท