เก็บความสนุกจากการเล่นเครื่องบินพับกระดาษมาฝากกันค่ะ


สมัยที่ลูกทั้งสามหนุ่มยังเล็กๆ จะพยายามหากิจกรรมมาทำกับลูกเสมอๆ มีทั้งแบบเล่นกันในบ้าน อย่างเช่น card games ต่างๆ เล่นไพ่ก็มีบ้างแต่ไม่ค่อยฮิตเท่าไหร่ เล่นตัดกระดาษเป็นรูปต่างๆ และกระโดดโลดเต้นนอกบ้าน เช่นเป่าลูกโป่งฟองสบู่ ขี่จักรยาน เล่นสเก็ตบอร์ด สเก็ต สกู๊ตเตอร์ เราจะได้สังเกตพฤติกรรมในการเล่นของลูก ได้พูดได้คุยได้รู้นิสัยลูกแต่ละคน เพราะฉะนั้นเราจะสนิทกับลูกได้เหมือนเพื่อน อยากเล่นอะไรก็ชวนแม่ชวนพ่อได้ มีอะไรก็บอกก็เล่าก็บ่นได้ ทำให้ลูกๆทั้งสามเป็นเด็กร่าเริง ทะเล้นมาก เป็นมิตรกับทุกๆคน เพราะเขามีความสุขกับชีวิต เห็นทุกเรื่องรอบๆตัวเป็นของน่าสนุก พวกเราโชคดีที่ตอนที่ลูกเล็กมากๆ พี่วั้นพี่เหน่นสองสามขวบเราก็พาไปวิ่งเล่นที่สนามในมหาวิทยาลัยที่เราอยู่ซึ่งมีหลายๆสนาม ส่วนเมื่อมีน้องฟุง พี่วั้นพี่เหน่นเจ็ดแปดขวบ น้องฟุงสองสามขวบ เราได้ไปใช้ชีวิตอยู่ที่เมือง Perth เราพักอยู่แฟลตใกล้ๆกับมหาวิทยาลัย University of Western Australia ทำให้สามารถเดินเข้าไปเล่นที่สนามในมหาวิทยาลัยกันเสมอๆ ซึ่งมีอยู่หลายที่ แถมเหมือนสวนสัตว์เลย เพราะเราจะได้เห็นนกอยู่เยอะแยะ นกยูง นกเป็ดน้ำก็มีครอบครัวในนั้น เราต่างอยู่ด้วยกัน เขาก็ไม่กลัวเรา เราก็ไม่ต้องกลัวเขา เป็นโลกที่น่าอยู่มากค่ะ 

ถ่ายคลิปเวลาเล่นสนุกๆเก็บไว้หลายชิ้นอยู่ กลับมาดูแล้วก็มีความสุขค่ะ เอามาฝากเก็บไว้ที่นี่ เผื่อแผ่ให้ดูแล้วยิ้มกันบ้าง ชิ้นนี้ภาพไม่ค่อยคมชัดเท่าไหร่เพราะต้องแปลงมาให้ไฟล์เล็กลง แต่เสียงชัดเจน มีพี่เหน่นส่งเสียงพากษ์ตอนพับเครื่องบินกระดาษตามรูปในหนังสือ พี่วั้นเป็นตากล้องสมัครเล่นที่เพิ่งจับกล้องมาไม่นาน ส่วนน้องฟุงเล่นอย่างเดียวเลยกับทำทะเล้นใส่กล้อง ดูแล้วขำพี่เหน่นมากเลยค่ะ หวังว่าทุกท่านที่ได้ดูจะสนุกไปกับพวกเรานะคะ



หมายเลขบันทึก: 516177เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2013 00:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มกราคม 2013 00:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

คือความสุข สุขอิสระ  ที่ผู้ใหญ่พันธนาการจินตนาการของเด็ก เมื่อนำมาแบ่งปันคนรับก็สุข  ยิ่งเห็นอาจารย์โอ๋ "ยิ้มออกเสียง"อธิบายความหมายของคำว่า"สุขกระจาย"ได้ดีทีเดียว

ขอบคุณที่แบ่งปันสุข 

Let's be kid again -- at least on national children's day ;-)

ว้าว ว้าว ว้าว

ขออีก ขออีก น่ารักที่สุดเลยค่ะ

เด็กๆสนุกกันใหญ่ ยิ้มๆๆๆ

น่ารักค่ะ

ภาษาอังกฤษดีนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท