หมอเจ๊ คนสวย แซ่เฮ
พ.ญ. ศิริรัตน์ เอกศิลป์ สุวันทโรจน์

สุขใจกับความดีที่เธอทำ


มีผู้หญิงอีกคนหนึ่ง ที่ทำให้ฉันเอ๊ะ!!!! เมื่อได้เจอตัวจริง  ได้รู้จักเธอผ่านงานเขียนใน G2K นี้แหละ  ในครั้งแรกจินตนาการที่สร้างขึ้นวาดภาพหญิงสาวที่มีวินัยสูงและร่าเริงเอาไว้ในสมอง

เจอตัวเป็นๆเข้าจริง ก็พบว่าเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่สุภาพ อ่อนน้อม ตรงไปตรงมา อย่างรับรู้และสัมผัสได้ เป็นคนสบายๆที่มีวินัยกับการจัดการตนเอง มีความเป็นมิตรที่มอบให้กับทุกผู้คนเสมอ มีความสม่ำเสมอและเข้าใจตนเองอย่างยิ่ง

เธอเป็นคนรักโลก  รักครอบครัว รักสังคม  ประสบการณ์ที่ได้ผ่านโลกตะวันตกบ่มเพาะมุมมองเห็นต่างให้เธอมากมาย  เธอเป็นแบบอย่างของคนมีวินัย ใฝ่รู้ ใฝ่เรียน ใฝ่อ่าน  สมเป็นคนทำงานอยู่ในสถาบันที่บ่มเพาะการศึกษาให้คน

เรื่องราวที่เธอเล่าผ่านงานเขียนนั้น โชว์เสน่ห์แห่งความเป็นแม่ศรีเรือนไว้เยอะเลย  ความร่าเริงที่เธอมีทำให้อิจฉาคุณสามีของเธอแทนผู้ชายคนอื่น  คนอะไรโชคดีเป็นบ้า (ขออนุญาตใช้คำไม่สุภาพ....อิอิ)

สิ่งที่ประทับใจมากๆในตัวเธอก็คือ ความเป็นกัลยาณมิตรที่มอบให้มาเสมอ แบบตัวไกลใจอยู่ใกล้แบบนั้นแหละ ขอบคุณโอกาสในชีวิตที่ได้เจอกันนะน้อง โอ๋-อโณ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 514777เขียนเมื่อ 1 มกราคม 2013 22:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มกราคม 2013 22:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

คิดถึงพี่หมอเจ๊จังเลยค่ะ ขอบคุณบันทึกที่น่ารักนี้นะคะ อ่านแล้วดีใจจังที่พี่หมอเจ๊บรรยายโอ๋ซะน่ารักเชียว ถ้าเป็นอย่างนั้นได้จริงทั้งหมดน่าจะดีนะคะ จะพยายามเป็นให้ได้อย่างที่พี่หมอเจ๊บรรยายต่อไปนะคะ (อันไหนที่ยังทำไม่ได้จริงเท่าที่พี่บอกมาก็จะพยายามต่อๆไปค่ะ) เป็นกุศโลบายที่ดีมากสำหรับผู้บริหารนะคะนี่ อยากกอดแน่นๆสักทีจริงๆ

เห็นด้วยกับความงามในใจของคุณโอ๋-อโณ 

ครับ


อาจารย์โอ๋ มีแง่งามในความเรียบง่าย มักมีอะไรที่มีชิ้นเดียวในโลกที่อาจารย์ทำเองมาฝากมิตรสหายเสมอมา

พี่หมอเจ๊ต้องอิจฉาผมด้วยครับ เพราะผมได้เป็นเพื่อนบ้านพี่โอ๋ครับ (แต่นี่ก็นั่งเฝ้าคอยว่าเมื่อไหร่พี่โอ๋จะย้ายมาอยู่เต็มตัวเสียทีครับ)

ชื่นชมพี่โอ๋และรักพี่โอ๋เช่นเดียวกันครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท