ความรัก


สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่านที่ติดตามอ่านเรื่องต่างๆของผมมาตลอดบางท่านก็ถามว่าหายไปไหนทำไมไม่เขียนให้อ่านกันบ้างเลย ผมดีใจมากครับที่ยังรักและห่วงใยผม วันี้ผมนำเรื่องเบาๆมาส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ให้ชื่อเรื่องว่า ความรัก มนุษย์ทุกทุกคนเกิดมาย่อมมีความรัก ความรักแรกที่เราไม่รู้แต่เราได้รับความรักนั่นคือความรักจากพ่อแม่เป็นความรักที่ทะนุถนอมเลี้ยงดูอย่างน่ารักและเอ็นดูรักใคร่นี่เป็นความรักที่ผู้ได้รับไม่รู้จักเมื่อเติบใหญ่ก็ส่งให้เรียนหนังสือระกำลำบากเพื่อลูกทุกๆวันบางครอบครัวก็อยู่สุขสบายเพราะครอบครัวฐานะดีแต่บางครอบครัวก็มีมีอุปสรรค เพราะความจนเป็นสิ่งกำหนด จะทำอะไรหวังอะไรก็ไม่ได้ดั่งหวังต้องอดทนเพื่อวันข้างหน้าแต่น้ำใจของคนบางคนบางครอบครัวก็มีความเอื้ออาทรต่อกันไม่แบ่งแยกฐานะต่อกันอยู่กันอย่างร่มเย็นอย่างมีความสุข แต่บางครั้งบางชุมชนเราจะเห็นและพบกันบ่อยไม่ยอมต่อกัน เอาความชนะเข้าหากันพูดและฟังกันไม่รู้เรื่อง จึงเกิดปัญหาในสังคม แต่ความรักที่ใครๆได้มีโอกาสรู้จักความรัก จะเป็นผู้มีแต่ให้ความรักใช่ว่าจะรักเฉพาะคนใกล้เท่านนั้นแต่ความรักในที่นี้ต้องรักที่มีความรักที่ให้ ให้อย่างบริสุทธิ์ความรักนั้นจะเป็นความรักที่น่ารักและยั่งยืน ความรักอย่างลืมไม่ได้ความรักครอบครัว ความรักที่มีต่อพ่อแม่พี่น้องวงศาคณาญาติของเราทั้งอยู่ใกล้ใกล้และอยู่ไกลต้องให้ควารักความเคารพตลอดเวลาอย่าดูแคลนเวลาญาติผู้นั้นตกอับหรืออับจนต้องช่วยต้องอุ้มชูถ้าเราไม่มีความต่อครอบครัวพี่น้องแล้วไซร้ไหนเลยเราจะมีความรักให้กับสังคมได้เพราะคนในสังคมไม่ใช่ญาติในเมื่อเราไม่มีความรักให้กันก่อนอย่างนี้เราจะรักและมีความรักให้กับคนในสังคมได้อย่างไร ความรักเขียนง่ายปฏิบัติง่ายทำง่าย ถ้าก่อนนั้นเรามีความรักที่บริสุทธิ์ให้กันต่อกันความรักที่ยิ่งใหญ่ในโลกไม่มีความรักใดที่พ่อแม่มีความรักต่อลูกพ่อแม่เป็นทั้งครูเป็นทั้งหมอ ในคนคนเดียวกัน แต่เมื่อลูกเติบใหญ่ความรักที่ยิ่งใหญ่ของพ่อแม่ก็เลือนหายไปจากลูกเพราะลูกลืมแล้วว่าพ่อแม่รักเราอย่างไรแต่ถ้าลูกตีความหมายความรักให้ถูกและเข้าใจความรัก ลูกจะต้องมีความรักที่บริสุทธิ์แน่นอน แล้วผมจะมาเขียนเพิ่มเติมวันนี้ขอทำธุระก่อน ต่อไปนี้ผมจะนำเรื่องมาเขียนให้ท่านได้อ่านกันอีก สำหรับวันนี้ขอขอบคุณครับ จากแก้ว



หมายเลขบันทึก: 514146เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2012 14:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2014 07:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ประทับใจมาก..พี่ใหญ่มีบันทึกสองเรื่อง ที่ได้เขียนไว้นานแล้ว มาฝากค่ะ 

1. ชัยชนะของความรัก ...สมุด : อยู่อย่างรู้เท่าทัน

2. ก่อนเตียงจะหัก        ...สมุด : อยู่อย่างรู้เท่าทัน


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท