ยอมปรับงานบ้าง เพื่อเป็นทางให้ได้คน


       เมื่อก่อนผมชอบทำงานคนเดียวครับ   ทำคนเดียวตั้งแต่เขียนโครงการ    เชิญประชุม     ทำหนังสือราชการ  จัดซื้อจัดจ้าง   จัดห้องประชุม เชิญวิทยากร  เป็นพิธีกร   จนถึงกระทั่ง บางเรื่องก็เป็นวิทยากร เสียเอง

 

       จน อ.ดร.ขจิต  มากระซิบว่า   ผมน่าจะมีทีมงาน   แปลกใจที่ผมทำงานคนเดียว 

 

       ที่ผมชอบทำงานคนเดียว มันสะดวก  คล่องตัว  และก็เร็วดีครับ   เพราะมันเป็นงานที่ไม่ยาก และ ไม่หนัก   ทำได้คนเดียวสบายๆ  เรื่อง จัดประชุมพัฒนา

 

       ที่ผ่านมา  เคยทำงานเป็นระบบ   ผ่านคนทำงานตามขั้นตอน  มันช้ามากครับ   และ  งานมันก็ไม่ได้ออกมาตามที่เราต้องการ

 

      ล่าสุด  ผมคงต้องปรับการทำงานของตัวเอง ตามที่ อ.ดร.ขจิต  แนะนำมา ครับ   คือ    ทำงานเป็นทีม

 

      ลดบทบาทของตัวเอง    ให้คนอื่นมีส่วนร่วม   แม้เราไม่เห็นด้วยในบางเรื่อง   ก็ต้องทำใจยอมรับครับ

 

      ที่เราไม่เห็นด้วย  จริงๆแล้ว   เราอาจจะผิด   เขาอาจจะมีความคิดที่ดีกว่าเรา

 

      ประชุมพัฒนาครูใน  วันที่ ๖   ธันวาคม    ผมลดบทบาทตัวเองลงมา ขอเวลาสำหรับกิจกรรมตัวเอง  แค่ครึ่งชั่วโมงครับ       ที่เหลือ   อีก  ห้าชั่วโมงครึ่ง   ผมมอบให้ทีมศึกษานิเทศก์ครับ

 

     ซึ่งทีมศึกษานิเทศก์  ก็ยินดีและเต็มใจ  ร่วมมือร่วมใจเป็นอย่างดีครับ

 

     แล้วจะนำภาพ  และ  บรรยากาศ  ในวันที่  ๖   ธันวาคม  มาฝากครับ

 

    

คำสำคัญ (Tags): #การมีส่วนร่วม
หมายเลขบันทึก: 510501เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2012 11:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 18:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ขอแสดงความยินดีด้วยครับ
  • ผมเชื่อว่าทีมงานของท่านรองฯเป็นทีมงานที่ดีครับ

Ico48อ.ขจิตครับ

     ตอนนี้  ผมปล่อยงานไปหมดแล้วครับ  ทั้งรูปแบบเนื้อหาการประชุม การจัดประชุม  เหลือบทบาทของตัวเองเป็นผู้สังเกตุการณ์ครับ

    ทีมงาน  เป็นทีมงานที่ดี  อยู่ที่เราด้วยนะครับ  อ.ขจิตครับ

                              ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท