ทำไมต้องมี tablet ? เพราะ tablet เพื่อการศึกษา ?


tablet เพื่อการศึกษา ?

ทำไมต้องมี tablet ?

เพราะ tablet เพื่อการศึกษา ?

 

หากว่า tablet ? เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่จำเป็นอย่างยิ่ง ในปัจจัยสี่ที่ว่า อาหาร เครื่องนุ่งห่ม ที่อยู่อาศัย ยารักษาโรค แล้ว ก็ย่อมเห็นว่า tablet ? ไม่อยู่ในปัจจัยดังกล่าวนั้นเลย บางคนอาจเห็นว่าจำเป็น เพราะด้วยเหตุที่ว่า  การได้มาซึ่งปัจจัยดังกล่าว ก็ต้องอาศัย tablet ? นี้เเหละ...ก็เป็นไปได้ แต่จริงหรือปล่าว..เพียงอย่างเดียว..

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่า เมื่อนวัตกรรมหรือโลกเขาพัฒนาให้มี tablet ? กันแล้ว ป่วยการไปใยที่จะไม่ใช้ ..ถ้าหากมีความสามารถจัดหา ซื้อเอาได้ก็คงไม่ลำบาก  (ก็เรื่องของใครของเขานี่น่า) คนมีเงินนิ

 

เมื่อบอกว่า tablet ? เป็นสิ่งจำเป็นต่อการศึกษาในปัจจุบัน..? จริงหรือ มากน้อย แค่ไหนว่าขาดเสียไม่ได้ หากขาดแล้วจะล้าหลังการศึกษาเอามากๆ  ปัจจุบันปฏิเสธยากว่า ระดับการศึกษา กับวุฒิการศึกษา ความรู้นั้นสัมพันธ์กันจริงๆ มากน้อยแค่ไหน..

มีคนเขาว่า...เขาว่ามานะ..

 คนไทยอ่านหนังสือกันน้อยนักหนา..ไม่รู้จริงหรือเปล่า แล้ว tablet ? เขามีไว้ทำอะไรได้บ้าง แค่โทรศัพท์พ่อแม่ ก็เหนื่อยหน่ายกับลูกหลานแล้ว คนว่ากันมา อิอิ..ยิ่งบอกว่าการศึกษาต้องมีtablet ? ด้วยแล้ว พ่อแม่ต้องทำนา ขายแรงงาน  ขายข้าวอีกเท่าไหร่หนอ จึงจะทำให้ลูกหลานของตน ได้ตามทันต้นทุนการศึกษา พอมีพื้นที่สัมปทาน อาชีพทางวุฒิการศึกษาหรือจะมีความรู้ทางการศึกษากับเขาบางนะ..อิอิ

 

การมีtablet ? กับความจำเป็นต่อการศึกษา น้อยมากนัก? เมื่อเทียบกับสิ่งที่การศึกษามักจะบอกกันว่า "การศึกษาต้องดูต้นทุนทางสังคม"

 

แต่ หากกล่าวได้ว่า tablet ? วันนี้นะ เป็นหนึ่งในต้นทุนทางสังคม ที่ที่จำเป็นไม่ใช่เพื่อหน้าตา หรือ เป็นไปตามโลก หรือ ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง ก็ต้องอ่อมแอ่มตอบได้ว่า เพราะ tablet นั้นเพื่อการศึกษา ?

 

สากัจฉา.

 

 


 

คำสำคัญ (Tags): #tablet#การศึกษา
หมายเลขบันทึก: 509466เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2012 01:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 09:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท