ครูพยาบาล
พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ Mr.Natthawut Suriya

พยาบาลทั่วประเทศนัดชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล 16 ต.ค.


พยาบาลทั่วประเทศนัดชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล 16 ต.ค.

20

พยาบาลทั่วประเทศนัดชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล 16 ต.ค. นี้ ร้องให้ช่วยบรรจุลูกจ้างชั่วคราวเป็นข้าราชการ update

            เมื่อวันที่ 26 กันยายน นางศิริวันต์ ยิ้มเลี้ยง ประธานชมรมผู้บริหารทางการพยาบาลแห่งประเทศไทย รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพิจิตร และนางสาววราพร กวีวิทยาภรณ์ เลขานุการคณะทำงานติดตามการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนบุคลากรทางการพยาบาล สภาการพยาบาล พร้อมคณะ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ ประธานชมรมเสียงสตรีแห่งประเทศไทย ให้ช่วยเสนอต่อนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในการบรรจุพยาบาลซึ่งเป็นลูกจ้างชั่วคราวเข้าเป็นข้าราชการประจำด้วย

            ทั้งนี้ นางศิริวันต์ ระบุว่า ขณะนี้เกิดปัญหาพยาบาลในโรงพยาบาลของรัฐขาดแคลนอย่างหนัก เพราะเด็กสมัยนี้ไม่เรียนเป็นพยาบาล อีกทั้งค่าตอบแทนและสวัสดิการก็ไม่มีให้ เพราะพยาบาลยังเป็นแค่ลูกจ้างชั่วคราวได้เงินเดือนไม่ถึง 12,000 บาท ทำให้พยาบาลที่มีอยู่ต้องเข้าเวรกันอย่างหนัก ยิ่งช่วงเทศกาลแทบไม่มีเวลาหยุดพัก ไม่สามารถลากิจ หรือลาป่วยได้ เพราะคนไม่พอ ส่งผลให้พยาบาลเกิดความเครียด และกระทบต่อคุณภาพของงาน

            ขณะที่ นางวราพร ระบุว่า พยาบาลในชนบทซึ่งยังเป็นแค่ลูกจ้างชั่วคราว ได้รับเงินเดือนเพียงแค่ 9,000-12,000 บาท และยังไม่มีสวัสดิการใด ๆ ด้วย ดังนั้น พยาบาลส่วนใหญ่จึงออกไปทำงานกับโรงพยาบาลเอกชนกันหมด ทำให้ทางวิทยาลัยพยาบาลต้องผลิตบุคลากรเพิ่ม แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของโรงพยาบาลรัฐ ด้วยเหตุนี้ ทางกลุ่มจึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยบรรจุพยาบาลซึ่งเป็นลูกจ้างชั่วคราวเป็นข้าราชการประจำด้วย โดยกลุ่มพยาบาลจะนัดชุมนุมกันหน้าทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 16 ตุลาคมนี้ เวลา 08.00 น. เพื่อขอคำตอบ

ข้อมูลจาก www.kapook.com ค้นเมื่อวันที่ 26/9/2555

 
 

หมายเลขบันทึก: 503602เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2012 19:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 ตุลาคม 2012 11:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

น่าสงสารพยาบาลจัง

ทำงานก็หนักแต่กลับไม่มีสวัสดิการใดๆ

เป็นกำลังใจให้นะครับ

  • ให้กำลังใจครับ
  • ขอให้สำเร็จสมกับที่เสียสละและอุทิศตนเพื่อประชาชน
  • ปณิธิ ภูศรีเทศ

มาเชียร์และเป็นกำลังใจให้ครับ...

เป็นกำลังใจ กำลังหนุน ติดตามอย่างใกล้ชิดอยู่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท