ขออำลาไปทำหน้าที่เพื่อหน้าที่....ที่ จังหวัดสมุทรสาคร


 

 

        ด้วยผมได้รับคำสั่งให้ย้ายไปปฏิบัติราชการที่ สำนักงาน กศน.จังหวัดสมุทรสาคร ในวันที่ 1 ตุลาคม 2555 ตลอดระยะเวลาเกือบปีที่ผมได้คลุกคลีร่วมงานกับทีมงาน กศน.นนทบุรี ทั้งที่ประจำสำนักงาน กศน.จังหวัดและที่ปฏิบัติงาน กศน.อำเภอ ร่วมกันฟื้นฟูสำนักงานที่ผ่านมหาอุทกภัยจนมีความพร้อมที่จะก้าวต่อไปในปีงบประมาณต่อไปได้อย่างเต็มอัตราหลังจากต้องใช้เวลาไปกับการฟื้นฟูและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบงานในขณะที่ไม่ได้รับงบประมาณช่วยเหลือในด้านน้ำท่วมแต่อย่างใด แต่ด้วยกำลังใจแห่งความมุ่งมั่นพวกเราก็ฝ่าฟันไปกันได้ และเชื่อว่าฟ้าหลังฝนคนหลังงานย่อมเบิกบานและแจ่มใส ในปีงบประมาณ 2556 พวกเราคงได้มีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดด้วยความพร้อมที่ได้ซักซ้อมกันเป็นอย่างดี ในเวลาที่มีการพัฒนาศักยภาพบุคคลจนเจนจบและโครงสร้างพื้นฐานการทำงานที่ครบครัน แต่ด้วยในวิถีราชการสายบริหารนั้นผันแปรไม่แน่นอน จึงต้องอำลาไปก่อนที่จะได้สร้างความสำเร็จร่วมกัน คงไว้ซึ่งสัมพันธภาพที่ดีมีไว้ให้พวกเราตลอดไป

           

        ขอขอบคุณในไมตรีจิตที่พี่น้องผองเพื่อน กศน.จังหวัดนนทบุรีมีให้ จากใจถึงใจในความร่วมมืิอที่ได้รับ ที่สร้างความประทับใจให้ผมเก็บไว้ในความทรงจำ หากมีการกระทำการใดในการตัดสินใจภายใต้การบริหารราชการของผมกระทบกระทั่งให้เกิดความเดือดร้อนขุ่นข้องหมองใจขอโอกาสขออภัยไว้ ณ ที่นี้ ทุกการกระทำของผมล้วนมีความปรารถนาดีต่อองค์การ/หน่วยงาน และทีมงานตามลำดับความสำคัญเสมอ หวังจะได้พบเจอและมีโอกาสได้พบปะกันหากมีสิ่งใดที่ผมพอจะมีศักยภาพช่วยเหลือได้ยังคงยินดีเสมอเพราะการที่เราได้มาพบกันได้ร่วมงานกันซึมซับความรู้สึกดีๆถือว่ามีบุญวาสนามาก่อน ช่วงนี้ผมต้องขออำลาไปก่อนเพื่อไปทำหน้าที่เพื่อหน้าที่ ผอ.กศน.จังหวัดที่ดี ที่จังหวัดสมุทรสาคร...

               

                    

 

 

หมายเลขบันทึก: 503382เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2012 23:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ตุลาคม 2012 19:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)

โบกมือลา เสียงเพลงครวญมาต้องลาแล้วเพื่อน
กี่ปีจะลับเลือน ฝากเพลงคอยย้ำเตือน หวนไห้
จากกันไกล แม้เพียงร่างกายแต่ใจชิดใกล้
เมื่อใจเราซึ้งใจ ร่วมทางไม่ร้างไกล หมายมั่น

ขุนเขาไม่อาจขวาง สายทางเที่ยงธรรมได้
ความหวังยังพริ้งพราย เก่าตายมีใหม่เสริม
ชีวิตที่ผ่านพบ มีลดย่อมมีเพิ่ม
ขอเพียงให้เหมือนเดิม กำลังใจ

อย่าอาวรณ์ รักเราไม่คลอนคลางแคลงแหนงหน่าย
ให้รักเราละลาย กระจายในผองชน ผู้ทุกข์ทนตลอดกาล
ขุนเขาไม่อาจขวาง สายทางเที่ยงธรรมได้
ความหวังยังพริ้งพราย เก่าตายมีใหม่เสริม

ชีวิตที่ผ่านพบ มีลดย่อมมีเพิ่ม
ขอเพียงให้เหมือนเดิม กำลังใจ
อย่าอาวรณ์ รักเราไม่คลอนคลางแคลงแหนงหน่าย
ให้รักเราละลาย กระจายในผองชน ผู้ทุกข์ทนตลอดกาล

   น่าเสียดายที่ผมได้อยู่กับคนดีๆมีความสามารถอย่าง ผอ.  แคระยะเวลาไม่ถึงปี ช่วงเวลาที่ ผอ. อยู่ที่นนทบุรีผมพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการทำงานของ ผอ. เพื่อเป็นแนวทางและปรับปรุงการทำงานของตนเอง 
   ผมจะติดตามแนวคิดแนวทางการบริหารงานของ ผอ.ต่อไปครับ ขอให้ ผอ.สนุกกับการทำงาน กศน.ที่ไหนก็ได้ในประเทศไทย และขอให้ผอ.เจริญก้าวหน้าในชีวิตรการและครอบครัวนะครับ อาจารย์สุพรรณด้วยนะครับดูแลผอ.ผมด้วย สวัสดีครับ

ตามความเชื่อของศาสนา พระเจ้ามักส่งบุคคลใดบุคคลหนึ่งเพื่อกระทำภารกิจที่เหมาะสมกับความสามารถของแต่ละคนค่ะท่าน ขอเป็นกำลังใจนะคะ

เป็นผู้ให้ ที่ทำ ด้วยใจรัก               สิ่งที่ทำเป็นประจักษ์ คือ ศักดิ์ศรี

เมื่อมีมา มีจาก จำลาไป                ท่านฝากไว้ความดี มิรู้ลืม

ด้วยความเคารพอย่างสูง

 ปัณณวัฒน์ กลิ่นละออ

ขอขอบคุณ "ครูผู้ให้โอกาส" ในการทำงานทุกสิ่งอย่างสำหรับผม...แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆที่ได้ทำงานกับผอ.แต่ "โอกาส" ที่ผอ.หยิบยื่นให้นั้นใหญ่โตมาก สำหรับผมครับ..ผมเองแม้จะไม่เก่งด้านIT แต่ก็พยายามทำให้ได้ดี..ผมเองแม้จะทำงานไม่เก่ง แต่ก็พยายามดูผอ.เป็นแบบอย่าง ฯลฯ ท้ายที่สุดนี้ขอให้ผอ.และภรรยา มีความสุข และมีสุขภาพแข็งแรงตลอดไปครับ

เสียดายที่ได้ร่วมงานกันน้อยไปหน่อย หากได้ร่วมงานกันยาวกว่านี้ กศน.จังหวัดนนทบุรี และกศน.อำเภอ คงได้รับการพัมนาในทุกๆ ด้าน ตลอดเวลาที่ได้ร่วมงานกับผอ. ได้ทำงานด้วยความสบายใจ ผอ.ให้นโยบายและแนวคิดดีๆ ทำให้ทำงานด้วยความคล่องตัวและสบายใจ บุคคลการของ กศน. อำเภอบางกรวย ทุกคนตกใจเมื่อทราบข่าวการย้ายของผอ. และบอกว่าเสียดายที่ ผอ. ย้ายย้ายไปที่สำนักงาน กศน.จังหวัดสมุทรสาครขอให้ ผอ.และภรรยา ได้พบกับผู้ร่วมงานที่เป็นมิตร มีน้ำใจ ทำงานอย่างมีความสุข และขอให้เจริญกว้าหน้าในหน้าที่การงานและครอบครัว ยิ่งๆขึ้น

ขอขอบพระคุณ ผอ.ดิสกุล ครูผู้ยิ่งใหญ่ ครูผู้เผยแพร่และถ่ายทอดองค์ความรู้ดีๆ ทางด้านสื่อ สารสนเทศ แก่กศน.จังหวัดนนทบุรี ถึงแม้ลูกศิษย์คนนี้จะไม่เก่งมากนัก แต่ขอสัญญาว่าจะนำความรู้ที่ได้รับมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และขออวยพรให้ผอ.และครอบครัวมีความสุขสมหวังทุกประการนะคะ

การลาไปครั้ง ยังไม่อยากให้ไปเลยครับ ยังรู้สึกว่าผอ มาได้ไม่ถึงปีจะคอยเป็นกำลังใจให้กับผอนะครับ และจะติดตามผลงานชองผอ ไปตลอดไป และขอเป็นกำลังใจให้ผอ เสมอพร้อมขอให้ผอ ไปที่ใหม่อย่าลิม กศน จังหวัดนะครับสักวันฟ้าเปิดคงได้กับมาใหม่แน่ๆๆ แต่ตลอดนี้ ขอให้ผอเจอที่ใหม่เจอปัญหาที่ใหม่จะได้กับมาแก้ไขได้โดยไม่ติดขัดอะไร ขอให้ผอเจอแต่สิ่งดีๆต่อไปครับ

ใครสนใจเรื่อง
"ครู กศน.11,680 บ. จ้างเหมาฯ 9,140 บ., ต่ออายุพนักงานราชการ, ฟอร์ม รายงานผลการปฏิบัติงานประจำปี-SAR-แผนพัฒนาคุณภาพฯ, วิธีเปรียบเทียบคะแนน SAR 3 ปี, เหรียญเครื่องราชฯ, ปีทาสี, ข้อคิดจากประเมินภายนอก, การสรุปผลการดำเนินงาน, อัตลักษณ์เดียวก็ดี, สับสนค่าขีดจำกัดล่าง, ระดับคุณภาพรายมาตรฐาน, ใช้คะแนนดิบ, อำเภอที่ประเมินปี 56, ฯลฯ"
ดูได้ที่
http://www.gotoknow.org/blogs/books/view/nfeph999

เสียดายแทนคน กศน.นนทบุรี ที่ผอ.ต้องไปปฏบัติราชการที่อื่นมาอยู่แป๊บเดียวเอง แต่เราจากเพื่อจะพบกันใหม่ค่ะผอ.สู้ๆๆขอให้มีความสุขกับที่ทำงานใหม่ค่ะ

Wish you and family very happy, request have strong health , there is the progress in the work and have one’s hopes fulfilled for what , wish every the points...-^ Good bye my boss, good bye...

           ความรู้สึกนี้เกิดขึ้นกับเพื่อน พ้อง น้อง พี่ กศน.ชลบุรี เมื่อ 2-3 ปีก่อน เจ้านายอยู่กับเราแป๊บเดียว..งานกำลังเดิน..คนกำลังเข้มแข็ง..ผู้นำโดดเด่น..ผู้ตามพร้อมเพรียง..และวิถีทางราชการก็ให้ท่านไปจากเรา...ท่า่นพูดเสมอว่า...ผมไม่ใช่ผู้บังคับบัญชา..ไม่ใช่นาย...แต่ผมเป็นผู้นำให้กับทุกคนในการทำหน้าที่ให้สมบูรณ์...เพื่อประโยชน์ของทางราชการอย่างสูงสุด

         ขอให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรง และเป็นขวัญ กำลังใจ ให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคนตลอดไปครับผม
                                         ครูอาสาฯบางละมุง ชลบุรี 

ผอ.ทำงานเพื่อ กศน.อยู่ที่ไหนใคร ๆ ก็รักและชื่นชม

ช่วงเวลาสิบเดือนที่ผ่านมา กศน.นนทบุรี โชคดีมากที่ท่าน ผอ.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ ได้มาเป็นผู้นำของเรา ท่านขยันมาก ๆ งานก็พัฒนาเร็วมาก เสียดายโอกาสดี ๆ ที่ต้องเปลี่ยนไป ขอให้ท่านทราบว่าหนูรักและเคารพท่านอย่างยิ่งและตลอดไปค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้ท่าน ผอ. สู้ๆๆ นะครับ

สวัสดี ค่ะท่าน ผอ.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์

รอยยิ้มอย่างไมตรีของท่าน พวกเรารับรู้ได้ พวกเราสัญญาจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มกำลัง เพื่อ กศน.ของพวกเรา 

มีพบ..ก็ต้องมีจาก..ขอบคุณผอ.ดิศกุลและอ.สุพรรณที่ได้ให้สิ่งดีๆกับกศน. ขอให้มีท่านความสุข..สุขภาพแข็งแรง..ตลอดไปค่ะ

ชาว กศน.นนทบุรี รักและเคารพ ผอ.ตลอดไป

กศน.อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาครยินดีต้อนรับท่านดร.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ ผู้อำนวยการกศน.จังหวัดสมุทรสาครและ คุณนายสุพรรณ เกษมสวัสดิ์ด้วยความเคารพยิ่งค่ะ ในการประชุมผู้บริหารดิฉันได้มีโอกาสพบท่านดิสกุลเป็นครั้งคราวแต่ทุกครั้งที่ได้พบท่านดิฉันจะพบรอยยิ้มที่เต็มไปด้วยไมตรีจิตที่ท่านจะมอบให้กับทุกคนที่ได้พบท่าน มนุษยสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมสร้างความประทับใจให้ทุกครั้ง ข้อมูลได้รับทราบมาตลอดคือท่านเป็นนักวิชาการและเก่งเทคโนโลยีมากที่สุดของกศน.เลยก็ว่าได้....นอกจากนั้นก็จะได้ยินเสียงแซ่ซ้องสรรเสริญถึงคุณงามความดีของท่านและภรรยาอยู่เสมอ ขอขอบพระคุณค่ะที่ท่านได้กรุณาให้เกียรติมาเป็นผู้บังคับบัญชาของกศน.สมุทรสาครและเป็นพี่สาวที่แสนน่ารักค่ะ ขอให้ท่านอยู่กับพวกเราไปนานๆนะคะ ด้วยความเคารพอย่างสูง ผอ.เปิ้ลค่ะ

ขอบคุณทุกท่านครับที่มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และให้ดอกไม้กำลังใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท