ทำอย่างไรให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นในบริการทางออนไลน์ของภาครัฐ?


ทำอย่างไรให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นในบริการทางออนไลน์ของภาครัฐ? รัฐต้องแสดงจุดยืนที่เข้มเเข็งในการให้บริการโดยรัฐต้องเเสดงให้เห็นเป็นประจักษ์ในระบบที่รัฐได้จัดสรรให้ เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่น

      ปัจจุบันหน่วยงานภาครัฐมีการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมาใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการและให้บริการประชาชนมากขึ้น เพื่อเป็นเครื่องมือบริหารในการจัดการ เเละให้บริการประชาชนเพื่อความสะดวก รวดเร็วในการบริการงานต่าง ๆ ในการทำงานให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของคนในยุคใหม่ยุคปัจจุบันนี้ด้วย โดยการใช้บริการออนไลค์ที่ภาครัฐได้จัดสรรไว้ให้บริการผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ http://www.ega.or.th/Content.aspx?c_id=191

       เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นในการใช้บริการ ภาครัฐแสดงจุดยืนให้เข้มเเข็งในการให้บริการ โดยการที่รัฐกับรัฐด้วยกันต้องแสดงให้เห็นเป็นประจักษ์ในระบบการใช้งานส่วนภาครัฐก่อน เป็นตัวอย่างเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชากร ว่าระบบออนไลค์ที่รัฐได้จัดสรรไว้นั้นสามารถเชื่อมั่นได้ โดยภาครัฐต้องจัดระเบียบข้อมูล และการบริการให้ทันสมัยและเป็นปัจจุบันให้มากที่สุด เพราะประชากรส่วนหนึ่งอาจกลัวว่าข้อมูลจะถูกนำเอาไปใช้ในส่วนที่ไม่ดีในทางเสียเสียหาย ๆ

      ดังนั้นจะเห็นได้ว่า ผู้ให้บริการควรจะมีการเพิ่มความปลอดภัยในการเก็บรักษาข้อมูลส่วนตัวของส่วนบุคคลให้เป็นความลับโดยอยู่ภายใต้มาตรฐานในการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด โดยมีการตรวจสอบเป็นรายบุคคล นั้นว่ามีตัวตนอยู่จริงหรือไม่ และควรมีกระบวนการเเก้ไข และปรับปรุงข้อมูลให้ถูกต้อง สะดวกรวดเร็ว ในการใช้บริการ และสามรถใช้บริการออนไลค์ในระบบอิเล็กทรอนิกนี้ได้ทุกที่ทุกเวลาตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง รัฐฯต้องเป็นผู้เฝ้ามอง ตรวจสอบดูแล และสามารถให้กฎหมายเข้าถึง และจัดการ ผู้กระทำความผิด  เพื่อให้สังคมผู้ใช้บริการออนไลน์ได้มีความเชื่อมั่นน่ะครับ ^^


 

 


คำสำคัญ (Tags): #e-trust
หมายเลขบันทึก: 500204เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2012 23:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 สิงหาคม 2012 19:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ในรพ.มีมาตรการ เรื่องของบัตรรายงานโรค ที่ผู้เกี่ยวมาขอต้องรัดกุมเคร่งครัด

  • ให้แก้ไข 1) ข้อความในหัวสมุดและ 2) ข้อมูลในประวัติให้ถูกต้องก่อนจึงจะได้รับการตรวจงาน

สวัสดีครับ อ.วิไล เเพงศรี จากคำเเนะนำของอาจารย์ ผมได้แก้ไขปรับปรุงข้อความในหัวสมุดและประวัติถูกต้องเรียบร้อยเล้วน่ะครับ ขอบคุณอาจารย์ที่ให้คำเเนะนำครับ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท