ปัญหาทางเทคโนโลยีในการศึกษา


เราจะต้องเรียนรู้และพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีต่างๆให้ทันสมัยและทันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโลกของเรามากยิ่งขึ้น

     การดำเนินชีวิตของมนุษย์ในปัจจุบันนี้มีความเจริญก้าวหน้าในทุกๆด้านอย่างเห็นได้ชัด และเทคโนโลยีต่างๆก็เข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตของคนในสังคมเป็นอย่างมาก ดังนั้นเราจะต้องเรียนรู้และพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีต่างๆให้ทันสมัยและทันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโลกของเรามากยิ่งขึ้น

    ทุกวันนี้การศึกษาของไทยก็ได้นำเทคโนโลยีมาใช้ในการเรียนการสอนมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้อย่างกว้างขวาง เรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น แต่ก็มีปัญหา บางครั้งอยู่กับเทคโนโลยีมากเกินไปอาจทำให้เราไม่ค่อยได้ใช้ความคิดของตัวเองมากเท่าไหร่นัก สถานศึกษาบางแห่งก็ไม่ค่อยมีสื่อ หรือการใช้เทคโนโลยีทางการศึกษาเท่าที่ควร เนื่องจากวัสดุอุปกรณ์ต่างๆไม่เพียงพอ ทำให้การพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีในการศึกษาไม่ดีเท่าที่ควร

    ดังนั้นอยากให้มีการพัฒนาการเรียนรู้ต่างๆที่ดึงเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการศึกษาอย่างจริงจังและครอบคลุมทุกพื้นที่     เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้อย่างกว้างขวางและรวดเร็วได้อย่างเท่าเทียมกันในทุกพื้นที่ของประเทศ

หมายเลขบันทึก: 496588เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2012 23:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 สิงหาคม 2012 09:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอขอบพระคุณ อ.ผศ.วิไล แพงศรี มากๆนะคะที่ได้มอบดอกไม้ให้เป็นกำลังใจ

ขอบคุณ 02 ชฎารัตน์ ปุระมาปัด มากๆนะคะที่ได้เข้ามามอบดอกไม้ให้เป็นกำลังใจ

  แม้โลกปัจจุบันจะเปลี่ยนแปลงเร็วแค่ไหน ถ้าคนเรายังไม่พัฒนาก็เหมือนโลกหยุดนิ่งด้วยเช่นกัน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท