ประชุมความร่วมมือเครือข่ายประชาสัมพันธ์กิจกรรมนิสิตสู่เวทีสาธารณะ ครั้งที่ 3


ประชุมความร่วมมือเครือข่ายประชาสัมพันธ์กิจกรรมนิสิตสู่เวทีสาธารณะ ครั้งที่ 3

ประชุมความร่วมมือเครือข่ายประชาสัมพันธ์กิจกรรมนิสิตสู่เวทีสาธารณะ ครั้งที่ 3

กองกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดประชุมความร่วมมือเครือข่ายประชาสัมพันธ์กิจกรรมนิสิต สู่เวทีสาธารณะ ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2555 ณ ห้องประกายรุ้ง ศูนย์มีชัย มหาสารคาม โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภชัย สมัปปิโต อธิการบดีมหาวิทยาลัย มหาสารคาม เป็นประธานกล่าวต้อนรับ สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.ปิยพันธ์ แสนทวีสุข รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิตและพัฒนาองค์กร ผศ.ดร.ลัดดา แสนสีหา ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนานิสิต ผศ.ดร.สมบัติ ท้ายเรือคำ ผู้ช่วยอธิการฝ่ายพัฒนานิสิต อ.ดร.ดวงไกร ทวีสุข ผู้ช่วยอธิการฝ่ายพัฒนาการกีฬา นายเกื้อกูล ดวงจันทร์ทิพย์ ผู้อำนวยการกองกิจการนิสิต พร้อมคณะบุคลากรเจ้าหน้าที่ จากกองกิจการนิสิต และกองประชาสัมพันธ์ฯ องค์การนิสิต สภานิสิตและสโมสรนิสิต ร่วมต้อนรับสื่อมวลชนในจังหวัดมหาสารคามจากทุกสังกัด
 
โดยการนำของ ประธานชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดมหาสารคาม นายอเนก
กระแจ่ม ได้นำกองทัพนักข่าว ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคามหลากหลายสังกัด
ซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดมหาสารคาม ได้รวมตัวพร้อมใจกัน ร่วมงานในครั้งนี้
ซึ่งจัดขึ้นเพื่อสร้างเครือข่ายประชาสัมพันธ์และสร้างความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัย กับสื่อมวลชน อีกทั้งสร้างกระบอกเสียงการทำกิจกรรมของนิสิตสู่เวทีสาธารณะ
 

รองศาสตราจารย์ดร.ปิยพันธ์ แสนทวีสุข รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิตและพัฒนาองค์กร กล่าวว่า โครงการดังกล่าว เป็นการยึดหลักการ การทำงานแบบเชิงบูรณาการ แสวงหาความร่วมมือ และสร้างเครือข่ายกับฝ่ายต่างๆ รวมทั้งเป็นโอกาสให้ บุคลากร นิสิต เข้ามามีส่วนร่วม ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านการ ประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม อย่างมีเอกภาพและประสิทธิภาพ
เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารกิจกรรมสร้างสรรค์ของนิสิต สู่เวทีสาธารณะ ได้หลากหลายต่อไป
 
ด้านนายเอนก กระแจ่ม ประธานชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดมหาสารคาม ได้กล่าว ชื่นชมคณะผู้บริหาร และทีมงานการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดี ที่ได้เสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ซึ่งนอกจากจะได้มาพบปะสังสรรค์และ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกันแล้ว ยังเป็นการสร้างและรักษา เครือข่ายการประชาสัมพันธ์ ประสานช่องทางการนำเสนอข่าว เพื่อเผยแพร่ ข้อมูลข่าวสารสู่ประชาชนในได้ในหลายแง่มุม จากหลายสื่อ หลายสังกัด ส่งเสริมความร่วมมือในการทำงาน และกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง สื่อมวลชนกับมหาวิทยาลัยมหาสารคามให้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

 

 

สรุปประเด็นปัญหาและแนวทางแก้ไข

ปัญหา1 ::ผู้เข้าร่วมโครงการอาจจะเข้าร่วมโครงการล่าช้า เนื่องด้วยติดภาระกิจของการลงพื้นที่ทำข่าวทุกวันและไม่เป็นเวลาแล้วแต่สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน

แนวทางแก้ไข1 :: ควรเลื่อนการเปิดโครงการตามช่วงเวลาที่เหมาะสมหรือผู้เข้าร่วมโครงการพร้อมกันมากที่สุด

 

ปัญหาที่ 2 :: งบประมาณบานปลายหรือเกินที่กำหนดไว้ เนื่องจากได้รับความอนุเคราะห์จากส่วนต่างๆสนใจเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมากเกินกว่าที่กำหนดไว้  จึงได้สั่งอาหาร อาหารว่าง เครื่องดื่ม เพิ่มมากขึ้นเพื่อรองรับผู้เข้าร่วมโครงการ

แนวทางแก้ไข2 :: ปีงบประมาณหน้าทำการจัดตั้งงบประมาณให้มากขึ้นกว่าปีนี้ เพื่อรองรับกระบวนการทำงานให้ครอบคลอบมากยิ่งขึ้น

 

ภาพ:: นาถตญา ทาสถาน/ ปภินวิช มันนา/วิพรรษา แสนธนดล/กมลรัตน์ ลีทหาร/ ชาญวิทย์ ศีเตชะ 

บันทึก โดย::จันเพ็ญ ศรีดาว  วันที่ 23 ก.ค.55 ณ โต๊ะทำงาน
คำสำคัญ (Tags): #ขอบคุณนักข่าว
หมายเลขบันทึก: 495698เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2012 09:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กรกฎาคม 2012 18:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

การบริหารจัดการ ส่วนใหญ่ปัญหา

  • คน/ทุกระดับ (ทุกระดับ)
  • เงิน/งบประมาณ
  • การบริหารจัดการ
  • ระบบการบริหารจัดการ

ขอบคุณมากนะคะ กับบทความดีดีนะค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์ 

Blank

ปัญหาในการทำงานบางครั้ง จะอยู่เหนือการควบคุมได้จริงๆ

เช่นงบประมาณ บ่อยครั้งเมื่อเราจัดโครงการจะเกินงบประมาณที่ตั้งใว้ ถ้าหากเราทำแค่ในงบที่มี อาจจะส่งผลไปยังความสำเร็จบางอย่าง บ่อยครั้งที่เราเองก็ต้องยอมเจ็บและเข้าเนื้อตัวเองเพื่อให้ผลงานที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจโดยภาพรวมค่ะ

จนบางครั้งหลายๆคนถามว่า ทำไมต้องควักเนื้อตัวเองด้วยล่ะ ก็เลยตอบกลับไปว่า ถ้าไม่ควัก แล้วจะยอมให้งานเราเสียนะตรงนั้นเหรอ  หลายๆคนอาจจะยอมและสำหรับบางกลุ่มคนไม่อาจที่จะละเลยได้ ด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง ที่ต้องยอมเสียสละเพื่อส่วนรวม ถึงตัวเองเจ็บก็ยอม

ขอบคุณมากมายค่ะที่ให้กำลังใจสำหรับคนทำงาน

ขอบคุณมากค่ะ

 

นานมากแล้วที่ไม่ได้แวะมา ยังคงคุณค่าสาระแห่งบันทึกเสมอ

คนทำงานต้องการกำลังใจ มาเยียวยา

สวัสดีค่ะอาจารย์

Blank

 

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับกำลังใจดีๆ ที่มีให้กันเสมอมา

อาจารย์สบายดีนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท