แท็บเล็ต คุณปู่


แท็บเล็ต

 

 

 

   แท็บเล็ต (Tablet )  คืออะไร  คงเป็นคำถามที่คนรุ่นปู่ ย่า ตา ยายถาม หลาย ๆ ท่านอยากได้คำตอบ  เพราะออกจะเป็นคำใหม่ ๆ ที่คนรุ่นเก่า ๆ ไม่คุ้นหู หรือไม่เคยได้ยินมาก่อนนั่นเอง



โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อีกไม่นานเกินรอ  เด็ก ป.1 ของไทยทุกคน ก็จะได้สัมผัสกับ " แท็บเล็ต" ที่ผู้ใหญ่ใจดีจะแจกให้ใช้ในการเรียนกันแล้ว



ความหมายของ แท็บเล็ต ก็คือ เทคโนโลยีระบบคอมพิวเตอร์ ที่ใช้พกพาแทนสมุดหรือกระดาษบันทึก

"แท็บเล็ต - Tablet" ในความหมายแท้จริงแล้วก็คือแผ่นจารึกที่เอาไว้บันทึกข้อความต่างๆโดยการเขียน (อาจจะเป็นกระดาษ, ดิน, ขี้ผื้ง, ไม้, หินชนวน) และมีการใช้กันมานานแล้วในอดีต แต่ในปัจจุบันมีการพัฒนาคอมพิวเตอร์ที่ใช้แนวคิดนี้ขึ้นมาแทนที่ซึ่งมีหลายบริษัทได้ให้คำนิยามที่แตกต่างกันไป 


ขอบคุณข้อมูลจาก: 

http://www.mict.go.th/ewt_news.phpnid=5282&filename=index)



พอรู้ความหมายของ แท็บเล็ตแล้ว คุณปู่ คุณย่า ยิ้มร่าบอกว่า  " ไอ้หนูอีหนูเอ๋ย ถ้่ามันคือไอ้แบบนี้ สมัยปู่ ย่า ก็มีแท็บเล็ตแล้ว  มันจะผิดกันก็แต่ว่า แท็บเล็ตของปู่ ต้องเขียนไม่ใช่เอานิ้วจิ้ม ๆ เอาอย่างนี้  แท็บเล็ตของปู่ ทำให้ปู่เขียน ก ไก่   ข ไข่ ได้ แต่ของเอ็ง มันจิ้ม ๆ เอา จะเขียน ก ไก่ ข ไข่ ได้เหมือนของ ปู่หรือไม่ล่ะหว่า....???  เิอิ๊ก ๆๆๆ "


 


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : Google


.............................................................





คำสำคัญ (Tags): #แท็บเล็ด
หมายเลขบันทึก: 492160เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 19:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กันยายน 2013 21:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

เปรีบยเทียบได้ดีดีจริงๆๆค่ะ....ขอบคุณสำหรับบทความดีดีนี้ค่ะ

หวัดดีจ้ะพี่หมอเปิ้น Blank ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันจ้ะ

  • ก็ต้องลองดูนะครับ
  • หากรู้จักใช้ก็น่าจะเป็นประโยชน์
  • ถ้าใช้ตามมีตามเกิด ก็คงจะ"เกิด" ...
  • อะไรอีกหลายๆ อย่างตามมา
  • ขอบคุณบทความดีๆ ครับ
  • ปณิธิ ภูศรีเทศ

สวัสดียามดึกจ้ะคุณปณิธิBlank ทุกสิ่งทุกอย่างคือดาบสองคมอย่างที่คุณว่า แต่สำหรับความเปลี่ยนแปลงทางวงการศึกษา บางสิ่งบางอย่างมันรวดเร็ว และหลายอย่าง ดูว่าจะขาดการวิเคราะห์ปัจจัยหลาย ๆ อย่าง จึงทำให้การศึกษาบ้านเรา ไม่ค่อยไปตรงทิศทางนัก  ค่อนข้างจะเดินหน้า ถอยหลัง อย่างนี้มากกว่า ขอบคุณนะจ๊ะสำหรับการทักทาย

ชอบบันทึกนี้จัง จากหนึ่งแผ่นเป็นหนึ่งแผ่นเหมือนกัน

คนรุ่น บุ้งกี้ย่านปด รู้จักไอแป๋ดมาก่อน ..งคิดถึงเธอจังกระดายชนวน

สวัสดีเช้าวันอาทิตย์จ้ะคุณ ป.Blank ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะจ๊ะ

หวัดดีจ้ะท่านวอญ่า Blank ทุกสิ่งทุกอย่างมันก็เปลี่ยนแปลงเป็นไปตามยุคสมัย ล่ะนะ  เพียงแต่คนในแต่ละยุคแต่ละสมัยจะรู้จักปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงนั้น และใช้ให้เกิดคุณมากกว่าโทษเพียงใดเท่านั้น ขอบคุณจ้ะที่มาเยี่ยมเยียนกัน

ขอบคุณสำหรับผู้ให้ดอกไม้ทุกท่านจ้ะ

Blank

ถูกใจแท็บเล็ต รุ่นนี้จังค่ะ

 

สวัสดีจ้ะคุณ Blank แท็บเล็ตรุ่นคุณปู่ราคา เครื่องละ 40 บาทเท่านั้นนะ ซื้อหลาย ๆ เครื่อง จะได้เครื่องละ 35 บาท จ้าาา  อิ อิ อิ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท