เลิกเดี่ยวนี้"บุหรี่"คือความตาย


"บุหรี่ไม่ใช้สิ่งจำเป็นเลิกเลย"

บุหรี่คือสิ่งที่ทุกคนไม่อยากสูบ แต่ต้องสูบเพราะเสพติดไปแล้ว ด้วยเหตุใดๆก็แล้วแต่เราเริ่มได้ก็เลิกได้ คิดดูดีๆไม่ต้องรอ..สูบทำ..ใมทำใมต้องสูบ...เลิกเสียเถิดจะเกิดผลดี..วิธีการไม่ยากเลย..เรามีคนที่รักเราอีกมากมายเขาไม่ชอบให้สูบบุหรี่เพราะเขารักเราแน่นอน..เขาไม่ได้รังเกียจท่านที่สูบบุหรี่แต่เขาเป็นหวงท่านที่สูบบุหรี่"ตายผ่อนส่ง,สุขภาพไม่ดี,ปากเหม็น,ดูแล้วเหมือนคนไม่มีความคิดที่ดีต่อครอบครัวสังคมและคนที่ท่านรัก,หากท่านรักใครสักคนท่านเลิกบุหรี่เพื่อเขาไม่ได้...แต่ท่านจะทำอะไรให้เขาหลายๆอย่างดีที่มีค่าเขาภูมิใจดีใจ.. แต่ถ้าคุณเลิกบุหรี่ได้คนที่รักคุณจะมีความสุขที่สุดยิ่งกว่าสิ่งอื่นๆที่คุณทำให้เขา........เขาดีใจแน่ถ้าเลิกไม่สูบบุหรี่โดยเฉพาะคนในครอบครัว...พ่อ...แม่..ปู่..ย่า..ตา..ยาย...สามี....ภรรยา..ลูก..เพื่อน..และทุกๆคนที่อยู่ใก้ลๆคุณ..ถ้าคุณเลิกได้คุณจะภาคภูมิใจและจะบอกให้คนอื่นเลิกได้อีกมากมายเป็นตัวอย่างจากคุณ"เชื่อๆๆผมนะ"แล้วคุณจะมีความสุขเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนด้วยสุขภาพที่ดีขึ้นในยามเช้าและทุกเวลา....."ไม่มีวิธีใดนอกจากเลิกสูบเดี่ยวนี้ไม่ต้องเดี่ยว"หรือถ้ารอโอกาสสำคัญใด ใครจะพูดอย่างไรจนวันตายถ้าคุณไม่มีใจที่เด็ดเดี่ยวไม่มีวันที่จะเลิกได้ ดังนั้นขอให้คุณมีกำลังใจที่เข้มแข็ง"เลิกเลย"


หมายเลขบันทึก: 490873เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 16:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 12:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

"ถ้าคุณไม่มีใจที่เด็ดเดี่ยวไม่มีวันที่จะเลิกได้ ดังนั้นขอให้คุณมีกำลังใจที่เข้มแข็ง"เลิกเลย"

เห็นด้วยค่ะกับประโยคนี้

Blank ใช้แล้วครับสำคัญที่ใจเด็ดเพื่อตัวเองและคนที่เรารัก

Blank แสดงว่าเคยสูบ เลิกแล้วถือว่าเป็นตัวอย่างได้เลยดีๆๆ

ผมก็ไม่สูบบุหรี่ครับท่านว่อญา ขอบคุณ

แวะมาส่งต่อกำลังใจคะ

บุหรี่เลิกยากหรือง่าย

อยู่ที่ใจคะ....

กำลังสงสัยอยู่ว่าเลิกบุหรี่กับลดน้ำหนัก แบบไหนจะยากว่ากันหนอ?

Blank "อยู่ที่ใจ"เป็นคำตอบสุดท้ายที่ถูกต้องแล้วครับ.....

Blank

กำลังสงสัยอยู่ว่าเลิกบุหรี่กับลดน้ำหนัก แบบไหนจะยากว่ากันหนอ?

5555 ไม่ทราบว่าจะลดเองหรือผู้อื่น ขอบอกว่าอยู่ที่ใจเช่นกันครับหากไม่ใช้โรคอ้วน แต่ถ้าเป็นโรคอ้วนปรึกษาหมอนะครับ อย่ากินยาลดความอ้วนโดยการแนะนำจากเพื่อนเป็นเด็ดขาดอันตรายสุดๆ

โชคดีที่ผมไม่ได้สูบบุหรี่.....ไปไหนมาไหนเห็นคนสูบบุหรี่แล้วดูน่าสงสาร...เมื่อวานไปห้างเซนทรัลเห็นคนติดบุหี่ออกมายืนสูบบุหรี่ด้านนอกได้แต่เวทนา...สาธุ.....อยากให้เขาเลิก.......

ครับ เร่ิมได้ก็เลิกได้ โดนใจ...

คนใก้ลชิดโดยไม่เจตนา

 

Blank  ใช้ครับน่าสงสารและเวทนา เขาคงยังคิดไม่ได้หรือเขายังไม่สำนึกที่จะเลิกขอให้ผู้ที่สูบบุหรี่คิดเลิกด้วยเถิด(สาธุ)

Blank ใช้ครับรู้ว่าไม่ดีสำนึกได้เลิกเลยบุหรี่นะ

"แต่ถ้าเป็นภรรยาคิดให้มากๆอย่าใจร้อนให้อภัยกันได้ผิดพลาดมีบ้างเป็นธรรมดา"5555

อยู่คึนเดียวให้ระวังความคิด อยู่กับมิตรให้ระวังวาจา(คิดดีก่อนทำ คิดดีก่อนพูด) จะบอกให้ใครเลิกบุหรี่ต้องคิดก่อนเช่นกันถ้ามีโอกาสทำดีทำต่อไป

มาวันนี้เด็กติดบุหรี่มีคนบางบอกว่าปกติไปแล้ว แต่กลัวยาเสพติดที่ผิดกฎหมายนั้นหมาย"ความว่าบุหรี่คือต้นเหตุการติดยาใช้หนือไม่"?

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท