เทียนขาว
นาง เพ็ญทิวา เพ็ญทิวา สารบุตร

เทคนิคการเลิกบุหรี่


เลิกบุหรี่

          เทคนิคการเลิกบุหรี่อย่างได้ผล หรือความช่วยเหลือที่ได้จากภาครัฐที่ท่านอยากได้ในการช่วยลดปริมาณการสูบบุหรี่ของประชาชนไทย

           บุหรี่ สิ่งไม่มีชีวิตตัวเล็กๆที่มีอำนาจล้างผลาญชีวิตทั้้งของผู้สูบและผู้อยู่ใกล้เคียง เทคนิคสำคัญในการชวนกันเลิกบุหรี่ สำหรับดิฉันแล้ว  คงมองไปที่กำลังใจจากคนในครอบครัว เพราะมองว่าความรักความเข้าใจเป็นสิ่งเดียว ที่จะทำให้คนเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมสุขภาพเดิมๆที่ไม่เหมาะสม ที่เกี่ยวข้องกับการติดบุหรี่ได้

           สมาชิกทุกคนในครอบครัวจะต้องให้ความรักความเข้าใจแก่สมาชิกในครอบครัวที่ติดบุหรี่ ชักชวนพูดคุย หาแนวทางร่วมกัน เพื่อที่จะเลิกบุหรี่ให้ได้ โดยทุกคนในครอบครัวจะเป็นกำลังใจให้แก่กัน

            สุดท้ายแล้วครอบครัว จะเป็นหน่วยแรกและหน่วยสุดท้ายในสังคมที่คอยให้อ้อมกอดและให้ความรัก ความเข้าใจ เพื่อให้บุหรี่ตัวเล็กๆลดอำนาจการทำลายล้างลงได้ เพียงอ้อมกอดของคนที่รักจะช่วยกันลดการสูบบุหรี่ลงได้    

                                      ครอบครัวสารบุตร

คำสำคัญ (Tags): #เลิกบุหรี่
หมายเลขบันทึก: 490295เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 11:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 10:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เราลงทุนหลายปี จ่ายเงินไปหลายแสน เพื่อให้ปอดทะลุ และถุงลมโป่งพอง

สวัสดีค่ะพี่เขยเพิ่งเลิกได้ 2 ปีค่ะดีใจสุดๆ เพราะพ่อของพี่เขยท่านขอร้อง ปกติสูบ 3 ซองได้ 2 วัน ตอนนี้เหลือแต่เบียร์ที่ยังดื่มอยู่ค่ะ ให้กำลังใจทุกท่านที่คิดจะเลิกขอให้ทำสำเร็จนะคะ สู้ ๆ

หากคนเลิกบุหรี่มุ่งมั่น และตั้งใจประสบความสำเร็จแน่นอนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท