โรงพยาบาล ม.บูรพา ชลบุรี


ขอชมเชยเรื่องการบริการของ แพทย์และเจ้าหน้าที่ รักษาพยาบาล

เมื่อตอนบ่ายวันที่ 16 พ.ค.55 เราไป รพ.ม.บูรพา ขณะนั่งวัดความดันอยู่ มี บุรุษหนึ่งมานั่งข้างๆ พูดว่า  "ผมรอท่านตั้งนานแล้ว เบอร์ที่ให้ไว้ผมทำหายต้องขอโทษด้วยครับ" "โทรไปตามเบอร์ที่แฟ้มเขาบอกเป็นสำนักงาน เลยติดต่อท่านไม่ได้" เราก็แปลกใจในคำพูดเขา เพราะส่วนใหญ่ทุกตนที่มา โรงพยาบาล ไม่ว่าจะเป็นใครมาจากไหน ไม่ว่าจะเป็นผู้พัน ผู้บริหาร อาจารย์ฯลฯ ถ้ามาถึงโรงพยาบาล ก็จะถูกเรียก ลุง เรียกป้า ตามวัย ด้วยกันทั้งนั้น ผมก็บอกว่าไม่เป็นไรครับ ผมเห็นคุณแล้วแต่ไม่รีบ ก็มาตามนัด ก็เลยชมเขาว่า ผมสังเกตุคุณทุกครั้งเลยว่าคุณให้ความเอาใจใส่คนไข้ดีมาก ก็เลยถามว่ามีใบแจ้งเรียนให้ ผอ.รพ.ทราบไหม? เขาก็เลยไปเอาใบบันทึกข้อความมาให้ ผมก็เขียนถึง ผอ.รพ. เรียนชมเชยที่ รพ.มีเจ้าหน้าที่ชื่อ คุณทนง วงศ์ราษฏร์ ปฏิบัติงานด้านบริการดีมาก พอเขียนเสร็จเขาก็พาหัวหน้าพยาบาลมาแนะนำให้รู้จัก ผมก็บอกมาก็เคยเห็นกันแล้วครับ ผมก็ถามถึงแฟ้มรักษา เขาก็บอกว่าไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวผมถือตามไปส่งที่ตึกให้ ด้วยความเกรงใจผมก็บอกว่าไม่เป็นไร ผมเดินถือไปเองได้ เขาก็ไม่ยอม เราก็เลยเดินข้ามตึกตากแดดกันมา เขาก็พูดถึง ท่านสนธยา พูดถึง สส. ผู้กำกับ ผอ.การศึกษา (ผมก็คิดในใจว่า จะพูดทำไม เข้าใจอะไรผิดรึเปล่าเนี่ย ท่านเหล่านั้นไม่ได้รู้จักผมหรอก แม้จะเคยปฏิบัติงานมาบ้าง นานครั้ง) พอไปถึงตึกศัลยกรรมเราก็ไม่อยากให้คนไข้ที่นั่งรอรู้สึกไม่ดีว่าเรามาลัดคิวนะ เลยหนีไปนั่งรอที่เก้าอี้ ส่วนทนงก็เที่ยวเดินไปบอกพยาบาลว่าให้ดูแลผมด้วย เราอายนะถ้าคนไข้คิดว่า เรามาลัดคิว แม้จะเป็นความหวังดีด้านบริการส่วนตัวของ คุณทนงเอง โชคดีที่มีหมอหลายคน ก็เลยเรียกคนไข้ที่รอเข้าไปก่อน เพราะหมอที่รักษาเรายังไม่มา พอหมอมา พยาบาลก็มาเชิญไปที่ห้องผ่าตัด บุรุษพยาบาลก็มารับเราไปหาหมอ พญ.อรพิณ พุทธานุภาพันธ์ ที่แรกคุณหมอก็เรียกเราคุณพี่ตลอด สงสัยจะเห็นว่าเรา อายุเท่าไร ตอนที่มาทำการรักษาที่ห้องผ่าตัด ก็เลยเรียกเรา คุณลุง ซะงั้น

หมายเลขบันทึก: 488503เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2012 13:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 11:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ใครได้มารักษาที่นี่จะรู้สึกว่า ได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดี สถานที่สะอาด ห้องนั่งรอก็ติดแอร์เย็นฉ่ำ สบายใจไม่ร้อนตับแลบ คนไข้ไม่แน่น เหมือน รพ.ชลบุรีเลย แต่หมอที่ รพ.ชลบุรีน่ะ ระดับอาจารย์ทั้งนั้นเลยนะ

มาเยี่ยมให้กำลังใจครับพี่นันต์ ขอให้ได้รับการฟื้นฟูสุขภาพดีโดยเร็วครับ

ขอบคุณครับ ผมclickไม่ได้หลายวัน ผมไม่ได้เป็นอะไรครับ แค่ไปทำศัลยกรรมใบหน้ามาหน่อยเดียว

สวัสดีปีใหม่ครับพี่นันต์

     อฐิษฐาน บรรดา สิ่งศักดิ์

          เบิกชีวิต ให้แจ่มใส และไพศาล
        เจริญสุข สรรเสริญ เจริญงาน
        ทรัพย์ศฤงคาร อนันต์ใน ปีใหม่เทอญ
 

ขอบคุณ ผอ.ดิศกุลมากครับ ด้วยความระลึกถึงทั้งสองในใจอยู่เสมอ ไม่เคยลึม


สบายมากๆ ดูบรรยากาศแล้วนั่งนานสักนิด ก็พอไหว

ขอบคุณครับท่าน วอญ่า แม้ไม่ดีที่สุดแต่ผู้รับบริการที่ รพ.ม.บูรพา ก็ไม่เครียดเหมือน รพ.ชลบุรีครับ ทั้งที่ป้ายบริการตาม รมต.สาธรณะสุขติดทั่ว รพ.แต่การบริหารห่วยมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท