การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มศักยภาพทีมสนับสนุนงานวิจัย"R2R Facilitator Advance course" รุ่นที่1/2555


ด่วนขอแก้ไขวันอบรมเป็น10-12กค55Worroom Group 4

ในฐานะพี่เลี้ยงกลุ่ม 4 ยังไม่ค่อยได้ทำหน้าที่  รู้สึกผิดเล็กๆ  จริงๆแล้วสมาชิกในกลุ่มทุกคนก็ทำหน้าที่พี่เลี้ยงได้ทุกคน  ไม่เชื่อลองเข้ามาคุยดูซิแล้วจะแจ๋ม เลยเปิดห้องให้เข้าหารือร่วมกัน พบปะกันคะ

สมาชิกในกลุ่มประกอบด้วย

คนที่ 1 คุณหว่อง เป็นสาวมั่นจาก รพ.พระนครศรีอยุธยา คนที่ 2 คุณอุ้มบุญ blogerมือโปรจาก รพ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร คนที่ 3 คุณจ้อย คนมีไฟจากสุพรรณ คนที่ 4 คุณทิพย์ บรรณารักษ์สาวจากศรีราชา และอีก 3 หนุ่ม 3 ทิศ คุณไพรัช จากพะเยา คุณเอก จากนครนายก และสุดท้ายคุณป่อง จาก สสจ.นนทบุรี  และดิฉัน เองรวม 8 ชีวิต

              

 

  สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) และภาคีเครือข่าย R2R ขอเชิญบุคลากรสาธารณสุข เครือข่ายนักวิจัย และผู้ที่สนใจ สมัครเข้าร่วมการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากงานประจำสู่งานวิจัย (R2R) ครั้งที่ 5 โดยในปีนี้จัดภายใต้แนวคิด “วิถี R2R: เรียบง่าย คุณภาพ ครบวงจร” ในระหว่างวันที่ 10-12 กรกฎาคม นี้ ณ ศูนย์การประชุม อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี

          สำหรับการจัดงานทั้ง 3 วัน  มีหัวข้องาน R2R ที่ถูกหยิบมานำเสนอ แลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานวิจัย R2R ที่น่าสนใจอย่างมากมาย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาระบบการทำงาน  ทั้งยังเป็นช่องทางให้เครือข่ายงานวิจัย R2R มีการเชื่อมโยงและเสริมพลังมากขึ้น และผู้เข้าร่วมประชุมจะได้ความรู้ ความเข้าใจในการนำหลักการ R2R ไปปรับใช้ในหน่วยงาน อาทิ 

          อังคารที่ 10 กรกฎาคม 2555  ได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในการเปิดงาน จากนั้นร่วมรับฟังบรรยายพิเศษ: เรื่อง “R2R is Learning in the 21st Century” โดย ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช คณะกรรมการสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข   พร้อมเต็มอิ่มไปด้วยประเด็นคุณภาพและปริมาณที่หลากหลายน่าสนใจ  เช่น Theme: “คุณภาพ” กับการตอบโจทย์ปัญหาที่มาจากงานประจำ  การใช้ระเบียบวิจัยที่เชื่อถือได้  การนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์  และ งาน R2R ที่ทำแล้วกระจายไปในหลายพื้นที่ เช่น เครือข่าย Warfarin เบาหวาน จากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล  ในส่วน Theme: “ครบวงจร” เช่น ประเด็นครบวงจรการเรียนรู้ การทำต่อเนื่อง (ทำแล้วทำอีก) จากผลงาน R2R ชิ้นแรก นำไปสู่คำถามใหม่เพื่อพัฒนางานประจำ  ครบวงจรการดูแลผู้ป่วย (Multi Level, Multi Center) งานวิจัยที่ทำในหลายระดับทั้ง Primary, Secondary, Tertiary care ครบถ้วนในสายธารการให้บริการจนนำไปสู่แนวปฏิบัติใหม่  เช่น Referral systems เป็นต้น

          พุธที่ 11 กรกฎาคม 2555  พบ Theme: “เรียบง่าย” ในประเด็น งาน R2R ไม่จำเป็นต้องซับซ้อน นอกจากนี้ ยังมีหัวข้อ ใครๆ ก็ทำ R2R กัน R2R Clinic: งานวิจัยเชิงคุณภาพ R2R Clinic:  แบบวัดกับงานวิจัย: เลือกยังไง ให้โดนใจ และได้คุณภาพ   แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่องการพัฒนาระบบบริการทันตสุขภาพคนพิการในงานบริการปฐมภูมิ R2Rเครือข่ายสาธารณสุขท้องถิ่น เก็บตก R2R จากการ Accredit ฯลฯ

          สำหรับในวันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม 2555  มาร่วมฟัง Plenary session: R2R กับองค์กรเรียนรู้  การบรรยายพิเศษ “กึ่งทศวรรษ R2R: ความเป็นไปและความคาดหวัง” โดย นพ.พงษ์พิสุทธิ์ จงอุดมสุข ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข ก่อนเข้าสู่พิธีมอบรางวัลผลงาน R2R ดีเด่นโดย ศ.นพ.เกษม วัฒนชัย องคมนตรี ประธานในพิธี

          โดยขณะนี้  สวรส.  ได้เปิดช่องทางลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซด์ www.hsri.or.th/r2rforum ด่วนสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2555 ค่าลงทะเบียน เพียงท่านละ 2,000 บาท ส่วนผู้ที่มาลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1-8 กรกฎาคม จะมีค่าลงทะเบียนเพิ่มเป็น 2,500 บาท/ท่าน  สนใจสมัครลงทะเบียนได้แล้วตั้งแต่วันนี้  หรือสอบถามเพิ่มเติม  โทร 0 2832 9203-4  (ทั้งนี้  โปรดสมัครและโอนเงินค่าลงทะเบียนเข้าร่วมประชุมล่วงหน้าตามวิธีที่กำหนด  เพื่อความสะดวกของท่านและการออกใบเสร็จค่าลงทะเบียนที่ถูกต้องสมบูรณ์)

 

 

หมายเลขบันทึก: 486707เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 10:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กรกฎาคม 2012 08:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

คำสำคัญ...รบกวนใส่คำว่า  r2r  ด้วยนะคะ จะได้ link กันเจอค่ะ

ขอบพระคุณค่ะ 

ได้เรียนรู้ครับ...ปัญหาคงรอให้ช่วยกันแก้ไขอยู่ข้างหน้าครับ...

เรียนอ.กะปุ๋ม พี่ใส่R2R ตัวใหญ่ไว้ก่อนแล้วแต่ตอนนี้เพิ่ม r2r ตัวเล็กให้ในบันทึกแล้วคะ สมาชิกในกลุ่มคนอื่นๆทราบแล้วเปลี่ยน

อ้อ ลืมอีกเรื่องหนึ่ง โรตีสายไหมจากอยุธยาอร่อยมาก แผ่นเบ้อเริ่ม คุณหว่องเอามาฝากให้ชิม ไว้ครั้งหน้าจะเอาถั่วปักษ์ใต้ไปฝากห้ามใครติดธุระจ๊ะ

เรียน สพช.ภาคใต้ จะได้ ปชส. ให้พี่น้องทราบ R2R ชั้นเทพ

คึกคักจังเลยค่ะพี่แมว

เรื่องเดิม

    คุณสุทัศน์ จากสสจ.นราธิวาสติดต่อผ่านทางพี่แมวมาว่าจะเชิญอ.ปุ๊กกับอ.ไพโรจน์ไปวิพากย์ผลงานที่นราธิวาสน่ะค่ะเสนอมาวันที่24กค 55 แต่ช่วงสัปดาห์นั้น อ.ปุ๊กติดไปอบรม Power. Of research 

ผมจำได้ว่าเขาเคยบอกเราว่าจะเชิญมาติดตามผลงานเดือน มิย 2555 ถ้าเราว่างพร้อมกันก็ยินดีครับ ไพโรจน์

สรุป หมอปุ๊กและอาจาร์ยไพโรจน์สะดวกไปช่วยวิพากย์งานที่นราธิวาสในวันที่31กค.55 รบกวนประสานกลับให้ด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท