๓๑๘.โครงการคุณธรรม จริยธรรมและการเสริมสร้างกำลังใจเพื่อความสุขในการทำงาน


   

             วันที่ ๒๓-๒๔ เมษายน ๕๕ ที่ผ่านมา ผู้เขียนได้รับนิมนต์จากบริษัทเอ็มเอ็น พิษณุโลก ทราเวล แอนด์ทัวร์ จำกัด ซึ่งจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการให้กับสำนักงานสรรพสามิตภาค ๖ (มีสถานที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดพิษณุโลก)  ภายใต้หัวข้อ “คุณธรรม จริยธรรมและการเสริมสร้างกำลังใจเพื่อความสุขในการทำงาน

     การจัดครั้งนี้ ไปจัด ณ เขาคล้อวัลเล่ย์ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีผู้เข้าร่วมจำนวน ๕๕ คน จาก ๘ จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง คือ จังหวัดพิษณุโลก นครสวรรค์ พิจิต อุทัยธานี ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ และกำแพงเพชร

     ตามโปรแกรม วันแรก-ภาคเช้าเป็นการเดินทางจากจังหวัดต่าง ๆ สู่จังหวัดเพชรบูรณ์ ส่วนภาคบ่ายเป็นการรับพลังธรรมชาติ เรียนรู้ธรรมะจากธรรมชาติ ศึกษาวิถีชีวิตคนชนบท ณ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ทัศนะศึกษาโรงเรียนการเมืองทหารและร่วมฟังคุณลุงสหายมีนาและเหล่าสหาย ผู้ซึ่งถูกจารึกชื่อเป็นชาวม้งลำดับที่ ๑ ซึ่งร่วมกับ พคท.ด้วยวัยเพียง ๑๕ ปี เริ่มเข้าสู่ร่มธงค้อนเคียว และวันนี้เขายังยึดมั่นหลักการรับใช้ประชาชนด้วยการให้ความรู้กับผู้สนใจอดีตของภูหินร่องกล้าอันเป็นฐานที่มั่นในอดีต

                ส่วนวันที่สอง-ภาคเช้า มีพิธีเปิดโดยผู้อำนวยการสรรพสามิตภาคที่ ๖ จังหวัดพิษณุโลก หลังจากนั้นผู้เขียนได้บรรยายในหัวข้อ “ธรรมะกับความสบายใจในการทำงานร่วมกับผู้อื่น” และอาจารย์มณทิรา ตาเมือง จากภาควิชาภาษาและคติชนวิทยา คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร บรรยายในหัวข้อ “การสร้างกำลังใจในการปฏิบัติงาน”

     ภาคบ่าย-มีการ workshop เกี่ยวกับการให้บริการประชาชนเพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด และกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ walk rally เป็นกิจกรรมที่ทำให้เกิดการพัฒนาบุคลากรในองค์กร โดยเฉพาะการสร้างสายสัมพันธ์เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ทำให้มีการปรับเปลี่ยนมุมมองก้าวไปสู่ความสำเร็จ ทำให้เกิดความรัก ความผูกพัน ลดความขัดแย้ง สร้างความสามัคคี ทำให้ก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายตามเจตนารมณ์ของผู้บริหารที่วางไว้

     ส่วนวันที่สาม เป็นการทัศนะศึกษาวัดพระธาตุผาแก้ว ของหลวงพ่ออำนาจ โอภาโส ซึ่งเป็นศาสนสถานปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐานที่สร้างขึ้นท่ามกลางธรรมชาติและบรรยากาศที่เงียบสงบ เทือกเขาสลับซับซ้อนโดยมีพระเจดีที่งดงามโดดเด่นที่ตกแต่งอย่างสวยงามด้วยกระเบื้องหลากสี เครื่องประดับ พลอย กำไล เครื่องถ้วยเบญจรงค์ เป็นต้น

หมายเลขบันทึก: 486315เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2012 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 12:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท