จากที่ราบสูงสู่มหานที


มิตรภาพเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อทุกที่และทุกเวลา

       ได้เวลาและโอกาสอีกครั้งกับการเดินทางไกลล่องใต้...ใต้จริงๆนะ...ไม่ใช่แค่ประจวบหรือเพชรบุรี...ไม่เคยเลยจริงๆกับดินแดนด้ามขวาน...ครั้งแรก...ของชีวิต...กับท้องทะเลอันดามัน...:)

        ปิดเทอมนี้...ได้จังหวะเวลาและโอกาส...ดีๆที่พอเหมาะพอควรเสียที...กับการเดินทางไกล...ตามคำเชิญชวนของป๊ะวอญ่า...นักเดินทาง...หลังจากที่ทุกๆปี...ช่วงปิดเทอมต้องมีภาระงาน ภารกิจติดงานสอนประจำ...

         กล้าๆกลัวๆ...ไม่ใช่กลัวการเดินทางไกลคนเดียว...แต่กลัวแม่เป็นห่วง...เพราะเขาพึ่งมีเรื่องราววางระเบิดที่หาดใหญ่...และที่สำคัญ...คือการก้าวข้ามผ่านจุดนั้น...ที่ใครหลายๆคนอาจไม่คิด  หรือคิดไม่ถึง...ว่าโลกใบนี้...ยังมีเรื่องราว..ดีๆให้ค้นหา...หรือกัลยาณมิตร...อยู่อีกฝากฝั่งของโพ้นทะเลไกล...เพราะมีบางจุดที่เรา...คนทำค่ายอาสา...มีร่วมกัน...แม้ไม่มีพี่หนานเกียรติแล้ว...แต่เราก็ยังคงระลึกถึงพี่หนานเกียรติอยู่เสมอ...:)

         ไม่สำคัญว่าคนอื่นจะมองเรายังไง...เราต่างหากที่รู้ตนเองว่าเรากำลังทำอะไร....เราก้าวข้ามผ่านตรงนั้นมาแล้ว...จึงทำใจให้สบายกับการเที่ยวเพื่อเก็บเกี่ยวเติมพลังให้หัวใจกลับมาทำงานในวันเปิดเทอม...

         สายๆวันที่  3   แอบหนีขึ้นรถขอนแก่น –  กรุงเทพฯ  มาแบบบ้านนอกเข้ากรุงอีกแล้ว ฮ่าๆ  เอาหาข้อมูลการเดินทางก่อนมาชัดเจน  เตรียมพร้อม กายใจ และสติ  ต้องปลอดภัยไว้ก่อน  มีรถตู้จากกรุงเทพฯถึงภูเก็ตแต่ไม่ไปเพราะการเดินทางไกลนานๆต้องปลอดภัยไว้ก่อน  ยังไงคนมากเข้าไว้...ลำบากก็ไม่เป็นไร   จึงตัดสินใจนั่งรถตู้ไปขนส่งสายใต้ ตอนหกโมงเย็น  แต่เจ้ากรรมไม่มีตั๋วรถทัวร์สักบริษัทที่จะเดินทางไปภูเก็ตโดยตรง  ทุกบริษัทขึ้นป้าย เต็มหมดทุกที่นั่ง  เอาไงหว่า  หาตั๋วไปพังงากับระนองก็ยากเย็นแสนเข็ญ สุดท้ายได้ตั๋วรถเสริมระนอง ป.2  ที่แสนจะหวดเสียวกับการขับรถในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวเช่นนี้...

         ถึงเมืองระนองหกโมงเช้าพอดี  ต่อรถเข้าภูเก็ตอีกที  มาถึงก็เที่ยงครึ่ง  มิตรภาพเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อทุกที่และทุกเวลา  บนรถทัวร์สายระนองภูเก็ตก็เช่นเดียวกัน...การพูดคุยแลกเปลี่ยนไตร่ถามสารทุกข์สุขดิบกับคนข้างๆจึงเกิดขึ้นกับคุณแม่ยังสาวรุ่นราวคราวเดียวกัน  ที่กำลังอุ้มลูกน้อยวัยสิบเดือนกำลังซนพลังมาก ฮ่าๆ ด้วยความที่ชอบเด็ก ถูกชะตากับเด็กๆไปทั่ว เลยกลายเป็นพี่เลี้ยงเด็กไปด้วยความเต็มใจ...^_^

หมายเลขบันทึก: 484400เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2012 09:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 17:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เมื่อวานไปดำน้ำที่อ่าวมาหยาเกาะพีพี วันนี้เดินทางไปเกาะปันหยี เขาพิงกัน ที่พังงา ไปบ้านมะฉ๊ะ ที่บางพัฒน์

รักเด็กเหรอครับ ;)...

แล้วการเดินทางก็ทำให้หนูสามารถเขียนบันทึกได้แล้ว เย้ !!!

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท