การเดินทางตามหัวใจที่โบยบิน กับเส้นทางสู่หลังคาโลก ตอนที่ : 4 “นับเวลาถอยหลังอย่างช้าๆ ”


การเดินทางตามหัวใจที่โบยบิน กับเส้นทางสู่หลังคาโลก

การเดินทางตามหัวใจที่โบยบิน กับเส้นทางสู่หลังคาโลก

ตอนที่ : 4   “นับเวลาถอยหลังอย่างช้าๆ

วันสุดท้ายก่อนออกเดินทาง หลังจากเตรียมอะไรๆมากมายกว่า 1 เดือน รถยนต์ที่เตรียมเดินทางก็ถูกปรับเปลี่ยน ซ่อมแซมอยู่จนถึงวันสุดท้าย อุปกรณ์ สิ่งของ เสื้อผ้า ก็เริ่มจัดลงกล่องและกระเป๋า ทุกอย่างดูเหมือนว่าจะเริ่มลงตัวขึ้น แต่เรื่อง “ร่างกายกับจิตใจ” ดูเหมือนจะอ่อนล้าลงเรื่อยๆ คงเป็นเพราะขอบเขตของหน้าที่และภาระต่างๆที่แบกเอาไว้ ต้องจัดการให้เสร็จก่อนออกเดินทาง   

ทุกครั้งที่ออกเดินทางผมจะมองดูเรื่องรอบๆตัวที่พบเห็น และนำกลับมาปรับใช้ในชีวิตจริงอยู่เสมอ ครั้งนี้ก็เช่นกันคงต้องเตรียมทำจิตใจให้ว่างๆ ปล่อยสมองให้โล่งๆ และปรับตัวให้เดินช้าๆลง ทีละก้าว ทีละก้าว เพื่อเตรียมพร้อมรับเรื่องราวใหม่ๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิต

สำหรับการเดินทางครั้งนี้ ความตั้งใจที่ผมจะทำคือ

  1. ดูเขาแล้วย้อนมาดูตัวเรา
  2. คิดแบบเขาแล้วมาคิดแบบเรา
  3. ทำแบบเขาแล้วมาปรับให้เป็นแบบเรา

แต่มันคงไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะทำอะไรหลายๆอย่างในเวลาเดียวกันได้ ถึงวันนี้มีคำตอบเดียวคือ“ต้องทำ” ให้กลมกลืนที่สุด ก่อนออกเดินทางผมคงต้อง “นับเวลาถอยหลังอย่างช้าๆ”  จาก วัน เป็นชั่วโมง และนาที จนล้อรถหมุนนำทางขับเคลื่อนความฝัน เพื่อ “เดินทางตามหัวใจที่โบยบิน กับเส้นทางสู่หลังคาโลก” อย่างที่ผมตั้งใจ

คำสำคัญ (Tags): #0097
หมายเลขบันทึก: 484092เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2012 10:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 14:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาเป็นกำลังใจให้พี่ผ๊มฮาฟ  (@^______^@)

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท