การเดินทางตามหัวใจที่โบยบิน กับเส้นทางสู่หลังคาโลก ตอนที่ : 1 “ ED 97 เราจะไปพร้อมกัน ”


การเดินทางตามหัวใจที่โบยบิน กับเส้นทางสู่หลังคาโลก

“หนึ่งชีวิตของ “คน” มีความคิดและความฝันที่แตกต่างกัน หากเราได้คิดและทำ มันคือความสุขใจโดยบางสิ่งที่เราคิดและทำลงไป  ไม่รู้ว่าสิ่งนั้นถูกหรือผิด มันจะเหนื่อยหรือลำบาก ทุกข์ หรือสุขมากแค่ไหน แต่ถ้าเราสามารถก้าวสู่ความฝันและไปให้ถึงนั้นแหละคือสิ่งที่ผมกำลังจะเลือก”

แต่เดิมผมเคยใช้ชีวิตกับการทำงานแบบมนุษย์เงินเดือน ใช้ชีวิตอยู่กับการเดินทางท่องเที่ยว และทำกิจกรรมทางสังคมตามแบบที่ถนัด

และแล้วชีวิตก็เปลี่ยนไป เมื่ออายุเริ่มมากขึ้นได้เรียนรู้และได้ทำอะไรหลายๆอย่าง จนทำให้สามารถปรับตัวเองในแบบที่ผมต้องการจะเลือก หนึ่งในแผนชีวิตกับการเดินทางสู่เขตหลังคาโลก นั่นคือความตั้งใจที่ผมออกแบบเอาไว้ในช่วงเวลานี้  มันอาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่การเดินทางครั้งนี้ผมตั้งใจว่าจะ นำรถยนต์ Suzuki ปี 89 ที่ใช้เดินทางมามากกว่า 15 ปี เราจะเดินทางไปพร้อมกันกับ คาราวาน ซูซูกิ # 8 ไทย ลาว จีน ทิเบต

ด้วยระยะทางกว่า 5,000 กิโลเมตร มันคงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเดินทางไปให้ถึง ด้วย รถยนต์เก่าๆคันหนึ่ง อุปสรรค์มากมายข้างหน้าจะเป็นอย่างไร แต่คำว่า “ไปให้ถึง แล้วกลับให้ได้” มันคือความท้าทายที่รออยู่ สิ่งที่ผมจะต้องทำตอนนี้คือ “เตรียมความพร้อม”  กว่า 2 สัปดาห์ที่ ก้มๆ มุดๆ ยกๆ ถอดประกอบ จนดึกดื่น และทดลองขับขี่ จนเป็นที่น่าพอใจ

เหลือเวลาอีก 2 สัปดาห์สุดท้ายก่อนเดินทาง รถยนต์คันเล็กๆ เครื่องยนต์ กลไกลและระบบขับเคลื่อนที่ใช้เดินทางมายาวนาน ขาดการดูแลรักษาอย่างต่อเนื่อง ถึงวันนี้ได้เวลา บำรุงรักษาครั้งใหญ่ และทำการประกอบติดตั้งตามแบบที่ต้องการ  ด้วยประสบการณ์เดินทางไกลๆ จากเพื่อน พี่ น้อง ในทีม Front line 4x4.in.th  โดยมีสำนัก HP.SHOP เป็นหมอใหญ่ รักษาตามอาการ ให้เหมาะสมกับความพึงพอใจของผู้ขับขี่

รถ SUZUKI  CC. ต่ำๆ ไม่สะดวกสบาย กับการเดินทางไกลนัก แต่คือความสุขใจ ED  97 ฉันจะพาไปพร้อมกัน “ตามหัวใจที่โบยบิน กับเส้นทางสู่หลังคาโลก”

คำสำคัญ (Tags): #13
หมายเลขบันทึก: 483378เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2012 11:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 22:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ผมชอบซูซูกิคาริเบียนนะครับ ที่จริงแล้วเป็นรถที่ทนและสมบุกสมบันมาก เสียดายว่าเขาไม่นำเข้ามาขายเสียแล้วครับ

รถ SUZUKI CC. ต่ำๆ ไม่สะดวกสบาย กับการเดินทางไกลนัก"แต่คือความสุขใจ" แค่นั้นเองครับ

ฮ่า ฮ่า  ผ่านอุทกภัยก็ไม่หวั่น  แล้วยังมาผ่านฝันได้อีก  สุดยอดจริง ๆ ฮาฟ พี่  (@^______^@)

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท