มุมมองชีวิต


 

แต่ละคนมีมุมมองต่อชีวิตแตกต่างกันไป

ด้วยมุมมองต่อชีวิตที่แตกต่างกันนี่แหละ

ทำให้วิถีการดำเนินชีวิตของแต่ละคนต่างกันไปด้วย

บางคนกี่ปีกี่ปีก็ไม่เปลี่ยนแปลง

เห็นเคยเป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น

บางคนชอบหาอะไรแปลกใหม่อยู่เสมอเสมอ

ชอบหามุมใหม่ให้กับชีวิต

แม้ในยามที่ล้มลงหรือชีวิตทดท้อ

ก็ยังหาแง่มุมงามของชีวิตให้ตนเองอยู่เสมอ

หากแต่บางคนกลับที่จะยอมอยู่กับมุมเดิมเดิมอย่างนั้น

อย่างหนักแน่นและอดทน

ก็ไม่ได้มีอะไรบอกว่ามุมเดิมเดิมกับมุมมองใหม่อะไรสำคัญกว่ากัน

เพราะมันขึ้นกับปัจจัยแวดล้อมอีกมากมาย

ขึ้นกับว่าสถานการณ์ไหนเราควรจะใช้มุมมองชีวิตแบบไหน

บางครั้งมุมมองเดิมเดิมก็ทำให้เรามั่นคงหนักแน่นในจุดยืนของเรา

แต่บางครามุมมองใหม่ก็ทำให้เราเห็นโอกาสและความงามอีกแบบที่เราไม่เคยสัมผัสมาก่อน

ชีวิตเราจะเป็นอย่างไร

สำคัญอยู่ที่ว่าเรามองโลกอย่างไร

เรามีมุมมองต่อชีวิตอย่างไร

เพราะโลกคือเรา

เราคือโลก

 

หมายเลขบันทึก: 482459เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2012 11:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 17:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เราคือโลกของเราค่ะ

 ป้าดาช้ากว่าคุณพ่อน้องซอมพอจนได้ ตั้งใจให้น้องซอมพอด้วยค่ะบันทึกเมื่อเช้าและเตรียมรวมรูปไว้ให้แล้ว แต่กะว่าเย็นนี้จะนำมาฝาก เปิดมาคุณพ่อน้องซอมพอไปทักทายก่อน ดีใจค่ะ คิดถึงก่อนบันทึกแล้ว

ภาพงามมากฝีมือใครวาดค่ะ คุณพ่อน้องซอมพอวาดหรือเปล่า

 

 

 

 

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท