ชื่อเล่น


          หลังจากมาฝึกภาคสาธารณะที่ รร.พลทหาร ได้สักอาทิตย์หนึ่งก็พวกเรา นรจ.รุ่น ๐๙ ก็เริ่มคุ้นเคยกันเพราะกินนอนและฝึกร่วมกัน เริ่มรู้ว่าใครมาจากจังหวัดใหน โรงเรียนอะไร มีเอกลักษณ์ประจำตัวอย่างไร ชื่อเล่นก็จะเริ่มปรากฏ ในเพื่อนที่ใกล้ชิดชนิดกันก่อน จากนั้นก็เรียกกันจนติดปาก ขนาดว่าลืมชื่อจริงไปเลยก็มี..ขอเริ่มที่ "ขุน"เพื่อน ๆ ตั้งให้เพราะรู้ว่ามาจากเมืองกรุงเก่า เป็นเมืองหลวงเก่า ที่นี่คงมีขุนนางเยอะก็เลยมอบชื่อนี้ แล้วก็มี "ลิง" จากลพบุรี .."กาญจน์"กาญจนบรี.. "หม่อง"จากตากใกล้พม่า .. "มอญ"จากพระประแดง.."ยอง"จากระยอง..."เหมน" จากศรีษะเกษ.."ปรื้อ" จากสุราษฎร์....อีกกลุ่มเรียกตามรูปร่าง "อีแร้ง"" งืด" "ครก" "ถัง" "แป๊ะเส็ง" "เปี๊ยก" "หนู" "ยุ่น" "แขก" "ม้า".. ..กลุ่มเรียกตามพฤติกรรม "ซ่า" "ชั่ว" "เฟื๋อ" "ก๋อง" "ซึม" ...สองคนนี้มีปัญหาด้านภาษาพวกเราเลยเรียก"ประแสด"กับ"โอ่ง" ....คนนี้ชอบหนีเที่ยวกลางคืน"ฮูก" ...สำหรับ"ฮวบ"กับ"โบ้" มีปัญหาด้านสุขภาพนิดหน่อย ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นค่อนข้างจะสนิทกันอยู่ร่วมกันตั้งแต่ปีหนึ่งจนจบชั้นปีที่สองออกรับราชการอยู่กรมเดียวกัน..
             ผ่านไปสี่สิบกว่าปีพอผมมาร่วมจัดทำทะเบียนรุ่นเพื่อจะจัดงานวันคืนสู่เหย้ารวมทุกพรรคเหล่า ในวันเสาร์ที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๕ ที่สัตหีบ ชลบุรี ได้ยินชื่อเล่นอีกหลายชื่อครับ ที่จำได้ก็มี .."บู๊" "หมง " "ชายเพี้ยน" " ต๊ะ" "โตนี่ ฟาง" "ม้า"(คนนี้ นย.ครับ)ฯลฯ....นี่ไม่ทราบที่มาจริง ๆ ครับ

หมายเลขบันทึก: 482110เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2012 23:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2013 15:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับหนุ่มกร โตนี่ฟางคนเดียวกับที่เป็นบล็อกเกอร์ในโกทูโนว์ ใช่มั้ยครับ

สวัสดีครับท่าน วอญ่า Ico48 ...ถูกต้องครับ โตนี่ฟาง บล็อกเกอร์ในโกทูโน " คนล่าฝัน " ...ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะครับ

ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจครับ..คุณอักขณิช Ico24 และคุณครู อ้อย Ico24 อาจารย์ที่ปรึกษาของผมใน G2K..:)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท