วันแรกที่รู้จัก gotoknow


gotoknow ความเปลี่ยนแปลง

  5  มีนาคม 2549 เวลาประมาณ 10 โมงกว่าๆ ย้อนกลับไปเกือบ ๆ 7 ปีที่ได้มีโอกาสรู้จักกับ gotoknow  บันทึกแรกที่ได้เผยแพร่ลงที่นี้ยังระลึกได้ว่าความรู้สึกตื่นเต้นในวันนั้นเป็นอย่างไร วันนี้ที่เข้ามาเขียนแบบตั้งใจที่จะให้บันทึกนี้เผยแพร่ออกไปสู่โลกของสังคมแห่งการเรียนรู้อีกครั้งเพราะเกิดความรู้สึกถึงความขัดแย้งในตัวดิฉันเองพอสมควร หากย้อนไปในวันนั้นดิฉันสงสัยตนเองเหลือเกินว่าทำไมรู้สึกดีที่จะได้บอกเล่าและยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนสิ่งที่ได้เห็นและได้ทำให้กับเพื่อนร่วมสังคมอย่างเหลือเกิน เวลาผ่านไปเรื่อยๆกับตัวเองก็พบความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ความเปลี่ยนแปลงที่ผ่านเข้ามาในชีวิตหรือไม่ที่ทำให้ดิฉันสะท้อนคิดกับตัวเองวนไปเวียนมาว่าทำไมการที่จะเขียนและบันทึกร่วมไปถึงกระบวนการเปิดเผยจึงเป็นความยากลำบากในการตัดสินใจของตัวดิฉันมากขึ้นทุกที่  ทั้งๆที่สังคมแห่งการเรียนรู้ที่เปิดกว้างจน social network เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมนุษย์มีความชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ จนถึงชัดเจนมากที่สุดในวันนี้    สุดท้ายดิฉันก็ไม่มีคำตอบสำหรับตัวเองหรอกค่ะว่าเพราะอะไรและทำไม รู้แต่ว่าวันนี้อยากเขียนอยากบันทึกอยากเผยแพร่  เพื่อวันหนึ่งที่กลัยมานั่งอ่านสิ่งที่ตนเองเขียนแล้วจะได้ยิ้มกับตัวเองคนเดียวเหมือนวันนี้   ว่าวันนั้นฉันคิดอะไรมีมุมมองต่อสังคมและสิ่งที่แวดล้อมแบบไหน ขอบคุณพื้นที่ดีๆ ขอบคุณ gotoknow  

หมายเลขบันทึก: 479044เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2012 17:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กันยายน 2013 10:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีคุณ บิ๊กซี มีความรู้สึกดีๆในพื้นที่ของโกทูโนว์เหมือนกัน

ผมเขียนเพื่อที่จะให้เพื่อนๆน้องๆที่เมืองไทยได้อ่าน

ปรากฏว่าเอาเข้าจริง มีเข้ามาอ่านไม่กี่คน

ไปๆมาๆ มีเพื่อนใหม่เป็นชาว G2K เสียมากกว่า

ไปจะติ จะชม ก็ไม่มีใครว่า เพราะไม่รู้จักตัวเป็นๆครับ

 

เรียนทุกท่าน

       ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ วันนั้นที่เขียนบันทึกที่นี้รู้สึกเช่นนั้นแบบนั้นจริงๆสิ่งที่พบเพิ่มขึ้นสำหรับตัวเองคือ เมื่อความเปลี่ยนแปลงต่างๆมากขึ้นโดยเฉพาะตัวดิฉันเองค่ะคือ รู้สึกว่าความรู้มันเร็วมันสะดวก แค่คลิกแค่หาแค่นึกสงสัยเมื่อมี internet ก็สามารถหาคำตอบหรือช่องทางคำตอบได้แล้ว เกิดความรู้สึกเป็น 2 ด้านค่ะ1) ดีจังไม่ค่อยต้องจำอะไร และ 2 ) แย่จังบางทีจะคิดอะไรก็นึกถึงแต่ google สมองส่วนความจำไม่ค่อยได้ทำงานหรือเปลี่ยนการทำงานจากการจำในเนื้อหาเป็นจำช่องทางในการไปสู่เนื้อหาค่ะ

แต่ที่แน่ๆเมื่อไม่นึกถึงด้านเหล่านี้ แม้ไม่คอยได้เขียนแต่ก็แอบอ่านบันทึกต่างๆ ที่gotoknow สม่ำเสมอค่ะ ขอบคุณทุกท่านๆค่ะขอบคุณที่ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและมุมมองที่แตกต่างจากทุกท่านขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท