มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
Mrs. Maleephan มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช Pooma

ความเป็นทีมของผู้บริหารโรงเรียนอำเภอพนม


ความเป็นหนึ่งเดียว ทำให้การทำงานราบรื่น

 ฉันอยากบอกให้ทุกคน ได้รับรู้ว่า ฉันได้พบเจอ การทำงานของผู้บริหารโรงเรียนในอำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ถือได้ว่า เป็นการทำงานที่เป็นระบบทีมได้ดีมาก เมื่อมีการประชุมทุกครั้ง จะมีการเปิดโอกาสให้แสดงความคิดเห็นกันเสมอ บุคคลที่ฉันอยากกล่าวถึง คือ ท่านประธานเครือข่ายอำเภอพนม คือ ท่านผอ.วีรชัย วรรณศรี ร.ร.ชุมชนบ้านช่องม้าเหลียว ท่านเป็นผบ.ที่มีความเป็นผู้ใหญ่ใจดี  สุภาพ สุขุม  

   แต่ที่น่าเสียดาย ท่านจะเกษียณในเดือนต.ค.๒๕๕๕ ที่จะถึงนี้แล้ว หากฉันแก้กฎหมายได้ ฉันอยากให้ยืดอายุราชการท่านเป็น ๖๕ ปี  เพราะท่านยังแข็งแรง และยังมีคุณค่าต่อการศึกษาอยู่

   ส่วนอีกท่าน ไม่กล่าวไม่ได้เลย คือ ท่านผอ.มานิตย์ ลาวัณย์วัฒนกุล ร.ร.ชุมชนวัดปากตรัง ท่านเป็นผู้ีมีบทบาทมากในทีมผู้บริหารอำเภอพนม เพราะท่านอยู่ในตำแหน่ง อคกศ.ของสพป.สฎ.เขต ๒ ด้วย สิ่งที่ฉันจำและนำมาปฏิบัติจากท่าน คือ ผู้บริหารต้องมาโรงเรียนแต่เช้า ทำงานในโรงเรียนให้เต็มที่ คิดพัฒนาโรงเรียนอยู่เสมอ เมื่อมีโอกาสทำ ให้รีบทำ เราจะได้ช่วยชาติไทย พัฒนาเด็กไทย ให้ก้าวไกล สู่สากลมากขึ้น

  ส่วนพี่ๆผู้บริหารท่านอื่นๆ ก็น่ารักมาก มีอะไร ก็ช่วยเหลือดูแลกัน คอยแนะนำ เสนอแนะ ฉันอยากให้ผู้บริหารอำเภออื่นๆ หรือที่อื่นๆ สามัคคีกันร่วมมือ ร่วมใจกันทำงาน ทำงานกันเป็นระบบทีม แล้วการศึกษาไทย จะก้าวไกลไม่แพ้ใคร.....


หมายเลขบันทึก: 478372เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 16:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ 

             การที่มีทีมผู้บริหารที่ยอดเยี่ยม

             ถือเป็นความโชคดีของผู้ปฏบัติงานในบังคับบัญชา

             อย่าเสียดายที่ท่านจะเกษียณ

             เพราะท่านได้เป็นแบบอย่างที่ดีไว้แล้ว

             คนอื่น ๆ จะได้ทำตามได้ตามรุ่นพี่ ๆ 

             และรุ่นต่อ ๆ ไปก็จะเป็นเช่นนี้ตลอดไป

             ขอบคุณสำหรับปูชนียบุคคลต้นแบบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท