เฟสบุ๊ค


พอใช้งานเป็นก็เพลิดเพลินลืมเวลา

         ตั้งใจมาหลายเวลาแล้ว ว่าจะบันทึกประสบการณ์การเรียนรู้การใช้งานเฟสบุ๊คเพราะครั้งแรกที่เริ่มทราบ ก็มีอาการต่อต้านของใหม่ที่เป็นเทคโนโลยีที่ยากๆสำหรับคนรุ่นเก่าเช่นเรา.........แต่พอมีโอกาสเรียนรู้ก็เริ่มสะสมแต้มให้เวลากับมันยามต้องการผ่อนคลายทำให้เพลิดเพลินและเร้าใจ....ได้อ่านความคิดของคนอื่นทั้งแอบอ่านและเข้าสังคม SOCAIL MEDIA พอใช้งานเป้นก้เพลิดเพลินลืมเวลากิน นอน ที่สำหรับแย่งกันกับคนที่สอนให้ใช้งานเป็น

หมายเลขบันทึก: 469733เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2011 17:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 01:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ใช่ครับ ค่ำคืนดื่นดึกก็ยังสนุกกับการพูดคุยกัน

และยังมีการแนะบอกเล่าเรื่องราวดีๆสู่กันเหมือนบันทึกล่าสุดที่ผมได้ขึ้นเอาไว้ ชวนน้องมาเขียนเล่าเรื่องใรโกทูโนว์

สวัสดีครับ...........ได้เรียนรู้เรื่องราวในสังคมมากมายจนทำให้เราลืมเรื่องนัดหมายและการพักผ่อนตามที่ควรจะเป้น

ขออนุญาตแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครับท่านอาจารย์

ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่เคยสนใจสื่อพวกนี้เลยครับ จากวันนั้นถึงวันนี้สองปีกว่าๆที่เข้ามาในสื่อของ Social media เห็นด้วยกับความเห็นของท่านอาจารย์ครับ และผมก็คิดว่าสังคมสื่อพวกนี้เขาไม่มีความดี ความไม่ดี อยู่ในตัวของเขาเลยนะครับ อยู่ที่ความเหมาะสมของผู้เลือก คัดกรอง การใช้ต่างหากที่จะทำให้เราได้ประโยชน์อย่างดียิ่งจาก Social media นี้ครับผม

ขอบพระคุณที่เปิดโอกาสให้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ครับ

ในช่วงวิกฤติน้ำท่วมที่ผ่านมา Social Network นับว่ามีบทบาทมากในการให้การช่วยเหลือ แจ้งเตือน และกระจายข่าวสารต่างๆซึ่งรวดเร็วและทำให้เราได้เห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น และนับว่าสามารถชิงพื้นที่สื่อกระแสหลักได้เลยทีเดียว ทำให้เราได้มองเห็นอะไรๆที่กว้างขึ้น และไม่ยากแก่การเรียนรู้ด้วย ขอเป็นกำลังใจให้ครับอาจารย์ในการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Socail Network ครับ

ครับทั้งสองท่านที่กรุณาแลกเปลี่ยนเรียนรู้................มันเป็นงานในหน้าที่หนึ่งที่ต้องจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ตามอัธยาศัย.............กับกลุ่มเป้าหมายวัยต่างๆ โดยเฉพาะสื่อหลักที่มีบทบาทมากที่สุดยุคนี้คือสื่ออินเตอร์เน็ต....ขอบคุณ

ผอ ครับ

ผอ  หายไปนานมากๆๆ

ผมไปนครชัยศรีมาด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท